ลือกระฉ่อน!ยูฟ่า จ่อแบน บาร์ซ่า ห้ามเล่นถ้วยยุโรป

สื่อเมืองกระทิงประโคมข่าวใหญ่ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จ่อประกาศแบน บาร์เซโลน่า แชมป์ ลา ลีกา ออกจากการฟาดแข้งถ้วยยุโรปทุกรายการในซีซั่นหน้าเนื่องจากมีปัญหาคอร์รัปชั่น

บาร์เซโลน่า อยู่ในระหว่างถูกตั้งข้อหาจ่ายเงินให้กับบริษัทที่เชื่อมโยงกับผู้ตัดสินใน สเปน ซึ่งแม้พวกเขาจะปฏิเสธว่าไม่ได้ทำผิด แต่มีกระแสข่าวอ้างว่าทีมจากกาตาลันอาจโดนลงโทษปรับให้ตกชั้นได้

พร้อมกันนี้ บาร์เซโลน่า ถูก ยูฟ่า จ้องเขม็งถึงการกระทำที่อื้อฉาวดังกล่าวเช่นกันโดยองค์กรลูกหนังยุโรปจัดการสอบสวนด้วยตัวเองแยกออกจากลีกเมืองกระทิงดุอีกที

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 1 มิ.ย. ABS สื่อสแปนิชรายงานว่าสองผู้ตรวจสอบของ ยูฟ่า ได้ข้อสรุปว่า บาร์เซโลน่า สมควรถูกแบนห้ามเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปในซีซั่นหน้า

สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่า อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า ได้อ่านรายงานชิ้นดังกล่าวแล้ว และรอแค่ตัดสินใจเท่านั้นโดยเชื่อกันว่าพวกเขาจะประกาศลงโทษทีมจากกาตาลันโดยไม่คิดรอผลการดำเนินคดีของลีกกระทิงดุ

อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้เช่นกันว่า ยูฟ่า อาจรอดูก่อนว่า บาร์เซโลน่า จะได้รับโทษสถานไหนในประเทศข้อหาคอร์รัปชั่นก่อนที่พวกเขาจะประกาศบทลงโทษตามมาซึ่งจะทำให้ทีมดังจากสังเวียนแข้ง คัมป์นู ได้รับโทษหนักขึ้นไปอีก

ต่อกรณีที่ บาร์เซโลน่า ถูกสั่งแบน ABS ระบุว่า ฌอง ซามูเอล ลูบา และ มิเรียม โคลเลอร์ สองตัวแทนของ ยูฟ่า ได้ตั้งข้อสังเกตว่าทีมของกุนซือ ชาบี จะถูกขับออกจากการฟาดแข้งฟุตบอลถ้วยยุโรปแค่ปีเดียวเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ บาร์เซโลน่า จะชวดรับเงินอย่างน้อย 50 ล้านยูโร (ราว 1,872 ล้านบาท) หากพวกเขาหมดสิทธิ์ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า และจะส่งผลกระทบต่อความพยายามดึง ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังกลับมาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตามไปด้วย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport