มาดริด ตัวพ่อ! ท็อป 6 ทีมจ่ายตลาดสุดฮือฮาซัมเมอร์นี้

มาดริด ตัวพ่อ! ท็อป 6 ทีมจ่ายตลาดสุดฮือฮาซัมเมอร์นี้
ว่าถึงการจ่ายตลาดของทีมฟุตบอลในซัมเมอร์นี้ แม้จะยังไม่มีบทสรุปเนื่องจากตลาดยังไม่ปิด และทุกทีมยังสามารถเสริมทัพกันได้

แต่หากจะมองกันถึงสถานการณ์ในปัจจุบันทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนฯ ซิตี้ , อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล มีการขยับตัวกันเพียงน้อยนิดโดยเฉพาะ หงส์แดง ซึ่งยังไม่ได้เซ็นสัญญากับใครเลยหลังดึง อาร์เน่อ สล็อต มาสวมบทเฮดโค้ชคนใหม่

ผิดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลล่า ซึ่งเดินเกมจ่ายตลาดกันอย่างคึกคัก แต่แน่นอนว่าในข่ายนี้ต้องยกให้ เรอัล มาดริด ที่เซ็นสัญญากับพ่อค้าแข้งได้อย่างน่าฮือฮาที่สุด ณ นาทีนี้ก่อนที่ตลาดจะวายในวันที่ 31 ส.ค.หลังจากพวกเขาเหมาดึงสองตัวรุกชั้นยอดอย่าง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เอ็นดริค มาร่วมทีม

นอกจาก ราชันชุดขาว แล้ว ทีมอื่นๆที่ลงทุนได้อย่างน่าประทับใจในซัมเมอร์นี้น่าจะหนีไม่พ้นอีกห้าสโมสรดังนี้

1. เรอัล มาดริด

ผลงานซีซั่นก่อน : แชมป์ ลา ลีกา

นักเตะขาเข้า : คิลิยัน เอ็มบัปเป้ (เปแอสเช)  , เอ็นดริค (พาลไมรัส)

นักเตะขาออก :  โฆเซลู (อัล การาฟา) , นาโช่ (อัล กาดเซียห์) , โทนี่ โครส (รีไทร์)

แม้จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เมื่อซีซั่นก่อนด้วยการคว้าแชมป์ ลา ลีกา และ แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ เรอัล มาดริด ยังให้ความสำคัญกับการเสริมทัพเป็นประจำเหมือนเคย

นอกจากจะสมหวังได้ เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส เป้าหมายคนสำคัญเสร็จสรรพแล้ว แถมไม่ต้องเสียเงินเลยสักแดง ราชันชุดขาว ยังเปิดตัว เอ็นดริค ดาวยิงอนาคตไกลของทีมชาติ บราซิล เช่นกัน

กระนั้นก็ดี การได้นักเตะใหม่ในแผงรุกมาร่วมทีมพร้อมกันสองรายทำให้หลายคนอดเป็นห่วง คาร์โล อันเชล็อตติ ไม่ได้ว่าจะวางผังการเล่นให้สองสตาร์ใหม่ลงบู๊ตรงไหนเนื่องจากอย่าลืมว่ากุนซืออิตาเลี่ยนมีทั้ง จู๊ด เบลลิ่งแฮม , วินิซิอุส จูเนียร์ และ โรดรีโก้ อยู่ในโผ 11 คนแรกแล้ว

2. บาเยิร์น มิวนิค

ผลงานซีซั่นก่อน : อันดับสาม บุนเดสลีกา

นักเตะขาเข้า : ไมเคิ่ล โอลิเซ่ (คริสตัล พาเลซ) , ชูเอา ปาลินญ่า (ฟูแล่ม) , ฮิโรกิ อิโตะ (สตุ๊ตการ์ต) , เนสโทรีย์ อิรันคุนด้า (อดิเลด ยูไนเต็ด) , ผู้จัดการทีม : แว็งซ็องต์ กอมปานี (เบิร์นลีย์)

นักเตะขาออก : มาลิค ทิลล์แมน (พีเอสวี)

