อดีตก็คืออดีต!ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เผย3กุนซือเหมาะคุม แอตเลติโก มาดริด

อดีตก็คืออดีต!ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เผย3กุนซือเหมาะคุม แอตเลติโก มาดริด
ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือทีม แอตเลติโก มาดริด ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่ามียอดผู้จัดการทีมสามรายที่เขาอยากให้รับงานกุมบังเหียนทีมตราหมีสืบแทนหากถึงเวลาที่เขาต้องไปจากสโมสร

ซิเมโอเน่ โค้ชอาร์เจนไตน์วัย 53 ปีเข้ามารับงานคุมทีมดังของ ลา ลีกา แทนที่ เกรกอริโอ มานซาโน่ ตั้งแต่ปี 2011 และพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้สองหนเช่นเดียวกับแชมป์ ยูโรปาลีก 

รวมแล้วนายใหญ่เลือดฟ้าขาวได้แชมป์กับถิ่น ว่านต๋า เมโทรโปลิตาน่า แปดรายการ และกลายเป็นกุนซือที่คุมทีมใน ลา ลีกา ยาวนานที่สุดในปัจจุบัน แถมเมื่อไม่นานมานี้เขาต่อสัญญากับสโมสรไปจนถึงปี 2027 ด้วย

อย่างไรก็ดี เมื่อถูกสื่อสอบถามว่าอยากให้ใครเข้ามารับงานแทนหลังจากเขาอำลาสโมสร ซิเมโอเน่ เอ่ยถึง เจอร์เก้น คล็อปป์ แม้เขาจะเคยมีปัญหาไม่สัมผัสมือกับผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล รวมถึง คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ทีม เรอัล มาดริด คู่ปรับร่วมเมือง

"คล็อปป์ ,  อันเชล็อตติ , โปเช็ตติโน่ เป็นโค้ชที่ผมอยากให้คุมทีม แอตเลติโก" อดีตกองกลางทีม ลาซิโอ และ อินเตอร์ มิลาน ตอบคำถามของสื่อเมืองกระทิง

ขณะเดียวกัน ซิเมโอเน่ ซึ่งปฏิเสธข้อเสนอย้ายไปคุมทีม อัล อาห์ลี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาถูกถามว่าอยากเป็นกุนซือของนักเตะคนไหนซึ่งเขาตอบว่า "เมสซี่ , โรนัลโด้ ผมไม่คิดว่าต้องถกเถียงอะไรกันสำหรับประเด็นนี้"

สำหรับกรณีของ คล็อปป์ ย้อนเวลากลับไปในปี 2021 หลังจาก หงส์แดง บุกไปพิชิตทีม ตราหมี ได้ 3-2 ซิเมโอเน่ ก่อเหตุไม่สัมผัสมือกับนายใหญ่ด๊อยทช์โดยเลือกเดินเข้าอุโมงค์ทันทีจนถูกรุมตำหนิถึงพฤติกรรม แต่จากการใหัสัมภาษณ์หนล่าสุดเป็นที่ชัดเจนว่าเขายอมรับในฝีไม้ลายมือของกุนซือทีม เร้ด แมชีน

ในส่วนของ อันเชล็อตติ ซิเมโอเน่ เอ่ยว่า "ผมไม่ใช่เพื่อนของเขา แต่เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ผมเคารพเขา"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport