สีขาวสีโปรด! 7 สตาร์เมิน บาร์เซโลน่า เลือกเซ็น มาดริด

สีขาวสีโปรด! 7 สตาร์เมิน บาร์เซโลน่า เลือกเซ็น มาดริด
ลิโอเนล เมสซี่ อาจเคยค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า แต่ "เติร์กิช เมสซี่" อาร์ด้า กือแลร์ เมินย้ายไปล่มหัวจมท้ายกับทีมดังแห่งกาตาลัน และเลือกเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด แทน

ในฐานะกองกลางตัวรุกอนาคตไกล กือแลร์ ตกเป็นที่สนใจของแชมป์ ลา ลีกา เช่นเดียวกับอีกหลายสโมสร แต่สุดท้ายเป็น ราชันชุดขาว ที่ได้สตาร์วัย 18 ปีไปร่วมทีม

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ครั้งแรกที่สองทีมคู่แค้นของลีกกระทิงดุหมายปองนักเตะคนเดียวกัน และ กือแลร์ ถือเป็นรายที่เจ็ดที่ปฏิเสธการเดินเข้าสู่ถิ่น คัมป์นู โดยเลือกลงเอยกับ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

- อาดาร์ กือแลร์

นาทีนี้ กือแลร์ ถือเป็นคลื่นลูกใหม่ของวงการลูกหนังที่ถูกเอ่ยถึงมากที่สุด และเมื่อไม่นานมานี้ เรอัล มาดริด ประกาศคว้าเขามาจาก เฟเนบาห์เช่ เป็นที่เรียบร้อยแล้วภายใต้สัญญาหกปี

แม้ตัวนักเตะจะมีค่าฉีกสัญญาแค่ 18 ล้านยูโร แต่สื่อลูกหนังตั้งข้อสังเกตว่า ราชันชุดขาว มีสิทธิ์หมดเงินได้มากถึง 50 ล้านยูโรตามค่าแอดออน รวมทั้งค่าน้ำร้อนน้ำชาที่ว่ากันว่าพ่อของนักเตะได้รับเข้ากระเป๋า

นอกจาก บาร์เซโลน่า แล้ว นิวคาสเซิ่ล กับ ลิเวอร์พูล สนใจ กือแลร์ เช่นกัน แต่ เรอัล มาดริด เป็นผู้ชนะในสงครามแย่งชิงตัวนักเตะครั้งนี้

- อันโตนิโอ รือดิเกอร์

รือดิเกอร์ ย้ายจาก เชลซี มาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในปี 2022 แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าเขาเกือบร่วมหอลงโลงกับ บาร์เซโลน่า อยู่แล้ว

สตาร์ทีมชาติ เยอรมัน อำลาสังเวียนแข้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์  ในฐานะฟรีเอเจนต์จึงทำให้ บาร์เซโลน่า สนใจเขาเนื่องจากสโมสรประสบกับปัญหาทางด้านการเงินในหลายปีหลัง

และที่สำคัญ ซาฮีร์ เซเนซี่ ลูกพี่ลูกน้องของเขาพบกับตัวแทนของ บาร์เซโลน่า เพื่อเจรจาการย้ายทีมกันแล้วด้วยก่อนที่เดือนต่อมานักเตะจะเลือกลงน้ำหมึกกับ เรอัล มาดริด

"ใช่ มีความสนใจจาก บาร์เซโลน่า แต่ผมบอกกับพี่ชายของผมว่าต้องเป็น เรอัล"

- วินิซิอุส จูเนียร์


ไม่ต้องสงสัยเลยว่า วินิซิอุส สร้างชื่อเป็นหนึ่งในปีกชั้นยอดของยุโรปไปแล้ว และเป็นสตาร์อีกรายที่เลือกย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด แทนที่จะเป็น บาร์เซโลน่า

ดาวเตะทีมชาติ บราซิล ย้ายจาก ฟลาเมงโก้ มานุ่งขาวห่มขาวในปี 2017 ด้วยค่าตัว 38.7 ล้านปอนด์ และถึงขณะนี้เขาตอบแทนสโมสรใน ลา ลีกา ด้วยการสอยตาข่ายได้ 59 ลูก 64 แอสซิสต์จาก 225 นัด 

นอกจากนี้ เขายังเป็นคีย์แมนพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา สองสมัย และแชมป์ โกปา เดล เรย์ ตลอดจน แชมเปี้ยนส์ลีก เช่นกัน

"ผมได้รับข้อเสนอจากทั้ง มาดริด และ บาร์ซ่า พ่อของผมบอกว่าผมต้องเลือก และผมทำตามหัวใจ" วินิซิอุส เอ่ย

- ดานี่  เซบายอส


เซบายอส เป็นกองกลางเนื้อหอมของยุโรปก่อนที่เขาจะจรดปากกากับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 18 ล้านยูโรในปี 2017

ถึงขณะนี้ เขาลงเล่นให้ ราชันชุดขาว ไปแล้ว 120 นัด และยิงได้ 6 ประตูกับ 12 แอสซิสต์ โดยเคยใช้เวลากับ อาร์เซน่อล สองปีในฐานะนักเตะตัวยืม

แม้จะแจ้งเกิดในทีมได้อย่างยากลำบากหลังเลือกซบ เรอัล มาดริด แทนที่จะเป็น บาร์เซโลน่า แต่ เซบายอส เคยให้สัมภาษณ์ว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เป็นคนสำคัญที่โน้มน้าวเขา