ไม่เพียงจะแต่งตั้ง กอมปานี เป็นกุนซือคนใหม่อย่างน่าเซอร์ไพรส์แทน โธมัส ทูเคิ่ล แต่ บาเยิร์น ยังเสริมทีมอย่างขะมักเขม้นด้วยหลังจากซีซั่นก่อนพวกเขาไม่มีแชมป์ติดมือเลยแม้แต่รายการเดียวเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปีทั้งๆที่ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงคนใหม่ล่าตาข่ายได้อย่างจัดจ้านถึงขนาดซิวตำแหน่งดาวซัลโวของลีกยุโรป

นอกจากจะได้ ปาลินญ่า กองกลางที่พวกเขาหมายตามานานแล้ว เสือใต้ ยังเอาชนะการเซ็นสัญญากับ โอลิเซ่ ปีกเนื้อหอมของทีม อินทรีผงาดฟ้า เช่นกัน

วัดกันที่ขุมกำลังแล้ว บาเยิร์น มองดูเหนือกว่าทีมร่วมลีกเหมือนทุกซีซั่น แต่คำถามสำคัญที่รอคำตอบคือการมอบความไว้เนื้อเชื่อใจให้กับโค้ชชาวเบลเยี่ยมที่คุมทีมตกจาก พรีเมียร์ลีก จะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องจริงหรือ?

3. ดอร์ทมุนด์

ผลงานซีซั่่นก่อน : อันดับห้า บุนเดสลีกา

นักเตะขาเข้า : แซร์อู กีราสซี่ (สตุ๊ตการ์ต) , วัลเดมาร์ แอนตัน  (สตุ๊ตการ์ต), ผู้จัดการทีม : นูริ ซาฮิน

นักเตะขาออก : มาร์โก รอยส์ (ฟรีเอเจนต์) , มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ (ฟรีเอเจนต์) , มาริอุส โวล์ฟ (ฟรีเอเจนต์) , เอียน มาตเซ่น (หมดสัญญายืมตัว) ,เจดอน ซานโช่ (หมดสัญญายืมตัว)

เข้าชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก แต่มีการเปลี่ยนแปลงทีมขนานใหญ่เริ่มจากการลาออกของ เอดิน แทร์ซิช โดย ดอร์ทมุนด์ แต่งตั้ง ซาฮิน ให้ทำหน้าที่แทน

นอกจากนี้ เสือเหลือง ยังปล่อยนักเตะบิ๊กเนมสองรายพ้นทีมด้วย และไม่มีการซื้อขาด มาตเซ่น ที่ย้ายจาก เชลซี ไปค้าแข้งกับ แอสตัน วิลล่า แล้ว รวมทั้งอดีตนักเตะอย่าง ซานโช่ ที่ถูกส่งคืนให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ดี อย่างน้อย ดอร์ทมุนด์ ประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญากับดาวยิงทีมชาติ กินี ซึ่งมีดีกรีเป็นรองดาวซัลโวสูงสุดของลีกเมืองเบียร์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา 

4. ยูเวนตุส

ผลงานซีซั่นก่อน : อันดับสาม เซเรียอา

นักเตะขาเข้า : ดักลาส ลุยซ์ (แอสตัน วิลล่า) , เคเฟรน ตูราม (นีซ) , ฮวน คาบาล (เวโรน่า) ,ผู้จัดการทีม : ติอาโก้ ม็อตต้า (โบโลญญ่า)

นักเตะขาออก : ซามูเอล อีลิ่ง จูเนียร์ (แอสตัน วิลล่า) ,มอยเซ่ คีน (ฟิออเรนติน่า) , เอ็นโซ่ บาร์เรเนเชีย (แอสตัน วิลล่า)

เป็นอีกทีมที่เปลี่ยนตัวกุนซือหลังจาก มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี โดนปลดจากการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมด้วยการระเบิดอารมณ์โดย ยูเวนตุส คว้าตัว ม็อตต้า มารับงานแทน

ขณะเดียวกัน ทีม ม้าลาย เสริมความแข็งแกร่งได้อย่างน่าประทับใจด้วยทั้งการเซ็นสัญญากับ ลุยซ์ และ ตูราม สองกองกลางมีระดับ

ฉะนั้นแล้ว จึงน่าลุ้นว่าทีมยักษ์จากตูรินจะทวงคืนความยิ่งใหญ่กลับคืนมาได้หรือไม่ภายใต้การคุมทัพของกุนซือวัย 41 ปีที่สำแดงฝีมือพา โบโลญญ่า คว้าสิทธิ์ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1964/65 หรือนับตั้งแต่ซีซั่น 1999/2000 หากจะนับรวมถ้วยยุโรปรายการอื่นๆด้วย

