ตามรอย ลิโอเนล เมสซี่! ลามีน ยามาล ส่อเปลี่ยนเบอร์เสื้อ บาร์ซ่า ซีซั่นหน้า

ตามรอย ลิโอเนล เมสซี่! ลามีน ยามาล ส่อเปลี่ยนเบอร์เสื้อ บาร์ซ่า ซีซั่นหน้า
สื่อสแปนิชเผย ลามีน ยามาล ดาวเตะทีมชาติ สเปน ของสโมสร บาร์เซโลน่า ส่อแววได้หมายเลขเบอร์เสื้อใหม่ของสโมสรในซีซั่นหน้าซึ่งเป็นหมายเลขที่ ลิโอเนล เมสซี่ อดีตสตาร์ดังของถิ่น คัมป์นู เคยครอบครองมาก่อน

ยามาล ดาวเตะเด็กปั้นของ บาร์เซโลน่า สร้างชื่อกับสโมสรมาตั้งแต่ได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในเดือนเม.ย.2023 โดยเขาได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองช่วงท้ายเกม ลา ลีกา นัดชนะ เรอัล เบติส

ด้วยเหตุนี้ ยามาล จึงนับเป็นนักเตะของทีมอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นเกมลีกกระทิงดุในวัย 15 ปี 9 เดือน 16 วันซึ่งเป็นการทำลายสถิติที่ อันซู ฟาติ สร้างเอาไว้ในปี 2019

หลังโด่งดังกับทีมลูกหนังแห่งกาตาลัน ยามาล สานต่อการสร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการช่วยให้ทีมชาติ สเปน ได้แชมป์ ยูโร 2024 พร้อมกับเป็นเจ้าของสถิติเพิ่มอีกหลายชิ้น

ต่อการยกระดับฝีเท้าได้อย่างรุดหน้า สื่อเมืองกระทิงเผยเมื่อ 17 ก.ค.ว่า บาร์ซ่า มีแนวโน้มมอบเบอร์เสื้อใหม่ให้กับ ยามาล ในซีซั่นหน้าโดยแรกทีเดียวเขาสวมเสื้อหมายเลข 41 ในเกมประเดิมสนาม ขณะที่ล่าสุดเขาได้เสื้อหมายเลข 27 แต่ซีซั่นหน้ามีโอกาสเป็นไปได้ที่เขาจะได้เสื้อหมายเลข 19 

สำหรับหมายเลขดังกล่าว เมสซี่ ตำนานของสโมสรเคยสวมลงบู๊ระหว่างปี 2005-2008 ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า จะหันมาสวมเสื้อหมายเลข 10 กระทั่งอำลาทีมไปในปี 2021

ทั้งนี้ หาก ยามาล ได้รับเสื้อหมายเลข 19 ในซีซั่นหน้ากับ บาร์เซโลน่า จริง มันก็จะเป็นหมายเลขเดียวกับที่เขาสวมใส่ในการรับใช้ทีมชาติ สเปน ชุดคว้าแชมป์ ยูโร 2024


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X