ทางการ!บาร์ซ่า ปลด ชาบี เอร์นานเดซ-ฮันซี่ ฟลิค รอเสียบ

ทางการ!บาร์ซ่า ปลด ชาบี เอร์นานเดซ-ฮันซี่ ฟลิค รอเสียบ
ไม่รอดตามคาด! บาร์ซ่า เด้ง ชาบี เอร์นานเดซ ตกเก้าอี้เทรนเนอร์เรียบร้อย ขณะที่ ฮันซี่ ฟลิค เตรียมรับหน้าที่ต่อ

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศปลด ชาบี เอร์นานเดซ ออกจากตำแหน่งกุนซือหลังจบฤดูกาล 2023/24 โดยจะทำหน้าที่คุมทีมนัดสุดท้ายออกไปเยือน เซบีย่า วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมนี้

ก่อนหน้านี้ ชาบี เพิ่งกลับลำอยู่คุม บาร์ซ่า ต่อ แต่ต้องมาชะตาขาดหลังไปทำให้ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรไม่พอใจจากรณีที่ไปให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเรื่องสถานภาพทางการเงินที่ทำให้ทีมไม่อาจแข่งขันกับ เรอัล มาดริด คู่ปรับเบอร์หนึ่งได้

บาร์ซ่า แถลงว่า "สโมสร บาร์เซโลน่า ขอขอบคุณ ชาบี สำหรับงานของเขาในฐานะโค้ชเพิ่มจากที่ไม่มีใครเทียบได้ในฐานะนักเตะและกัปตันทีม เราขออวยพรให้เขาโชคดี ชาบี เอร์นานเดซ จะคุมทีมเกมสุดท้ายของเขาในฐานะโค้ชทีมชุดใหญ่เกมไปเยือน เซบีย่า วันอาทิตย์นี้"

ขณะที่ ฮันซี่ ฟลิค อดีตกุนซือทีมชาติเยอรมนี และ บาเยิร์น มิวนิค เตรียมเข้ามาคุม บาร์ซ่า ต่อจาก ชาบี หลังบรรลุข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังสร้างความประทับใจให้กับบอร์ดสโมสรถึงเรื่องแผนงานในอนาคต 

ฟลิค วัย 59 ปี คุมทีมชาติเยอรมนี ต่อจาก โยอัคคิม เลิฟ เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการคุม บาเยิร์น ระหว่างปี 2019-2021 โดยได้แชมป์กับ "เสือใต้" ถึง 7 รายการ

อย่างไรก็ตาม ฟลิค ล้มเหลวในการไปคุมทีมชาติเยอรมนี จนโดนไล่ออกเมื่อเดือนกันยายน 2023 หลังเปิดบ้านแพ้ทีมชาติญี่ปุ่น ขาดลอย 1-4 ในเกมอุ่นเครื่อง รวมทั้งชนะแค่ 4 จาก 17 นัดหลังสุดที่คุมทัพ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X