สุภาพบุรุษตัวจริง!เปดรี้ วอนแฟน บาร์ซ่า ตะโกนชื่อ ฟาติ

สุภาพบุรุษตัวจริง!เปดรี้ วอนแฟน บาร์ซ่า ตะโกนชื่อ ฟาติ
เปดรี้ กองกลางดาวรุ่งทีม บาร์เซโลน่า ได้รับคำชมถึงความเป็นสุภาพบุรุษขณะอยู่ในพิธีฉลองแชมป์ ลา ลีกา โดยเขาขอร้องให้กองเชียร์หยุดตะโกนชื่อของเขา และหันมาให้กำลังใจ อันซู ฟาติ บ้าง

บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงดุในซีซั่น 2022/23 มาครองได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทีมลูกหนังกาตาลันจัดพิธีฉลองแชมป์แล้วเช่นกันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดยนักเตะพากันขึ้นรถบัสเปิดประทุนแล่นไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อขอบคุณแฟนบอล

มีการเปิดเผยว่าสาวก บาร์เซโลน่า ราว 76,000 คนได้ออกมารอต้อนรับนักเตะตามท้องถนนเพื่อร่วมฉลองชัยชนะการได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบสี่ปีแม้ซีซั่นนี้จะยังเหลือเกมให้ลงเล่นอีกสี่นัดเนื่องจากพวกเขาทำแต้มทิ้ง  เรอัล มาดริด ทีมอันดับสองไปไกลถึง 14 แต้มแล้ว

จากความสำเร็จของสโมสร นักเตะของถิ่น คัมป์นู ที่ได้รับการยกย่องถึงฟอร์มการเล่นมากที่สุดคนหนึ่งได้แก่ เปดรี้ ดาวเตะวัย 20 ปีซึ่งมีผลงานยิงได้ 6 ประตูจากการลงเล่น 26 นัดในลีกซีซั่นนี้หลังย้ายมาจาก ลาส พัลมาส เมื่อปี 2020

อย่างไรก็ดี ในทางกลับกัน ฟาติ ซึ่งย้ายจาก เซบีย่า มาเป็นขุนพลของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ยังเป็นเยาวชนไม่อาจโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจทั้งๆที่ได้สวมเสื้อหมายเลข 10 แทนตำนานอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่ย้ายออกไปโดยซีซั่นนี้เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกแค่ 11 นัดเท่านั้นจาก 31 นัด และถูกคาดว่าจะโดนโละทิ้งให้กับ วูล์ฟส์ ทีมใน พรีเมียร์ลีก ช่วงซัมเมอร์นี้

กระทั่งช่วงที่ทีมขึ้นรถบัสฉลองแชมป์ เปดรี้ ได้รับคำชมอย่างล้นหลามเนื่องจากเขาขอให้แฟนบอลหยุดตะโกนชื่อเขา "เปดรี้ เปดรี้  เปดรี้" ให้หันมาตะโกนชื่อ ฟาติ บ้างเนื่องจากเห็นได้ชัดว่ากองหน้าผิวสีซึ่งมีอายุ 20 ปีเช่นกัน และยืนอยู่ข้างๆ เปดรี้ มีสีหน้าที่นิ่งเฉยเนื่องจากเขารู้ดีว่าซีซั่นนี้เป็นไปอย่างเลวร้ายสำหรับตัวเองแม้สโมสรจะได้แชมป์ก็ตาม

"สุภาพบุรุษตัวจริง" แฟนบอลโพสต์ข้อความหลังเห็นคลิปที่ เปดรี้ ชี้นิ้วไปที่ ฟาติ ให้แฟนบอลตะโกนเรียกชื่อเพื่อนร่วมทีมบ้าง

"พ่อหนุ่มหัวใจทอง"

"กัปตัน เปดรี้ นี่แหละเหตุผลที่ทำให้ บาร์เซโลน่า เป็นมากกว่าสโมสร พวกเขาดูแลกันเหมือนกับครอบครัว"

สำหรับ ฟาติ ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดอันดับสองของ บาร์ซ่า ที่ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในวัย 16 ปี 298 วัน แต่ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานในระยะหลังจนทำให้ไม่อาจโชว์ศักยภาพอย่างที่ถูกคาดหมายได้


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport