ส่งท้ายอาชีพ! โทนี่ โครส สอยแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีเยอรมนี

ส่งท้ายอาชีพ! โทนี่ โครส สอยแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีเยอรมนี
โทนี่ โครส ตำนานแข้งเรอัล มาดริด สุดปลื้มได้รับเสียงโหวตคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเยอรมนี

โทนี่ โครส ตำนานกองกลางชาวเยอรมัน ได้รับโหวตคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเยอรมนี จากผลงานสุดยอดกับ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาล 2023/2024 ขณะที่ ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ชาวสแปนิช ได้รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมหลังนำ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์บุนเดสลีกา แบบไร้พ่าย 

ดาวเตะวัย 34 ปี ซึ่งแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการหลังจบศึกยูโร 2024 บนแผ่นดินบ้านเกิด ประสบความสำเร็จมากมายมหาศาลสมัยที่เล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด โดยเฉพาะเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โครส นำ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็น 2 รายการสุดท้ายก่อนอำลาวงการลูกหนัง

โครส ยังได้รับรางวัลส่วนตัวส่งท้ายอาชีพของเขา ด้วยการคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของเมืองเบียร์ จากเสียงโหวต 285 คะแนนจากการสำรวจความเห็นของนิตยสารคิกเกอร์ เอาชนะ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ สตาร์แนวรุกจากเลเวอร์คูเซ่น ที่ได้รับเสียงโหวต 246 คะแนน ขณะที่ กรานิต ชาคา มิดฟิลด์ชาวสวิส ได้ 66 คะแนน

ตำนานแข้งทีมชาติเยอรมนี เปิดใจว่า "รางวัลนี้เป็นการยืนยันและการยอมรับที่ดีเยี่ยมสำหรับสิ่งที่ผมประสบความสำเร็จเมื่อปีที่ผ่านมา แม้ว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมได้รับเลือกก็ตาม แต่รางวัลนี้ไม่ได้มาจากการขอบคุณสำหรับนักเตะที่เลิกเล่น มันเป็นรางวัลที่เกี่ยวกับความเห็นอกเห็นใจ ไม่เกี่ยวกับอายุ หรือการยุติอาชีพ มันเกี่ยวกับผลงานในสนามของคุณ"

ขณะที่ อลอนโซ่ ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์นำ เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์ลีกซึ่งเป็นการยุติความยิ่งใหญ่ตลอด 11 ปีของ บาเยิร์น มิวนิค ที่สำคัญยังนำทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์แบบไม่แพ้ใครทั้งซีซั่น ได้รับโหวตให้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี


ที่มาของภาพ : กีฬาต่างประเทศ
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X