สไตล์โดนใจ!เอริค คันโตน่า เผยชอบ ลามีน ยามาล สุดๆ

สไตล์โดนใจ!เอริค คันโตน่า เผยชอบ ลามีน ยามาล สุดๆ
เอริค คันโตน่า เปิดอก ถูกใจ ลามีน ยามาล สุดๆ โดยมองว่า ยามาล มีทัศนคติต่างจากนักเตะคนอื่นๆ สมัยนี้ด้วย

เอริค คันโตน่า ตำนานดาวเตะชาวฝรั่งเศส กล่าวว่าตนประทับใจกับสไตล์การเล่นและทัศนคติของ ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งของทีมชาติสเปนกับ บาร์เซโลน่า มากๆ

ยามาล สร้างความฮือฮาได้ตั้งแต่ตอนเล่นให้ บาร์เซโลน่า แล้ว หลังได้ประเดิมสนามกับที่นั่นด้วยวัยเพียง 15 ปี, 9 เดือน กับ 16 วัน และเป็นกำลังหลักให้กับ "อาซูลกราน่า" ได้ในเวลาต่อมา ก่อนที่เขาจะถูกเรียกติดทีมชาติสเปนชุดทำศึก ยูโร 2024 และโชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนมีส่วนช่วยให้ทีมได้แชมป์รายการดังกล่าว

อดีตแข้งวัย 58 ปี เผยกับ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังว่า "ผมประทับใจกับสไตล์การเล่นของทีมชาติสเปนมากๆ และการมีนักเตะอย่าง ยามาล อยู่ในทีมก็ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่อันตรายสุดๆ เพราะคุณไม่มีวันรู้เลยว่าเขาจะทำอะไร เขาทำให้ทุกคนแปลกใจได้ด้วยทักษะการเล่นของเขาในทุกครั้งที่เขาลงไปในสนาม แถมวิสัยทัศน์, เทคนิค และการตัดสินใจของเขายังถือว่าสุดยอดมากๆ ด้วย

"ถ้าจะให้ผมให้คำแนะนำอะไรสักอย่าง (กับนักเตะสมัยนี้) แล้วล่ะก็ มันก็คงต้องบอกว่าให้สนุกกับเกมการเล่นเข้าไว้, มีอารมณ์ร่วมกับการเล่นฟุตบอล และรักกีฬานี้จากใจจริง ลูกฟุตบอลควรจะเป็นเพื่อนของคุณ การมีสายสัมพันธ์ที่พิเศษแบบนั้นจะถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ"

"ลูกฟุตบอลน่ะไม่ใช่ศัตรูของคุณ น่าเสียดายที่นักเตะหลายคนมองว่าลูกฟุตบอลเป็นศัตรูของพวกเขา แต่เมื่อคุณดู ลามีน ยามาล เล่นแล้วนั้น คุณก็จะเห็นเลยว่าเขาปฏิบัติกับลูกบอลให้เหมือนกับว่ามันเป็นเพื่อนของเขา บางทีอาจจะถึงขั้นทำราวกับว่ามันเป็นเหมือนพี่น้องของเขาเลยด้วยซ้ำ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X