14 ปีที่ยิ่งใหญ่! ตัวอย่างสถิติเด่นที่ เบนเซม่า ทำได้กับ มาดริด

14 ปีที่ยิ่งใหญ่! ตัวอย่างสถิติเด่นที่ เบนเซม่า ทำได้กับ มาดริด
จบช่วงเวลากับ เรอัล มาดริด เอาไว้ที่ 14 ปี สำหรับ คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศส หลังจากที่เขาตัดสินใจว่าจะไม่ต่อสัญญากับ "ราชันชุดขาว" แล้วไปอยู่กับ อัล-อิตติฮัด สโมสรในซาอุดีอาระเบีย

แม้ว่าช่วงหนึ่งเขาจะถึงขั้นโดนแฟนบอลบางคนของ มาดริด ขับไสไล่ส่งจากการที่ยิงประตูได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่ในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาดาวเตะเลือดน้ำหอมแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของตัวเองจากการทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำจนทำให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก

เรื่องดังกล่าวทำให้ เบนเซม่า เป็นขวัญใจคนหนึ่งของเหล่าสาวก "ราชันชุดขาว" แทบทุกคน และเขาก็ทำาสถิติที่น่าทึ่งหลายอย่างเอาไว้กับ มาดริด ได้ด้วย โดยวันนี้เราจะมายกตัวอย่างกันว่าที่เด่นๆ มีอะไรบ้าง

- แข้งต่างชาติตัวหลัก

648 เกมในทุกรายการคือจำนวนนัดทั้งหมดที่ เบนเซม่า ลงเล่นให้กับ มาดริด ซึ่งหากเทียบกับนักเตะเชื้อสายสเปนแล้วนั้นเขาถือเป็นคนที่ลงเล่นให้ทีมมากที่สุดเป็นอันดับ 5 รองจาก ราอูล กอนซาเลซ, อีเกร์ กาซียาส, มาโนโล่ ซานชิส และ เซร์คิโอ รามอส อย่างไรก็ตาม หากเทียบเฉพาะนักเตะจากชาติอื่นๆ นอกเหนือจากคนสเปนแล้วล่ะก็ เบนเซม่า คือคนที่ลงเล่นให้ มาดริด มากที่สุดเลยทีเดียว

- แก่แต่เก๋า

ที่จริงในฤดูกาลล่าสุดที่จบลงไปนั้น เบนเซม่า ยังสามารทำประตูให้กับ มาดริด ได้ถึง 31 นัดจากการลงเล่น 43 เกมในทุกรายการ ซึ่งถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจสำหรับคนที่มีอายุถึง 35 ปีเข้าไปแล้ว โดยคนที่อายุน้อยกว่าเขายังยิงได้ไม่เยอะเท่านี้เลย

อีกหนึ่งสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า เบนเซม่า ยังมีดีแม้ว่าจะมีอายุเยอะพอตัวแล้วก็คือการที่เขาเป็นเจ้าของสถิติ "คนที่อายุเยอะที่สุดที่ทำแฮตทริกในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก" โดยเขาทำลายสถิติได้ตอนซัด 3 ลูกใส่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสองของฤดูกาล 2021-22 ในตอนที่เจ้าตัวมีอายุ 34 ปีกับ 80 วัน ก่อนที่เขาจะทำลายสถิติของตัวเองได้ด้วยวัย 34 ปีกับ 108 วัน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ของซีซั่นเดียวกันที่เจอกับ เชลซี

- เบอร์ 1 จากฝรั่งเศส

ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา ฝรั่งเศส ผลิตนักเตะแนวรุกชื่อดังสู่โลกลูกหนังได้หลายต่อหลายราย ซึ่งหลายคนก็เคยได้สัมผัสกับถ้วยบิ๊กเอียร์เช่นเดียวกับ เบนเซม่า มาแล้ว

ถึงกระนั้น หากพูดถึงเฉพาะการทำประตูภายใน 1 ฤดูกาลของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วล่ะก็ มันก็ไม่มีใครที่สามารถเทียบกับ เบนเซม่า ได้ เพราะเขาเคยกดไปถึง 15 ประตูในฤดูกาล 2021-22 จนทำให้เขาเป็นนักเตะเชื้อสายฝรั่งเศสที่ทำประตูต่อ 1 ซีซั่นของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เยอะที่สุดตลอดกาลเลย

- กอดแชมป์ล้นมือ

มาดริด ถือเป็นหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของโลกฟุตบอล ซึ่งหนึ่งในสาเหตุของเรื่องนั้นคือการที่พวกเขามักจะมีนักเตะชั้นยอดเล่นให้กับทีมอยู่เรื่อยๆ โดยบางคนถึงขั้นถูกยกให้เป็นตำนานของวงการลูกหนังด้วยซ้ำ

ในบรรดานักเตะที่เล่นให้กับ มาดริด เบนเซม่า คือหนึ่งใน 2 คนที่ถือว่าได้แชมป์ร่วมกับทีมมากที่สุด เพราะเขาอยู่ในบรรยากาศฉลองความสำเร็จกับทีมมากถึง 25 ครั้งเลยทีเดียว โดยเขาได้ครองสถิตินี้ร่วมกับ มาร์เซโล่

- ซัดเร็วใน เอล กลาซิโก้

เอล กลาซิโก้ คือการเจอกันของ 2 ทีมยักษ์ใหญ่แห่งโลกลูกหนังอย่าง มาดริด และ บาร์เซโลน่า นั่นส่งผลให้การทำประตูได้ในเกมระดับนี้เป็นสิ่งที่ทำได้ยากพอตัว ยิ่งการยิงได้เร็วยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย

อย่างไรก็ตาม เบนเซม่า คือคนที่สามารถทำเรื่องที่ยิ่งใหญ่ได้ เพราะเขาคือเจ้าของสถิติคนที่ทำประตูได้เร็วที่สุดในเกม เอล กลาซิโก้ หลังเคยเจาะตาข่าย บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2011 ในตอนที่เกมเตะกันไปเพียง 21 วินาทีเท่านั้น น่าเสียดายที่สุดท้ายเกมนั้น มาดริด แพ้ไป 1-3


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport