เก่งเกินไปแล้ว!จู๊ด เบลลิ่งแฮม สร้างสถิติซิวรางวัลไม่เคยไม่มีใครทำได้

เก่งเกินไปแล้ว!จู๊ด เบลลิ่งแฮม สร้างสถิติซิวรางวัลไม่เคยไม่มีใครทำได้
จู๊ด เบลลิ่งแฮม ยอดดาวเตะทีม เรอัล มาดริด สร้างชื่อได้ทันทีหลังย้ายไปค้าแข้งกับลีกกระทิงดุหมาดๆโดยเจ้าตัวซิวรางวัลที่ไม่เคยมีพ่อค้าแข้งหน้าไหนทำได้มาก่อน

เบลลิ่งแฮม ประกาศศักดากับ ราชันชุดขาว ได้อย่างรวดเร็วหลังย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปหากินใน ลา ลีกา ด้วยค่าตัว 88.5 ล้านปอนด์ (ราว เมื่อช่วงซัมเมอร์โดยกองกลางวัย 20 ปีเปิดตัวได้อย่างน่าฮือฮาด้วยการสอยตาข่ายได้ตั้งแต่เกมประเดิมสนามนัดบุกไปทุบ แอธเลติก บิลเบา 2-0

เท่านั้นไม่พอ นัดต่อมาที่ เรอัล มาดริด ออกไปขยี้ อัมเมเรีย 3-1 สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ระเบิดฟอร์มเด็ดมากขึ้นไปอีกด้วยการกดสองตุง และจ่ายอีกประตูให้ วินิซิอุส จูเนียร์ ซัดเม็ดปิดท้ายพาทีมแซงชนะเจ้าบ้าน

กระทั่งเกมล่าสุดที่ ราชันชุดชาว บุกไปเฉือนชนะ เซลต้า 1-0 ในช่วงสิบนาทีสุดท้าย ดาวเตะวัย 20 ปีก็เป็นฮีโร่กระทุ้งประตูโทนให้ทีมเช่นกัน

จากผลงานดังกล่าว ส่งผลให้ เบลลิ่งแฮม คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของ ลา ลีกา ได้ตั้งแต่เดือนแรกหลังจากเขาย้ายมาฟาดแข้งในลีกสแปนิช และถือเป็นนักเตะอิงลิชคนแรกที่สร้างชื่อได้ในลักษณะดังกล่าวชนิดที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนไม่เว้นแม้กระทั่ง เดวิด เบ็คแฮม หรือ ไมเคิ่ล โอเว่น ที่เคยค้าเกือกกับ เรอัล มาดริด เช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้น เบลลิ่งแฮม ถือเป็นนักเตะประวัติศาสตร์คนแรกของสังเวียนแข้ง เบร์นาเบว ด้วยที่พิชิตรางวัลนี้ได้ตั้งแต่เดือนแรกที่เขาลงเล่นให้กับสโมสรโดยที่ไม่ได้นับเฉพาะนักเตะชาวอังกฤษด้วยกันเท่านั้น


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport