ทางเลือกสำคัญ!แฉเมสซี่ต้องยอมหั่นค่าเหนื่อยบานหากกลับบาร์ซ่า

ทางเลือกสำคัญ!แฉเมสซี่ต้องยอมหั่นค่าเหนื่อยบานหากกลับบาร์ซ่า
สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังประจำแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ ถ้าหาก ลิโอเนล เมสซี่ จะกลับไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เขาต้องยอมรับค่าเหนื่อยน้อยกว่าที่เคยได้จาก บาร์เซโลน่า เมื่อไม่กี่ปีก่อนถึง 75 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็มีเงื่อนไขที่ เมสซี่ จะแยกทางกับทีมได้ภายใน 1 ปีเช่นกัน

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส ต้องยอมรับค่าเหนื่อยน้อยกว่าที่เคยได้รับจากสัญญาฉบับล่าสุดกับ บาร์เซโลน่า มากถึง 75 เปอร์เซ็นต์ หากจะกลับไปอยู่กับ "อาซูลกราน่า" ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานของ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อก้องของแคว้นกาตาลุนย่า

เมสซี่ เหลือสัญญากับ ปารีสฯ จนถึงหลังจบฤดูกาลปัจจุบันเท่านั้น ทำให้อนาคตของเขาเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวว่า บาร์เซโลน่า อยากได้เขากลับไปอยู่กับทีม และเมื่อไม่กี่วันก่อน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อก้องก็ออกมาบอกว่าดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ตัดสินใจแล้วว่าจะบอกลา "เปแอสเช" แน่นอน

กระทั่งล่าสุด สปอร์ต ก็แฉว่าสัญญาที่ บาร์เซโลน่า เตรียมจะเสนอให้ เมสซี่ พิจารณานั้น จะมีระยะเวลา 2 ปี และจะทำให้เขาได้รับค่าเหนื่อยรวม 25 ล้านยูโร (ประมาณ 925 ล้านบาท) ซึ่งเทียบเท่ากับเพียง 1 ใน 4 ส่วนจากที่เขาเคยได้รับกับ บาร์เซโลน่า เมื่อฤดูกาล 2020-21 โดยสัญญาฉบับนั้น เมสซี่ ได้รับค่าเหนื่อยรวมถึงราว 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) ด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม สัญญาฉบับใหม่นี้มันจะมีเงื่อนไขที่ เมสซี่ สามารถย้ายออกจากทีมได้ทันทีเมื่อเล่นให้กับทีมไปเพียง 1 ฤดูกาลด้วย ซึ่งข้อเสนอจาก บาร์เซโลน่า ถือว่าให้เงินน้อยกว่าที่ อัล-ฮิลัล ทีมจากซาอุดีอาระเบียคิดจะมอบให้ เมสซี่ เยอะ เพราะทีมจากย่านตะวันออกกลางพร้อมให้ค่าเหนื่อยถึง 271.37 ล้านยูโร (ประมาณ 10,040.69 ล้านบาท) ต่อปี หรือคิดเป็นมากกว่า 10 เท่าของฝั่ง บาร์เซโลน่า เลยทีเดียว


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport