อยู่มาตั้งแต่อายุ 14 ปี! บาร์เซโลน่า ประกาศแยกทาง เซร์กี้ โรเบร์โต้

อยู่มาตั้งแต่อายุ 14 ปี! บาร์เซโลน่า ประกาศแยกทาง เซร์กี้ โรเบร์โต้
บาร์เซโลน่า ประกาศว่า เซร์กี้ โรเบร์โต้ ได้แยกทางกับทีมแล้ว ขณะที่เจ้าตัวออกมากล่าวอำลาแบบสุดซึ้ง

บาร์เซโลน่า ประกาศผ่านเว็บไซต์ของสโมสว่า เซร์กี้ โรเบร์โต้ มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงได้แยกทางกับทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

 เซร์กี้ โรเบร์โต้  อยู่กับ ลา มาเซีย อะคาเดมี่ของทีมมาตั้งแต่อายุ 14 ปี ก่อนจะได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2010 ซึ่งหลังจากนั้นเขารับใช้ บาร์เซโลน่า มาอย่างยาวนานลงเล่นไป 373 นัดจากทุกรายการ พร้อมกับทำได้ 19 ประตู

ทั้งนี้ ในฤดูกาล 2023-24 ดาวเตะวัย 32 ปีถึงขั้นได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมของ บาร์เซโลน่า ด้วย แต่สัญญาของเขากับทีมหมดลงไปตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และมันไม่มีทีท่าเลยว่าจะมีการต่อสัญญากัน

กระทั่งล่าสุด บาร์เซโลน่า เผยผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า โรเบร์โต้ ได้แยกทางกับทีมแล้ว ขณะที่ดาวเตะจอมเก๋าเปิดใจว่า "ถึงเหล่ากูเลส มันถึงเวลาแล้วที่ผมต้องขอขอบคุณพวกคุณทุกคนสำหรับการเดินทางที่เราร่วมทางกันมา เรื่องราวของผมกับ บาร์ซ่า เริ่มต้นตอนที่ผมอายุ 14 ปี จาก ริวส์ (บ้านเกิดของ โรเบร์โต้) มายัง บาร์เซโลน่า ผมได้ทำให้ฝันของตัวเองเป็นจริงจากการได้สวมเสื้อของบลูกราน่า, การไต่เต้าขึ้นมาจาก ลา มาเซีย ซึ่งผมใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับที่นั่นในช่วงที่เป็นวัยรุ่น และได้เรียนรู้เรื่องสำคัญทุกเรื่องของสโมสรแห่งนี้จากที่นั่น ผมเติบโตมาในฐานะนักเตะที่ดี และที่สำคัญกว่านั้นคือการเติบโตมราในฐานะคนๆ หนึ่ง และได้สร้างมิตรภาพที่จะยั่งยืนไปตลอดกาล"

"กับการเล่นให้ทีมชุดใหญ่นั้น มันเป็น 11 ปีที่เต็มไปด้วยช่วงเวลาที่พิเศษและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ตั้งแต่วันที่ได้ประเดิมสนามไปจนถึงการได้เป็นกัปตันทีมและได้แชมป์ทุกรายการเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมได้ร่วมงานกับไอดอลของผม รวมถึงนักเตะเก่งๆ หลายคนและโค้ชชั้นยอดหลายราย มันถือเป็นเกียรติอย่างมาก"

"ผมกำลังจะบอกลาทีมในแบบที่ภูมิใจมากๆ ผมภูมิใจที่ได้ทุ่มเทเพื่อทีมอย่างสุดชีวิตเป็นเวลา 18 ปี, ได้ให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของทีมและสโมสรมากกว่าเรื่องของตัวเองอยู่เสมอ รวมถึงภูมิใจที่ได้เป็นกัปตันทีมของสโมสรที่ผมรักที่สุดในชีวิต"

"ผมขอขอบคุณสโมสร, สตาฟฟ์ทุกคน, แฟนบอลทุกคนที่ทำให้ 18 ปีมานี้มันเป็นการเดินทางที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณครอบครัวของผมที่อยู่เคียงข้างผมมาโดยตลอด เพราะหากไม่มีพวกเขาแล้วนั้นทุกอย่างนี้ก็ไม่มีทางเกิดขึ้นได้ Visca el Barca (แปลว่า บาร์ซ่า จงเจริญ) ตลอดกาล ขอบคุณสำหรับทุกอย่างครับ เซร์กี้ โรเบร์โต้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X