5. แมนฯ ยูไนเต็ด

ผลงานซีซั่นก่อน : อันดับแปด พรีเมียร์ลีก

นักเตะขาเข้า : เลนี่ โยโร่ (ลีลล์) , โจชัว เซิร์กเซ่ (โบโลญญ่า) , เจดอน ซานโช่ (หมดสัญญายืมตัว)

นักเตะขาออก : เมสัน กรีนวู้ด (มาร์กเซย์) , วิลลี่ กัมบวาล่า (บียาร์เรอัล) , อัลบาโร่ การ์เรราส (เบนฟิก้า),ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค (จีโรน่า) , ราฟาแอล วาราน (ฟรีเอเจนต์) ,อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (ฟรีเอเจนต์) , โซฟียาน อัมราบัต (หมดสัญญายืมตัว)

แม้จะมีผลงานเลวร้ายในลีก แต่แชมป์ เอฟเอคัพ เคลื่อนไหวในตลาดนักเตะอย่างคึกคักเหลือเชื่อหลังได้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีคนดังเข้ามาเป็นเจ้าของร่วม

ไม่เพียงจะโละนักเตะส่วนเกินได้อย่างน่ายกนิ้วให้ผิดไปจากอดีต ผีแดง ยังเล็งคว้านักเตะใหม่ให้เพียบไปหมดนอกเหนือจากการได้ตัว เซิร์กเซ่ กับ โยโร่

จากความน่าจะเป็น เร้ด เดวิลส์ ส่อเค้าดึงเซ็นเตอร์ฮาล์ฟมาร่วมทัพอีกรายแม้ถึงขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าพวกเขาจะได้ จาร์ราด แบรนธ์เวต กองหลัง เอฟเวอร์ตัน หรือว่า มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีม บาเยิร์น มิวนิค กันแน่

6. แอสตัน วิลล่า

ผลงานซีซั่นก่อน : อันดับสี่ พรีเมียร์ลีก

นักเตะขาเข้า : อมาดู โอนาน่า (เอฟเวอร์ตัน) , เอียน มาตเซ่น (เชลซี) , เคเมรอน อาร์เชอร์ (เชฟฯ ยูไนเต็ด) , เจเด็น ฟิโลจีน (ฮัลล์ ซิตี้) ,ซามูเอล อีลิ่ง จูเนียร์ (ยูเวนตุส) , ลูอิส ด็อบบิ้น (เอฟเวอร์ตัน) , เอ็นโซ่ บาร์เรเนเชีย (ยูเวนตุส) , รอสส์ บาร์คลีย์ (ลูตัน)

นักเตะขาออก : ดักลาส ลุยซ์ (ยูเวนตุส) , มุสซ่า ดิยาบี้ (อัล อิตติฮัด) , ทิม อิโรจีบูนัม (เอฟเวอร์ตัน)

อูไน เอเมรี่ สร้างผลงานเด็ดสะระตี่พา วิลล่า คว้าสิทธิ์ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าได้อย่างน่าคารวะ

กระนั้นก็ดี เป็นเรื่องน่าช็อกไม่เบาที่ สิงห์ผงาด มีอันต้องเสียสองคีย์แมนอย่าง ลุยซ์ กับ ดิยาบี้ แต่ขณะเดียวกันพวกเขาประสบความสำเร็จได้ตัว โอนาน่า กองกลางทีมชาติ เบลเยี่ยม ซึ่งตกเป็นที่หมายปองของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน และเป็นเพราะการได้ร่วมบู๊ในถ้วยหูใหญ่นั่นเอง

นอกจากนี้ วิลล่า ยังดึง บาร์คลีย์ กองกลางจอมเก๋าเข้ามาเสริมประสบการณ์ให้กับทีมด้วยหลังจากดาวเตะวัย 30 ปีย้ายจาก นีซ ทีมในลีกเมืองน้ำหอมกลับบ้านเกิดมาสร้างชื่อกับ ลูตัน ได้อีกรอบแม้ เดอะ แฮตเตอร์ส จะหนีไม่พ้นต้องตกลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X