ชนะโหวตไร้คู่แข่ง ! จู๊ด เบลลิงแฮม ผงาดคว้า โกลเด้น บอย ประจำปี 2023

ชนะโหวตไร้คู่แข่ง ! จู๊ด เบลลิงแฮม ผงาดคว้า โกลเด้น บอย ประจำปี 2023
จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ตัวเก่งชาวอังกฤษของ เรอัล มาดริด ได้รับการโหวตถึง 97 เปอร์เซอร์ คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม หรือ โกลเด้น บอย ประจำปี 2023 จาก "ตุ๊ตโต้สปอร์ต" สื่อกีฬาของประเทศอิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

สตาร์ดาวรุ่งพุ่งแรง วัย 20 ปี ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวอังกฤษคนที่ 3 ที่ได้รับรางวัลทรงเกียรตินี้ต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ (2004) กับ ราฮีม สเตอร์ลิง (2014) กลายเป็นนักเตะคนแรกจากสโมสรเรอัล มาดริด ที่ได้รับรางวัลโกลเด้น บอย 

เบลลิงแฮม สร้างผลงานดีมีคุณภาพในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา โดยเขาช่วย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เบียดลุ้นแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี กับ บาเยิร์น มิวนิค จนวันสุดท้ายของลีก ก่อนที่จะจบด้วยการเป็นรองแชมป์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และยังระเบิดฟอร์มโหดในการเล่นให้กับ เรอัล มาดริด นับตั้งแต่ที่ย้ายมาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" ช่วงซัมเมอร์นี้

"หนุ่มจู๊ด" ตะบันไปแล้ว 13 ประตูจากการเล่น 14 เกมแรกให้กับยอดทีมแห่งถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว หลังย้ายมาจาก ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 88.5 ล้านปอนด์ (ราว 3,894 ล้านบาท) เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และกลายเป็นแข้งคีย์แมนสำคัญในทีมของกุนซือคาร์โล อันเชลอตติ 

นอกจากนี้ เบลลิงแฮม ยังติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 27 ครั้ง และถือเป็นหนึ่งในแข้งสำคัญของกุนซือแกเร็ธ เซาธ์เกต ที่เตรียมลุยศึกยูโร 2024 ประเทศเยอรมนี โดยมีเพียงแค่ รูนี่ย์ (35 ครั้ง) และ มาร์คัส แรชฟอร์ด (29 ครั้ง) ที่ติดทัพ "สิงโตคำราม" มากกว่าเขาก่อนอายุครบ 21 ปี

ทั้งนี้ ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท อดีตเพลย์เมกเกอร์ชาวดัตช์ เป็นคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ในปี 2003 โดยมีนักเตะระดับโลกที่เคยได้รับเกียรติยศดังกล่าวอาทิเช่น ลิโอเนล เมสซี่ (2005), เชส ฟาเบรกาส (2006), เซร์คิโอ อเกวโร่ (2007) และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (2017) เป็นต้น 

5 อันดับแรก โกลเด้น บอย ประจำปี 2023 จากตุ๊ตโต้สปอร์ต

1. จู๊ด เบลลิงแฮม (เรอัล มาดริด)

2. อเลฮานโดร บัลเด้ (บาร์เซโลน่า)

3. อันโตนิโอ ซิลวา (เบนฟิก้า)

4. จามาล มูเซียล่า (บาเยิร์น มิวนิค)

5. ซาฟี ซิมอนส์ (แอร์เบ ไลป์ซิก)



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport