คิโรน่า รายล่าสุด ! ย้อนรอยทีมออกสตาร์ตเยี่ยมแบบเซอร์ไพรส์ 7 นัดแรกลา ลีกา

คิโรน่า รายล่าสุด ! ย้อนรอยทีมออกสตาร์ตเยี่ยมแบบเซอร์ไพรส์ 7 นัดแรกลา ลีกา
หากเปิดอันดับตารางคะแนนของศึก ลา ลีกา สเปน ในตอนนี้แล้วล่ะก็ หลายคนก็คงจะแปลกใจที่จ่าฝูงไม่ใช่ บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด หรือแม้กระทั่ง แอตเลติโก มาดริด แต่เป็น คิโรน่า สโมสรที่ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังมากนักจากแคว้นกาตาลุนย่า

ทีมของกุนซือ มิเชล ครองอันดับ 1 จากการเก็บได้ 19 คะแนนในช่วง 7 นัดเแรก แบ่งเป็นการชนะ 6 เกมกับเสมอ 1 หน ซึ่งถือเป็นผลงานที่น่าทึ่งเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่านี่เพิ่งเป็นเพียงการเล่นใน ลา ลีกา เป็นฤดูกาลที่ 4 ในประวัติศาสตร์ของพวกเขาเท่านั้น หลังจาก คิโรน่า เคยเล่นใน ลา ลีกา เมื่อฤดูกาล 2017-18 (ได้อันดับ 10), ซีซั่น 2018-19 (ได้อันดับ 18 จนต้องตกชั้น) และฤดูกาล 2022-23 ที่ได้อันดับ 10

ผลงานในครั้งนี้ยังทำให้นี่เป็นครั้งที่ 4 เท่านั้นที่ทีมซึ่งไม่เคยเป็นแชมป์ ลา ลีกา มาก่อน กลับมาสามารถโกยได้อย่างน้อย 19 คะแนนจากการเล่นในช่วง 7 นัดแรกของฤดูกาล ถ้าหากมีการเปลี่ยนจากการชนะได้ 2 คะแนนในสมัยก่อนมาเป็นการได้ 3 แต้มเหมือนอย่างในทุกวันนี้ ลองไปดูกันดีกว่าว่ามันเคยเกิดเรื่องแบบนั้นในฤดูกาลไหนและเกิดขึ้นกับใครบ้าง

- เอสปันญ่อล ฤดูกาล 1932-33

ถ้าเทียบกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ของแคว้นกาตาลุนย่าแล้วนั้น มันก็แน่นอนว่า เอสปันญ่อล มักจะอยู่ใต้ร่มเงาของ "อาซูลกราน่า" อยู่บ่อยๆ แต่ในฤดูกาล 1932-33 พลพรรค "นกแก้ว" ออกสตาร์ตได้สวยหรูจนถึงขั้นชนะ 6 เกมกับเสมอ 1 นัดในช่วง 7 เกมแรก

ในช่วง 7 เกมที่ว่านั้นมีเกมที่พวกเขาสามารถเอาชนะ มาดริด (ชื่อเดิมของ เรอัล มาดริด) ในนัดเปิดซีซั่นรวมอยู่ด้วย แต่น่าเสียดายที่หลังจากผ่านไปพักหนึ่ง เอสปันญ่อล ก็ฟอร์มแผ่วลงไป อย่างเช่นการเคยแพ้ถึง 4 เกมในช่วง 5 นัด จนสุดท้ายฤดูกาลนั้นพวกเขาได้เพียงอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน

- เอสปันญ่อล ฤดูกาล 1952-53

เป็นอีกครั้งในรอบหลายปีที่ เอสปันญ่อล ออกสตาร์ตได้ร้อนแรงเกินห้ามใจในช่วง 7 นัดแรก โดยหนนี้พวกเขาเก็บชัยชนะได้ครบทั้ง 7 เกมเลยทีเดียว อย่างเช่นวันที่ไล่ถล่ม เซบีย่า 6-2, เกมที่บุกไปชนะ เรอัล มาดริด 2-1 และวันที่ไล่ต้อน แอธเลติก บิลเบา 6-2

ผลงานแบบนั้นทำให้ไม่แปลกที่แฟนบอล เอสปันญ่อล บางคนจะวาดฝันถึงการเป็นแชมป์ ลา ลีกา แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถยืนระยะได้อีกครั้ง อย่างเช่นการไม่ชนะใคร 4 เกมติดต่อกัน หรือช่วงปลายซีซั่นที่แพ้ 4 เกมจาก 5 นัด ทำให้สุดท้ายพวกเขาได้เพียงอันดับ 4 ของตารางคะแนน

- สปอร์ติ้ง กีฆอน ฤดูกาล 1979-80

ช่วงนั้น กีฆอน เป็นทีมที่น่ากลัวทีมหนึ่ง พวกเขาเป็นถึงรองแชมป์ลีกในฤดูกาล 1978-79 และพอถึงซีซั่น 1979-80 พวกเขาก็ออกสตาร์ตในลีกได้อย่างสุดยอดด้วยการลงเล่น 7 เกมและเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด

ในจำนวนนั้นพวกเขาถึงขั้นชนะ แอต. มาดริด 3-1, เอาชนะ บาเลนเซีย 4-2 และไล่ต้อน บาร์เซโลน่า 4-1 ได้ด้วย แต่ทันทีที่จบ 7 นัดแรกไปแล้วเครื่องของพวกเขาก็ดับดื้อๆ ด้วยการไม่ชนะใคร 4 เกมติดต่อกันในเกมลีกนัดที่ 8 ไปจนถึงนัดที่ 11 และหลังจากนั้นพวกเขาก็มีช่วงสะดุดเพิ่มอีก ส่งผลให้สุดท้าย กีฆอน จบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับ 3


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport