รอรับงานต่อ ชาบี!ฮันซี่ ฟลิค โอเคคุม บาร์ซ่า

รอรับงานต่อ ชาบี!ฮันซี่ ฟลิค โอเคคุม บาร์ซ่า
บาร์ซ่า จะได้ ฮันซี่ ฟลิค เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ต่อจาก ชาบี เอร์นานเดซ ที่ชะตาขาดแน่หลังไปพูดไม่เข้าหูประธานสโมสร

ฮันซี่ ฟลิค อดีตกุนซือทีมชาติเยอรมนี และ บาเยิร์น มิวนิค บรรลุข้อตกลงกับ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา ในการเข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ตส์ สื่ออังกฤษ และ อาส สื่อกีฬาของสเปน

บาร์ซ่า ตกเป็นข่าวเตรียมปลด ชาบี เอร์นานเดซ แม้จะประสบความสำเร็จกล่อมให้คุมทีมต่อได้ก็ตาม เนื่องจาก โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรไม่พอใจที่ไปให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเรื่องสถานภาพทางการเงินที่ทำให้ทีมไม่อาจแข่งขันกับ เรอัล มาดริด คู่ปรับเบอร์หนึ่งได้

รายงานระบุว่า ฟลิค และ บาร์ซ่า มีการพูดคุยกันที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และกุนซือชาวเยอรมัน ก็สร้างความประทับใจให้กับบอร์ดสโมสรถึงเรื่องแผนงานในอนาคต และเตรียมที่จะประกาศแต่งตั้งหลังแยกทางกับ ชาบี ก่อน

ฟลิค วัย 59 ปี เข้ามาคุมทีมชาติเยอรมนี ต่อจาก โยอัคคิม เลิฟ เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการคุม บาเยิร์น ระหว่างปี 2019-2021 โดยได้แชมป์กับ "เสือใต้" ถึง 7 รายการ

อย่างไรก็ตาม ฟลิค ล้มเหลวในการไปคุมทีมชาติเยอรมนี จนโดนไล่ออกเมื่อเดือนกันยายน 2023 หลังเปิดบ้านแพ้ทีมชาติญี่ปุ่น ขาดลอย 1-4 ในเกมอุ่นเครื่อง รวมทั้งชนะแค่ 4 จาก 17 นัดหลังสุดที่คุมทัพ


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X