เศร้า! ดาบิด ซิลบา เตรียมแขวนเกือกหลังเจ็บหนักระหว่างซ้อม

เศร้า! ดาบิด ซิลบา เตรียมแขวนเกือกหลังเจ็บหนักระหว่างซ้อม
สื่อดังปูด ดาบิด ซิลบา มิดฟิลด์ดาวดัง เรอัล โซเซียดาด กำลังพิจารณาที่จะอำลาอาชีพนักเตะ หลังได้รับบาดเจ็บหนักระหว่างการฝึกซ้อมช่วงต้นสัปดาห์นี้

ดาบิด ซิลบา กองกลางประสบการณ์สูงของ เรอัล โซเซียดาด สโมสรดังในศึก ลา ลีกา สเปน เตรียมที่จะประกาศรีไทร์จากการเล่นฟุตบอล หลังได้รับบาดเจ็บรุนแรง ถึงขั้นเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายฉีกขาด ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชั้นนำ เมื่อวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

ดาวเตะชาวสแปนิชวัย 37 ปี ซึ่งเพิ่งขยายสัญญากับต้นสังกัดออกไปจนถึงปี 2024 เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ได้รับบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อมช่วงปรี-ซีซั่นกับสโมสร เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งด้วยอาการที่ดูรุนแรงกว่าที่คาดไว้ตอนแรก ทำให้เจ้าตัวพิจารณาที่จะยุติอาชีพพ่อค้าแข้งทันที หลังจากที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานถึง 19 ปี 

สำหรับ ซิลบา เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ บาเลนเซีย ในปี 2004 ก่อนย้ายไปดังระเบิดกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปี 2010 ซึ่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ตลอดระยะเวลา 10 ปี (2010-2020) ที่ค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, อีเอฟแอล คัพ (คาราบาว คัพ) 5 สมัย และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2 สมัย 

หลังจากนั้น ซิลบา ก็ย้ายกลับมาค้าแข้งในลีกบ้านเกิดกับ เรอัล โซเซียดาด และใช้เวลา 3 ฤดูกาลหลังสุดเล่นอยู่กับสโมสรแห่งนี้

นอกจากนี้ ซิลบา ยังมีสถิติลงสนามรับใช้ทีมชาติสเปน 125 นัด ทำได้ 35 ประตู (2006-2018) โดยอยู่ในชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 รวมถึงชุดคว้าแชมป์ ยูโร 2 สมัย ในปี 2008 และ 2012  


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X