เพิ่งแยกทางกับทีม!เบรธเวต คิดฮุบ เอสปันญ่อล

เพิ่งแยกทางกับทีม!เบรธเวต คิดฮุบ เอสปันญ่อล
มาร์ก้า สื่อของสเปน ระบุ มาร์ติน เบรธเวต สนใจเข้าฮุบ เอสปันญ่อล หลังเพิ่งยกเลิกสัญญากับที่นั่น

มาร์ติน เบรธเวต กองหน้า เกรมิโอ สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศบราซิล กำลังพิจารณาที่จะซื้อ เอสปันญ่อล สโมสรน้องใหม่ของศึก ลา ลีกา สเปน หลังเพิ่งย้ายออกจากที่นั่นได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ ตามรายงานของ มาร์ก้า สื่อในแดนกระทิงดุ

เบรธเวต เล่นให้ เอสปันญ่อล 2 ฤดูกาล โดยในซีซั่น 2023-24 เขาทำได้ 22 ประตูจากการลงเล่น 31 นัดในทุกรายการ จนมีส่วนทำให้ทีมได้เลื่อนชั้นกลับสู่ ลา ลีกา ภายในแค่ฤดูกาลเดียว แต่เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เขาก็ตัดสินใจใช้อ็อปชั่นฉีกสัญญาของตัวเอง ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าเจ้าตัวผิดใจกับบอร์ดบริหารของทีมตั้งแต่ตอนช่วงซัมเมอร์ของปี 2023 แล้ว ที่ไม่ยอมให้เขาได้ย้ายไปเล่นให้ทีมใน ลา ลีกา หลังจากตอนนั้น เอสปันญ่อล เพิ่งตกชั้นหมาดๆ

ทั้งนี้ เบรธเวต เคยบอกกับแฟนบอล เอสปันญ่อล ตอนที่ยกเลิกสัญญากับทีมว่านี่ไม่ใช่การลาจากกันอย่างแน่นอน กระทั่งล่าสุดก็มีรายงานว่าเขาคิดที่จะเข้าซื้อหุ้นขนาดใหญ่เพื่อที่จะได้สิทธิ์เข้าครอบครองทีม โดยเดิมทีเขาก็รวยในระดับหนึ่ง เพราะมีหุ้นอยู่ในบริษัทของคุณปู่ และบริษัทนั้นก็มีมูลค่าถึง 287 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10,045 ล้านบาท)

สำหรับปัจจุบันนั้น เจ้าของทีม เอสปันญ่อล ได้แก่ เฉิน หยานเฉิง นักธุรกิจชาวจีน และบริหารโดยกลุ่ม ราสตาร์ กรุ๊ป แต่ทีมก็ตกชั้นถึง 2 ครั้งในช่วง 3 ปีหลังสุด จนทำให้แฟนบอลบางส่วนไม่พอใจการบริหารงานของกลุ่มนี้มากๆ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X