บัลลงดอร์เหมาะกับใคร? โฆเซลู อดีตหอก มาดริด จิ้มชื่อแล้ว

บัลลงดอร์เหมาะกับใคร? โฆเซลู อดีตหอก มาดริด จิ้มชื่อแล้ว
โฆเซลู อดีตกองหน้าทีม เรอัล มาดริด ชี้ชัดพ่อค้าแข้งคนไหนเหมาะที่จะได้รางวัล บัลลงดอร์ ในปีนี้มากที่สุด และไม่ใช่ชื่อสตาร์ดังที่ทุกคนนึกถึง

โฆเซลู กองหน้าทีมชาติ สเปน อำลาทีม เรอัล มาดริด ไปค้าแข้งกับ อัล การาฟา ทีมลูกหนังของลีก กาตาร์ แล้วโดยซีซั่นที่ผ่านมาเขามีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา รวมทั้งแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ต่อการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ ก่อนหน้านี้เชื่อกันว่าจะเป็นการแย่งชิงกันระหว่าง วินิซิอุส จูเนียร์ กับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม สองขุนพลทีม เรอัล มาดริด แต่หลังจากทั้งสองมีผลงานไม่สู้ดีกับทีมชาติทั้งในรายการ โกปา อเมริกา และ ยูโร 2024 จึงทำให้  โรดี้ ดาวเตะทีมชาติ สเปน ของสโมสร แมนฯ ซิตี้ ซึ่งได้แชมป์ ยูโร 2024 ถูกมองว่าอาจได้คะแนนโหวตเหนือกว่าพ่อค้าแข้งทีมชาติ บราซิล และ อังกฤษ

ด้าน โฆเซลู เห็นพ้องเช่นกันว่ารางวัลเกียรติยศดังกล่าวไม่ควรตกเป็นของ วินิซิอุส จูเนียร์ หรือว่า เบลลิ่งแฮม หากแต่เขามองว่า ดานี่ การ์บาฆาล กองหลังทีมชาติ สเปน วัย 32 ปีของ ราชันชุดขาว เหมาะที่จะได้เดินขึ้นโพเดี้ยมมากที่สุด

"ผมบอกเสมอว่าเขา (การ์บาฆาล) เป็นคนที่เหมาะสมที่สุด เขาได้แชมป์ทุกอย่าง เชายิงประตูได้ เขามีความสำคัญ เขาได้รางวัลเอ็มวีพีที่ เวมบลีย์ เขายิ่งกว่าเหมาะสมอีกนะ" ดาวยิงวัย 34 ปีเปิดปากกับ อาส สื่อสแปนิชเมื่อ 21 ก.ค.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X