ทางการ!ดาบิด ซิลบา ประกาศรีไทร์หลังเดี้ยงหนัก

ทางการ!ดาบิด ซิลบา ประกาศรีไทร์หลังเดี้ยงหนัก
ดาบิด ซิลบา กองกลางจอมเก๋าของทีม เรอัล โซเซียดาด ตัดสินใจประกาศรีไทร์จากอาชีพการค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังประสบกับอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้าหน้าเข่าฉีกขาด

ซิลบา อดีตสตาร์ทีม แมนฯ ซิตี้  ประกาศยืนยันการแขวนรองเท้าอย่างแน่นอนแล้วในวัย 37 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ก.ค. เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเอ็นไข้วหน้าเข่าฉีกขาดขณะซ้อมในช่วงปรีซีซั่น

สำหรับ ซิลบา ย้ายจาก บาเลนเซีย มาสร้างชื่อกับ เรือใบสีฟ้า ได้อย่างยิ่งใหญ่เมื่อปี 2010 และได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก สี่สมัยก่อนย้ายกลับบ้านเกิดไปร่วมทีม เรอัล โซเซียดาด ในปี 2020  หลังค้าแข้งกับถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม นานสิบปี

พร้อมกันนี้ ซิลบา ยังได้แชมป์โลก และแชมป์ยุโรปกับทีมชาติ สเปน ด้วย กระทั่งในที่สุดเขาได้โพสต์วิดีโอแจ้งข่าวการแขวนรองเท้า

"วันนี้เป็นวันที่เศร้าสำหรับผม วันนี้ถึงเวลาที่ต้องบอกลาสิ่งที่ผมทุ่มเทมาทั้งชีวิต"

"วันนี้เป็นเวลาที่ต้องบอกลาเพื่อนร่วมทีมซึ่งเป็นเหมือนกับครอบครัวของผม ผมจะคิดถึงพวกคุณมาก เชส , อัลเมรอส , เซลตินาส , ซิติเซนส์  และ ซูรี่ อูร์ดิเนส ขอบคุณมากเพราะพวกคุณทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับอยู่บ้าน"

ด้าน แมนฯ ซิตี้ อดีตต้นสังกัดของพ่อค้าแข้งเลือดกระทิงทวีตว่า "อาชีพที่น่าทึ่งมาก ขออวยพรให้คุณโชคดีในอนาคตนะ เอล มาโก้!"

รวมแล้ว ซิลบา ลงสนามตลอดอาชีพการค้าแข้งไปทั้งสิ้น 869 นัด และรับใช้ชาติ 125 นัดโดยยิงได้ 156 ประตู บวกกับ 227 แอสซิสต์

นอกจากนี้ ซิลบา ได้แชมป์ 18 รายการตลอดการค้าแข้ง 21 ปี แต่หากจะนับเฉพาะช่วงเป็นขุนพลทีม แมนฯ ซิตี้ เขาลงเล่นให้กับสโมสร 436 นัด และยิงได้ 77 ประตูกับอีก 140 แอสซิสต์ซึ่งแบ่งเป็นแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก 93 ประตูรั้งอันดับเจ็ดของทำเนียบดังกล่าว


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport