เกือบไม่ได้เป็นตำนาน! นาโช่ เฟร์นานเดซ ย้อนความหลังป่วยจนหมอสั่งเลิกเล่นฟุตบอล

เกือบไม่ได้เป็นตำนาน! นาโช่ เฟร์นานเดซ ย้อนความหลังป่วยจนหมอสั่งเลิกเล่นฟุตบอล
นาโช่ เฟร์นานเดซ แนวรับจอมเก๋า ย้อนความหลังเมื่อครั้งเยาว์วัยว่าเกือบต้องเลิกเล่นฟุตบอลเพราะป่วยเป็นโรคที่อันตรายมากๆ โดยหากมองอีกมุมเรื่องนี้ก็ทำให้เขารู้จักดูแลตัวเองจนสุดท้ายก็กลับมาโลดแล่นบนถนนสายลูกหนัง และกลายเป็นตำนาน เรอัล มาดริด

นาโช่ เฟร์นานเดซ  กองหลังมากประสบการณ์ของ เรอัล มาดริด เปิดใจเกือบไม่ได้เป็นตำนานทัพ "ราชันชุดขาว" หลังคุณหมอแนะนำให้เลิกเล่นฟุตบอลเนื่องจากตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคเบาหวานตอนอายุ 12 ปี

 แนวรับจอมเก๋า วัย 34 ปี ซึ่งเพิ่งจะช่วยต้นสังกัดผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 15 เมื่อสามสัปดาห์ก่อน กำลังอยู่ช่วยทีมชาติสเปน ลุยศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี 

 อย่างไรก็ตาม เฟร์นานเดซ ที่ผ่านการคว้าแชมป์รวมกับสโมสรถึง 26 รายการตลอดระยะเวลา 23 ปี เกือบไม่ได้เป็นหนึ่งในตำนาน "โลส บลังโกส" เนื่องจากถูกตรวจพบว่าเป็นโรคเบาหวานตอนอายุ 12 ปี และเป็นอุปสรรคสำคัญต่อเส้นทางค้าแข้ง

 "ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นช่วงทัวร์นาเมนต์กับ มาดริด แต่ต้องพลาดลงเล่นเพราะผมรู้สึกไม่ค่อยสบาย ผมไปพบหมอแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่อมไร้ท่อ เขาบอกผมว่าการเล่นฟุตบอลของผมมันจบแล้ว ผมต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ ในช่วงสุดสัปดาห์นั้น"

 "สามวันหลังจากนั้นผมได้พบกับคุณหมอรามิเรซ ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่อมไร้ท่อประจำตัวของผม เขาบอกเรื่องที่ตรงข้ามอย่างสิ้นเชิง การเล่นฟุตบอลของผมยังไม่จบซะทีเดียว ความจริงแล้ว สิ่งที่จำเป็นมากๆ ก็คือผมต้องเล่นฟุตบอลต่อไปเพราะการฝึกซ้อมร่างกายเป็นเรื่องที่สำคัญมาก จากนั้นในวันจันทร์ชีวิตของผมก็เริ่มใหม่"

 "แน่นอนว่ามันยากลำบากเพราะคุณต้องดูแลตัวเองมากกว่าคนปกติเป็นสามเท่า แต่ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้มันช่วยผมด้วย คุณต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษพร้อมกับการดูแลเรื่องอาหาร และการพักผ่อน มันทำใหคุณรับผิดชอบมากขึ้น เพราะคุณต้องนำอุปกรณ์ (อินซูลีน, เครื่องวัดเบาหวาน และอื่นๆ) ติดตัวไปเสมอ"

 "ผมโชคดีที่อยู่ภายใต้การดูแลและผมได้คุณหมอที่เก่งมากๆ ก็อย่างที่ผมบอก มันทำให้คุณมีความรับผิดชอบตัวเองมากขึ้น และคุณดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น ผมรู้ว่ามันจะต้องทำแบบนี้ไปตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ของผม เว้นแต่พวกเขาจะพบวิธีรักษา" เฟร์นานเดซ ซึ่งมีรายงานว่าเตรียมย้ายไปอยู่กับ อัล กาดเซียห์ ทีมในศึกโปรลีก ซาอุดีอาระเบีย ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X