ปรับแพ้3-0!เคตาเฟ่ ร้อง มาดริด เปลี่ยนตัวผิดกฏ

ปรับแพ้3-0!เคตาเฟ่ ร้อง มาดริด เปลี่ยนตัวผิดกฏ
เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ของ ลา ลีกา มีโอกาสถูกปรับให้แพ้ เคตาเฟ่ ซะแล้วหลังทีมคู่แข่งร้องเรียนว่าเจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวสำรองผิดกฏในเกมลีกที่ ราชันชุดขาว เปิดบ้านเฉือนชนะพวกเขา 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เรอัล มาดริด กำชัยได้อย่างหวุดหวิดจากประตูของ มาร์โก อเซนซิโอ ในนาทีที่ 70 และขยับแซง แอตเลติโก มาดริด ขึ้นสู่อันดับสามโดยมีแต้มมากกว่าทีม ตราหมี หนึ่งแต้ม

อย่างไรก็ดี เคตาเฟ่ ยื่นเรื่องร้องเรียนไปถึงสหพันธ์ฟุตบอลสเปนแล้วว่า ราชันชุดขาว ทำผิดกฏการเปลี่ยนตัวสำรองคนที่ห้าซึ่งเป็นคนสุดท้ายในนาทีที่ 84 เนื่องจาก อเซนซิโอ เดินออกจากสนามไปสัมผัสมือกับ อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า ซึ่งวิ่งสวนทางเข้าไปในสนามแล้ว แต่พริบตาต่อมา อเซนซิโอ กลับเข้าไปเล่นต่อเนื่องจากเขาเห็นว่า เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า ซึ่งอยู่อีกจุดหนึ่งได้รับบาดเจ็บเดินกระเผลกออกไปแทน และแจ้งผู้ตัดสินแล้วว่าเป็นปีกเฟรนช์แมนที่ถูกเปลี่ยนตัวไม่ใช่เขา

ต่อกรณีดังกล่าว เคตาเฟ่ ซึ่งรั้งอันดับสามจากท้ายตาราง และยังต้องลุ้นหนีการตกชั้นในอีกสี่เกมที่เหลืองัดเอากฏกติกาออกมาร้องเรียนว่า เรอัล มาดริด ทำผิดกฏเนื่องจากการเปลี่ยนตัวระหว่าง อเซนซิโอ กับ โอดริโอโซล่า เป็นไปโดยสมบูรณ์แล้ว

"การเปลี่ยนตัวสำรองสมบูรณ์แบบแล้วเมื่อตัวสำรองวิ่งลงไปในสนาม และนักเตะที่ถูกเปลี่ยนตัวเดินออกมา" มาร์ก้า สื่อกระทิงดุเผยถึงบทบัญญัติของกฏกติกา

ราชันชุดขาว มีเวลาสามวันในการอธิบายต่อคณะกรรมการถึงสถานการณ์ดังกล่าว แต่หากมีการชี้ขาดว่า เคตาเฟ่ ประสบความสำเร็จในการร้องเรียน ทีมเมืองหลวงจะถูกปรับแพ้ 3-0 และถูกปรับเงินระหว่าง 6,000-9,000 ยูโร (ราว 258,360-233,7320 บาท)


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X