"ผมตกเป็นเป้าการแย่งชิงตัวระหว่าง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า" เซบายอส กล่าว

"แต่มันได้ข้อสรุปตอนที่ ฟลอเรนติโน่ โทรมาหาผม ไม่มีนักเตะคนไหนกล้าปฏิเสธ เรอัล มาดริด"

- เมซุต โอซิล


จากการให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนมี.ค. โอซิล อดีตดาวดังของ อาร์เซน่อล เผยถึงประสบการณ์อันน่าผิดหวังที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำให้เขาเลิกคิดเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า

กองกลางตัวรุกสร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมชาติ เยอรมัน ในศึก ฟุตบอลโลก ปี 2010 และย้ายจาก เบรเมน ไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 13 ล้านยูโรในซัมเมอร์นั้น

"ผมไม่รู้ว่ามีใครรู้เรื่องนี้หรือเปล่า แต่ผมเดินทางไปที่ มาดริด และ บาร์เซโลน่า และความแตกต่างคือ โชเซ่ มูรินโญ่" โอซิล เผย

"มู ต้อนรับผมที่ เรอัล มาดริด แบบวีไอพี เขาพาผมไปดูสนาม และโทรฟี่ที่พวกเขาได้รับ"

"การไปเยือน บาร์เซโลน่า มีแรงจูงใจน้อยกว่า และที่น่าผิดหวังก็คือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้สนใจอยากพบกับผม"

"ก่อนทริปนี้ ผมชอบสไตล์ฟุตบอลของ บาร์เซโลน่า มาก และผมจินตนาการว่าจะได้เล่นให้กับพวกเขา แต่ มาดริด จริงจังกว่าทั้งหมด"

สุดท้ายแล้ว โอซิล ลงสนามให้ ราชันชุดขาว 159 นัด และยิงได้ 27 ประตูกับ 81 แอสซิสต์

- อิสโก้


เป็นนักเตะอีกรายที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในการค้าแข้งกับถิ่น เบร์นาเบว หากจะนับจำนวนโทรฟี่

รวมแล้ว อิสโก้ สวมชุดขาวนานเก้าปี และได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ห้าครั้ง , แชมป์ ลา ลีกา สามครั้ง รวมทั้งแชมป์ โกปา เดล เรย์ หนึ่งครั้ง

กระนั้นก็ดี เขาเกือบย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในปี 2017 โดยเจ้าตัวเผยว่าได้รับการติดต่อมาก่อนที่เขาจะตัดสินใจต่อสัญญากับ เรอัล มาดริด

"มีการติดต่อมาจาก บาร์เซโลน่า แต่ผมไม่สนใจ" อิสโก้ เอ่ย

"ผมไม่รับฟังข้อเสนอ ความคิดของผมคือการประสบความสำเร็จกับ เรอัล มาดริด"

กระทั่งปี 2022 อิสโก้ ก็ย้ายไปร่วมทีม เซบีย่า โดยปัจจุบันเขายังไร้สังกัด

- คริสเตียโน่ โรนัลโด้


หากจะถามว่าใครคือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ บาร์เซโลน่า พลาดการได้ตัวมาร่วมทีม เขาผู้นั้นย่อมได้แก่ โรนัลโด้

เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ห้าสมัยกลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกตอนที่เขาย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปลงเล่นให้กับถิ่น เบร์นาเบว ในปี 2009 ด้วยเม็ดเงิน 84.6 ล้านปอนด์

พร้อมกันนี้ โรนัลโด้ ผงาดเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ ราชันชุดขาว ด้วยผลงานคลำเป้า 450 ตุงจาก 438 นัด แถมพาทีมซิวแชมป์ ลา ลีกา สองหนเช่นเดียวกับแชมป์ โกปา เดล เรย์ และแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก สี่หน

อันที่จริง เขาน่าจะเป็นขุนพลทีม บาร์เซโลน่า แต่ในกรณีนี้ทีมจากกาตาลันเป็นฝ่ายปฏิเสธโอกาสดึงเขาไปร่วมทีมจากที่ โจน ลาปอร์ต้า เผยว่าสโมสรมีสิทธิ์ฉกตัวดาวยิงโปรตุกีสเมื่อปี 2003 แทนที่จะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด

"เรากำลังจะเซ็นสัญญากับ โรนัลดินโญ่ และ ราฟาเอล มาร์เกซ คนของ มาร์เกซ เสนอ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้เรา เขาอยู่กับ สปอร์ติ้ง ในตอนนั้น" ลาปอร์ต้า ให้สัมภาษณ์

"หนึ่งในเอเจนต์ของเขาบอกว่าพวกเขามีนักเตะที่ถูกขายให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้วในราคา 19 ล้านยูโร แต่พวกเขาพร้อมขายให้เราในราคา 17 ล้านยูโร"

"เราลงทุนกับ โรนัลดินโญ่ ไปแล้ว คริสเตียโน่ เล่นเป็นปีกมากกว่ากองหน้า เราคิดว่าเราไม่ขาดตำแหน่งนั้น ดังนั้นเราจึงปฏิเสธ และเราไม่เสียใจ"

อย่างไรก็ดี ประวัติศาสตร์อาจเปลี่ยนโฉมหน้าหาก ลาปอร์ต้า ตัดสินใจเซ็นสัญญากับดาวเตะวัย 18 ปีในขณะนั้นให้มาเล่นคู่กับ ลิโอเนล เมสซี่ แทนที่จะทำให้ทั้งสองเป็นคู่แข่งกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X