ทางการ!บาร์ซ่า ตั้ง ฮันซี่ ฟลิค คุมทัพ-เปิดรายละเอียดสัญญา

ทางการ!บาร์ซ่า ตั้ง ฮันซี่ ฟลิค คุมทัพ-เปิดรายละเอียดสัญญา
บาร์ซ่า ตั้ง ฮันซี่ ฟลิค เป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อย เซ็นสัญญาสองปี พร้อมรับค่าเหนื่อย 3 ล้านยูโรต่อปี และมีโบนัสก้อนโตถ้าได้แชมป์ ลา ลีกา หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศแต่งตั้งให้ ฮันซี่ ฟลิค อดีตกุนซือทีมชาติเยอรมนี และ บาเยิร์น มิวนิค เข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่แห่งถิ่น คัมป์ นู อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ฟลิค มารับงานต่อจาก ชาบี เอร์นานเดซ ที่แยกทางกับทีมหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา หลังทำให้ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรไม่พอใจจากกรณีที่ไปให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเรื่องสถานภาพทางการเงินที่ทำให้ทีมไม่อาจแข่งขันกับ เรอัล มาดริด คู่ปรับเบอร์หนึ่งได้

กุนซือชาวเยอรมัน เซ็นสัญญากับ บาร์ซ่า เป็นเวลา 2 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 และดึง โทนี่ ทาปาโลวิช กับ มาร์คุส ซอร์ก เข้ามาเป็นผู้ช่วย พร้อมรับค่าจ้าง 3 ล้านยูโรต่อปีหลังหักภาษีแล้ว (ประมาณ 120 ล้านบาท)

นอกจากนั้นในสัญญาของ ฟลิค ยังเงื่อนไขจะได้โบนัสอีก 1 ล้านยูโร (ประมาณ 40 ล้านบาท) หากคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ 750,000 ยูโร (ประมาณ 30 ล้านบาท) ถ้าพาทีมได้แชมป์ ลา ลีกา

ฟลิค วัย 59 ปี เคยคุมทีมชาติเยอรมนี ต่อจาก โยอัคคิม เลิฟ เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ก่อนโดนปลดในปี 2023 หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการคุม บาเยิร์น ระหว่างปี 2019-2021 โดยได้แชมป์กับ "เสือใต้" ถึง 7 รายการ


ที่มาของภาพ : getty iimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport