บ้านที่คุ้นเคย! 5 ศิษย์เก่าจากอะคาเดมี่ที่กลับสู่ บาร์ซ่า

บ้านที่คุ้นเคย! 5 ศิษย์เก่าจากอะคาเดมี่ที่กลับสู่ บาร์ซ่า
ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด บาร์เซโลน่า ก็น่าจะได้ตัว ดานี่ โอลโม่ มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก หลังจากเป็นที่เชื่อกันว่าทุกฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันได้เป็นที่เรียบร้อย

โดยมีภาพที่ โอลโม่ ขึ้นเครื่องบินเดินทางไปยังนครบาร์เซโลน่า เรียบร้อยแล้วด้วย ที่จริงแล้ว โอลโม่ ไม่ใช่คนแปลกหน้าของ บาร์เซโลน่า เพราะเขาเคยอยู่กับ ลา มาเซีย ศูนย์พัฒนาเยาวชนอันเลื่องชื่อของ บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2007-2014 ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายไปหาโอกาสลงเล่นในระดับทีมชุดใหญ่กับ ดินาโม ซาเกร็บ และทำผลงานได้โดดเด่นจนแจ้งเกิดได้กับที่นั่น

แน่นอน โอลโม่ ไม่ใช่ผลผลิตจาก ลา มาเซีย คนแรกที่ย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า แบบถาวรแล้วค่อยกลับมาอยู่กับทีม ซึ่งวันนี้เราจะไปย้อนดูกันว่า 5 คนหลังสุดก่อนหน้า โอลโม่ มันมีใครกันบ้าง

- โอรีโอล โรเมว

โรเมว ออกจากอะคาเดมี่ของ เอสปันญ่อล มาอยู่กับศูนย์พัฒนาเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ในปี 2004 แต่เขาได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ไปแค่ 2 นัดจากทุกรายการ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2011 ด้วยค่าตัวราว 5 ล้านยูโร

ถึงกระนั้น โรเมว ก็ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทัพ เชลซี ได้ และหลังจากนั้นก็ย้ายไปเล่นให้ เซาธ์แฮมป์ตัน กับ จีโรน่า ก่อนที่ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2023 เขาจะกลับมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวราว 4 ล้านยูโร ซึ่งหนนี้เขาได้ลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า มากขึ้น เพราะได้ลงสนามไป 37 เกมจากทุกรายการ แต่ล่าสุดแข้งวัย 32 ปีก็โดนปล่อยไปอยู่กับ จีโรน่า ด้วยสัญญายืมตัวซะแล้ว

- เอคตอร์ เบเยริน

เบเยริน เป็นคนเมืองบาร์เซโลน่าตั้งแต่เกิด และเขาก็เข้าสู่อะคาเดมี่ของ "อาซูลกราน่า" ในปี 2003 และเขาก็อยู่ที่นั่นจนถึงปี 2011 ก่อนที่จะไปเพาะบ่มฝีเท้ากับที่ อาร์เซน่อล ต่อ ซึ่งเขาก็เป็นแกนหลักให้กับที่นั่นอยู่หลายฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม หลังจากยกเลิกสัญญากับ อาร์เซน่อล แล้วนั้น เบเยริน ก็เดินทางกลับสู่ บาร์เซโลน่า แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 น่าเศร้าที่เขาเป็นเพียงอะไหล่ของทีมเพราะได้ลงเล่นไปเพียง 7 นัดจากทุกรายการ ก่อนที่เขาจะย้ายไปซบ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2023 ด้วยค่าตัวรวม 1.5 ล้านยูโร

- เอริค การ์เซีย

2008-2017 คือช่วงเวลาที่ การ์เซีย อยู่กับ ลา มาเซีย แต่หลังจากนั้นเขาก็ไปเข้าอะคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2017 ซึ่งเจ้าตัวก็เคยเป็นกัปตันทีมให้กับทีมเยาวชนของที่นั่น ก่อนจะได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของ "เรือใบสีฟ้า" ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018

การ์เซีย ได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ แมนซิตี้ เป็นจำนวน 35 นัดจากทุกรายการ ก่อนที่เขาจะหมดสัญญากับที่นั่นแล้วย้ายกลับ บาร์เซโลน่า แบบไร้ค่าตัว ซึ่งจนถึงตอนนี้ดาวเตะวัย 23 ปียังถือเป็นนักเตะของ บาร์เซโลน่า อยู่ เพียงแต่ซีซั่นก่อนโดนปล่อยไปเล่นกับ จีโรน่า แบบยืมตัว

- เคราร์ด เดวโลเฟว

เดวโลเฟว เข้าฝึกปรือฝีเท้ากับอะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า ในปี 2003 และเคยขึ้นไปเล่นให้ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2011 แต่เขาก็ได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่เพียงแค่ 6 นัดจากทุกรายการ ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน กับ เซบีย่า ด้วยสัญญายืมตัว และพอถึงปี 2015 เขาก็ไปซบ เอฟเวอร์ตัน แบบถาวรด้วยค่าตัว 4.2 ล้านปอนด์

ถึงกระนั้น ในเดือนมิถุนายน ปี 2017 เดวโลเฟว ก็ได้กลับสู่ บาร์เซโลน่า หลังจากทัพ "อาซูลกราน่า" ใช้เงื่อนไขการซื้อตัวเขากลับทีม แต่เขาก็ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ไปแค่ 17 นัด ก่อนจะโดนปล่อยให้ วัตฟอร์ด ยืมตัวไปใช้งานในช่วงเดือนมกราคม ปี 2018 และพอถึงเดือนมิถุนายนของปีเดียวกัน วัตฟอร์ด ก็ซื้อขาดเขาด้วยค่าตัว 13 ล้านยูโร

- โบยาน เกร์กิช

นี่คือหนึ่งในนักเตะที่หลายคนของ บาร์เซโลน่า ตั้งความคาดหวังเอาไว้สูงพอตัว เพราะเขาทำผลงานได้โดดเด่นกับการเล่นในระดับเยาวชนระหว่างอยู่ใน ลา มาเซีย ช่วงปี 1999-2006 ก่อนจะได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในปี 200 ด้วยวัยเพียง 17 ปีกับ 19 วัน

หลังจากเล่นให้ บาร์เซโลน่า ไปทั้งหมด 163 นัดในทุกรายการ พร้อมกับทำได้ 41 ลูก โบยาน ก็โดนปล่อยไปอยู่กับ อาแอส โรม่า ด้วยค่าตัว 12 ล้านยูโร ในช่วงปี 2011 โดยมันมีเงื่อนไขด้วยว่า บาร์เซโลน่า ต้องดึงเขากลับทีมเท่านั้นในปี 2013 ถ้าหากตอนนั้น โรม่า ไม่ใช้อ็อปชั่นรั้งตัวเขาด้วยค่าตัว 28 ล้านยูโร

สุดท้ายแล้ว โรม่า ก็ไม่ใช่เงื่อนไขที่ว่า ทำให้ โบยาน ต้องกลับสู่ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 13 ล้านยูโร ในปี 2013 ซึ่งมันเป็นการกลับบ้านแบบแสนเศร้า เพราะว่า บาร์เซโลน่า ไม่ได้ตั้งใจใช้งานเขาอยู่แล้ว โดย โบยาน โดนปล่อยไปเล่นกับ อาแจ็กซ์ ด้วยสัญญายืมตัวทันที ก่อนที่จะโดนขายให้ สโต๊ค ซิตี้ ด้วยค่าตัว 1.8 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์ ปี 2014


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X