เรอัล มาดริด ที่รัก! เอ็มบัปเป้ เผยเหตุผลพูดสแปนิชคล่องแคล่ว

เรอัล มาดริด ที่รัก! เอ็มบัปเป้ เผยเหตุผลพูดสแปนิชคล่องแคล่ว
คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หัวหอกใหม่ เรอัล มาดริด ทำแฟนบอลทึ่งหลังฟุดฟิตฟอไฟภาษาสแปนิชคล่องราวกับเจ้าของภาษา

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ทำแฟนบอล "ราชันชุดขาว" ต้องทึ่งหลังจากโชว์ทักษะในการใช้ภาษาสแปนิชได้อย่างเชี่ยวชาญ แม้เพิ่งจะย้ายมาเล่นกับทีมไม่ช่วงซัมเมอร์นี้ 

หัวหอกกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส เพิ่งจะเปิดตัวกับ "โลส บลังโกส" ที่สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว โดยมีแฟนบอลเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับนักเตะใหม่มากกว่า 80,000 คนเลยทีเดียว โดยนักเตะย้ายมาร่วมทีมแบบฟรีเอเจนต์ หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 

 เอ็มบัปเป้ ถือเป็นนักเตะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ในเชิงลูกหนัง แต่เขายังเป็นคนที่เรียนรู้ได้เร็ว โดยเฉพาะเรื่องภาษาเพราะ สตาร์เลือดเฟร้นช์ วัย 25 ปีทำให้ทุกๆ คนต้องทึ่งจากการเปล่งสำเนียงสแปนิช ได้อย่างคล่องแคล่ว

 เหตุผลสำคัญที่ทำให้ เอ็มบัปเป้ พูดภาษาสแปนิชได้ดีขนาดนี้ เพราะนักเตะมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะย้ายมาเล่นกับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่เด็กๆ เพราะใฝ่ฝันมาตลอดว่าอยากค้าแข้งกับทีมรักที่ตามเชียร์ตั้งแต่เยาว์วัย

 "สมัยที่ผมเรียนในโรงเรียน ผมไม่เก่งพวกวิชาอื่นๆ เลย แต่ผมเก่งวิชาภาษาสแปนิช ผมรู้ว่าวันหึ่งผมจะได้ย้ายไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด และผมรู้ว่าการพูดภาษาสแปนิชให้คล่องมันจะทำให้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นในการปรับตัว" 

 "ตอนที่คุณมาถึงที่นี่และพูดภาษาของประเทศนี้ มันทำให้ง่ายต่อการปรับตัว ผมคิดว่าการพูดสแปนิชทั้งวันช่วยให้ผมพัฒนา ผมเคยมีโค้ชชาวสเปนอย่าง หลุยส์ เอ็นรีเก้ และเพื่อนร่วมทีมหลายคน ผมไม่กลัวที่จะพูดผิด นั่นเป็นวิธีการเรียนรู้ ถ้ามีคนตำหนิผมมันยิ่งดีเพราะนั่นทำให้ผมได้เรียนรู้มากขึ้น" เอ็มบัปเป้ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X