มุมมองใหม่!เธียร์รี่ อองรี ชู เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ช่วยเปิดตาให้ตน

มุมมองใหม่!เธียร์รี่ อองรี ชู เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ช่วยเปิดตาให้ตน
เธียร์รี่ อองรี ระบุ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เป็นคนเหมือนเปิดตาให้ตนได้เจอสิ่งใหม่ๆ เกี่ยวกับเกมฟุตบอลในสมัยที่ร่วมงานกันที่ บาร์เซโลน่า โดยเฉพาะในเรื่องที่แนวรุกต้องคอยกดดันคู่แข่งด้วย

เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงชาวฝรั่งเศส เปิดเผยว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นคนที่มีอิทธิพลกับตนอย่างมากจนเหมือนกับทำให้ตนเปิดตาเจอสิ่งที่สำคัญต่อเกมฟุตบอล

อองรี เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือของทีมชาติฝรั่งเศส รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งนี่นับเป็นงานคุมทีมครั้งที่ 3 ในอาชีพของเขา ต่อจากการกุมบังเหียน อาแอส โมนาโก เมื่อช่วงปี 2018-2019 และ มอนทรีอัล อิมแพ็คท์ ในระหว่างปี 2019-2021

อดีตแข้งคนดังเผยว่า "การเป็นกุนซือน่ะมันเกี่ยวข้องกับคำถามที่ว่า -คุณจะทำให้ลูกทีมฉลาดขึ้นและเข้าใจฟุตบอลดีขึ้นได้รึเปล่า ?- ลองเอา กวาร์ดิโอล่า เป็นตัวอย่างก็ได้ ผมเคยคิดว่าผมน่ะเก่งเรื่องฟุตบอลมากๆ แต่พอผมย้ายไปเล่นที่ บาร์เซโลน่า แล้วนั้น ผมก็คิดกับตัวเองเลยว่า -ว้าว! นี่เขาพูดเรื่องอะไรกันน่ะ ?-

"ตอนที่ผมย้ายไปเล่นกับ อาร์เซน่อล น่ะนะ อาร์แซน เวนเกอร์ ถือเป็นคนเปิดความคิดให้ผมในการสานต่อจากสิ่งที่ผมรู้มาจาก แกลร์กฟงแตน ส่วน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นคนเปิดตาให้ผม เขาทำให้ผมเข้าใจว่าการบีบกดดันเป็นสิ่งที่ดี ถ้าให้พูดในฐานะนักเตะในเกมรุกน่ะนะปกติแล้วคุณจะไม่ทำอะไรแบบนั้นหรอก แต่หลังจากนั้น (ตอนได้ร่วมงานกับ กวาร์ดิโอล่า) ผมก็มีความมุ่งมั่นที่จะบีบกดดันตั้งแต่ในแดนของคู่แข่ง รวมถึงเห็นถึงคุณค่าของเกมฟุตบอลในอีกด้าน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport