วันนี้ที่รอคอย! ดานี่ อัลเวส จ่าย 1 ล้านยูโรประกันตัวออกจากคุก

ดานี่ อัลเวส อดีตกองหลังทีมชาติ บราซิล ปรากฏตัวขณะเดินออกจากเรือนจำในเมือง บาร์เซโลน่า แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.หลังยื่นประกันตัวด้วยเงิน 1 ล้านยูโร (ราว 39 ล้านบาท) ตามที่ศาลตั้งเงื่อนไขเอาไว้

อัลเวส อดีตขุนพลทีม บาร์เซโลน่า ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดกรณีล่วงละเมิดทางเพศสาวรายหนึ่งวัย 23 ปีในห้องน้ำของไนท์คลับในเมือง บาร์เซโลน่า โดยเขาถูกพิพากษาให้ต้องโทษจำคุกสี่ปีครึ่งหลังถูกนำตัวไปคุมขังตั้งแต่เดือนก.พ.ปีก่อน

กระทั่งล่าสุด อัลเวส เดินออกจากเรือนจำเป็นครั้งแรกในเวลา 14 เดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจ่ายเงินประกัน 1 ล้านยูโรตามที่ศาลกำหนดเงื่อนไขเอาไว้ก่อนที่เจ้าตัวจะขึ้นศาลอุทธรณ์ต่อไปตามขั้นตอนของการต่อสู้คดี

อย่างไรก็ดี มีการยืนยันจากพ่อของ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติ บราซิล ไปก่อนแล้วว่าแม้เขาจะเคยมอบเงินช่วยเหลือ อัลเวส ในการต่อสู้คดี แต่เขาไม่ได้จ่ายเงิน 1 ล้านยูโรก้อนนี้เนื่องจากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปแล้วหลังจากศาลตัดสินว่าอดีตดาวดังมีความผิด

ขณะเดียวกัน อิเนส กวาร์ดิโอล่า ทนายของ อัลเวส เผยว่าลูกความของเธอมีบัญชีธนาคารสองเล่มในสเปนโดยเล่มหนึ่งไม่มีเงินเหลืออยู่แล้ว ขณะที่อีกเล่มมีเงิน 51,000 ยูโร (ราว 1.98 ล้านบาท) หลังถูกเจ้าหน้าที่ศาลริบไปเป็นจำนวน 50,000 ยูโร (ราว 1.9 ล้านบาท) จึงทำให้เขามีเหลือเงินมากพอแม้ก่อนหน้านี้จะมีรายงานระบุว่าเขามีเงิน 47 ล้านปอนด์ (ราว 2,115 ล้านบาท)

นอกจากนี้ บัญชีธนาคารในบ้านเกิดของ อัลเวส ถูกระงับเอาไว้เช่นกันจากการดำเนินการของ ดิโนราห์ ซานตาน่า อดีตภรรยาของเขา

สำหรับเงินก้อนดังกล่าว สื่อเผยว่า อดีตดาวเตะวัย 40 ปีได้รับจากหน่วยงานภาษีของสเปนซึ่งติดค้างเงินเขาอยู่ 9.2 ล้านยูโร (ราว 358 ล้านบาท) จากการชนะคดีสี่คดีตามที่ เฟร์นานโด โมต้า ทนายความด้านภาษีของ อัลเวส เผยจึงทำให้เขาหาเงินมาประกันตัวได้ในที่สุดแม้เขาจะยังไม่ได้รับเงินก้อนดังกล่าวก็ตาม แต่เขาจะต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาลทุกสัปดาห์หลังถูกยึดหนังสือเดินทางสเปน และบราซิลเอาไว้

ด้าน  ซานตาน่า อดีตภรรยาวัย 31 ปีซึ่งมีทายาทกับ อัลเวส สองรายให้สัมภาษณ์ต่อทีวีของสเปนหนล่าสุดว่า "สำหรับฉัน เขาไม่มีตัวตนแล้ว สำหรับฉัน เขาตายไปแล้ว"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport