ปัจจัยหลักพาแชมป์! เกร็ดเกมรับสุดโหดของ บาร์เซโลน่า

ปัจจัยหลักพาแชมป์! เกร็ดเกมรับสุดโหดของ บาร์เซโลน่า
ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมสำหรับ บาร์เซโลน่า หลังจากที่พวกเขาการันตีแชมป์ ลา ลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2022-23 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังเก็บไป 85 แต้มจากการลงเล่น 34 นัด ทิ้งห่าง เรอัล มาดริด ที่เป็นอันดับ 2 มากถึง 14 แต้มด้วยกัน โดยที่ทั้ง 2 ทีมเหลือโปรแกรมให้เล่นอีกฝั่งละ 4 นัด หรือก็คือจำนวนแต้มที่ "ราชันชุดขาว" จะเก็บได้มีมากสุดแค่ 12 คะแนนเท่านั้น

การที่ บาร์เซโลน่า เล่นได้สุดยอดจนซิวแชมป์ลีกไปครองได้ในครั้งนี้นั้นส่วนหนึ่งมันมาจากการที่พวกเขามีเกมรับที่ยอดเยี่ยมชนิดที่ว่าถือเป็นผลงานที่น่าทึ่งสุดๆ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่ามันมีอะไรบ้าง

- ตาข่ายสะอาด

ฤดูกาลนี้ บาร์เซโลน่า มีเกมรับที่เหนียวแน่นมากๆ จนเพิ่งเสียประตูในเกมลีกไปเพียง 13 ลูกจากการลงเล่น 34 นัด ขนาดทีมที่โดนยิงในลีกน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 อย่าง แอตเลติโก มาดริด ยังโดนเจาะตาข่ายไป 27 ลูก หรือมากกว่า บาร์เซโลน่า 14 ลูกเลยทีเดียว

แน่นอนว่าการที่พวกเขาเสียเพียง 13 ประตูนั้นมันมาจากการที่ บาร์เซโลน่า เก็บคลีนชีทได้เยอะมากๆ จนมีจำนวนสูงถึง 25 นัดเลยทีเดียว นั่นทำให้ตอนนี้ บาร์เซโลน่า มีโอกาสที่จะทาบสถิติการเก็บคลีนชีทได้มากที่สุดต่อ 1 ฤดูกาลของศึก ลา ลีกา หลังจากสถิติดังกล่าวคือ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ที่เก็บคลีนชีทได้ 26 นัดตอนฤดูกาล 1993-94

- ในบ้านไว้ใจได้

จากทั้งหมด 13 ประตูที่เสียไปนั้น มีเพียง 2 ลูกที่ถือว่าทีมของกุนซือ ชาบี เอร์นานเดซ โดนพังตาข่ายกับการเล่นใน คัมป์ นู นั่นคือวันที่พวกเขาเสมอกับ เอสปันญ่อล 1-1 ในวันที่ 31 ธันวาคม ปีก่อน และเกมที่ชนะ เรอัล มาดริด 2-1 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้ บาร์เซโลน่า เลยกำลังมีลุ้นที่จะเป็นทีมที่เสียประตูในบ้านน้อยที่สุดใน ลา ลีกา หากนับเฉพาะยุคสมัยที่ในลีกมีกันทั้งหมด 20 ทีม โดยเจ้าของสถิตินั้นคือ เรอัล บายาโดลิด ชุดฤดูกาล 1987-88 ที่เคยเสียไปเพียง 6 ประตูเท่านั้น โดยซีซั่นนี้ บาร์เซโลน่า ยังเหลือเกมเหย้าอีก 2 เกม

- เกมรับลุ้นสถิติ

อย่างที่บอกไปว่าจนถึงตอนนี้ บาร์เซโลน่า เพิ่งเสียประตูในลีกไปแค่ 13 ลูก ซึ่งมันทำให้ตอนนี้พวกเขามีโอกาสทำลายสถิติการเป็นทีมที่เสียประตูใน ลา ลีกา ได้น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์เลย ถ้านับแค่ในยุคที ลา ลีกา มีกัน 20 ทีม

สำหรับสถิติที่ว่านั้นได้แก่ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ชุดฤดูกาล 1993-94 กับ แอตเลติโก มาดริด เวอร์ชั่นซีซั่น 2015-16 โดยทั้ง 2 ทีมนั้นเสียประตูในลีกไป 18 ลูก ซึ่งด้วยความที่เหลือเกมอีกเพียง 4 นัดมันก็หมายความว่า บาร์เซโลน่า มีโอกาสดีพอตัวที่จะทุบสถิติที่ว่าได้


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport