คนคุ้นเคย!บาร์เซโลน่าเล็งเอาเดโก้รับงานผอ.ฟุตบอล

คนคุ้นเคย!บาร์เซโลน่าเล็งเอาเดโก้รับงานผอ.ฟุตบอล
อาร์เอซี1 สื่อประจำนครบาร์เซโลน่า ตีข่าว บาร์เซโลน่า คิดที่จะเอา เดโก้ มาเป็นผอ. ฟุตบอลคนใหม่ โดยจะมีการหารือกันในสัปดาห์หน้า

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ให้ความสนใจที่จะเอา เดโก้ อดีตกองกลางคนเก่งของทีมมารับตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ ตามรายงานของ อาร์เอซี1 สื่อประจำนครบาร์เซโลน่า

"อาซูลกราน่า" จำเป็นต้องมองหาผอ. ฟุตบอลคนใหม่หลังจากที่ มาเตว อเลมานี่ เจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบันประกาศแล้วว่าจะขอลาออกจากตำแหน่งในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ทั้งที่เจ้าตัวทำผลงานได้น่าประทับใจท่ามกลางสถานการณ์ที่ทีมเจอปัญหาด้านการเงิน โดยว่ากันว่า แอสตัน วิลล่า ทาบทามเขาไปร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ เดโก้ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ บาร์เซโลน่า อยู่แล้ว หลังจากเคยเล่นให้ทีมระหว่างปี 2004-2008 และเขาก็สนิทกับ โจน ลาปอร์ต้า ประธานคนปัจจุบันของยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ด้วย เพราะว่า ลาปอร์ต้า ก็เคยเป็นประธานของ บาร์เซโลน่า ในช่วงที่ เดโก้ เล่นอยู่กับที่นั่น

เป็นที่เชื่อกันว่า เดโก้ เตรียมที่จะเดินทางไปยังนครบาร์เซโลน่าภายในสัปดาห์หน้าเพื่อที่จะเจรจาเกี่ยวกับการรับงานต่อจาก อเลมานี่ โดยเขาอยากรู้ก่อนว่าโปรเจ็กต์ที่ ลาปอร์ต้า วางเอาไว้มันเป็นยังไง แล้วจากนั้นถึงค่อยจะตัดสินใจว่าจะรับข้อเสนอหรือไม่

ที่จริงตลอดเวลาที่ผ่านมา เดโก้ ก็ทำงานให้กับ บาร์เซโลน่า อยู่แล้ว นั่นคือตำแหน่งที่ปรึกษาสำหรับการหานักเตะฝีเท้าดีภายในประเทศบราซิลและโปรตุเกสให้กับทีม โดยในขณะเดียวกันเขาก็เปิดบริษัทด้านเอเยนต์เป็นของตัวเองในชื่อ D20 Sports ด้วย ซึ่งหนึ่งในคนที่ใช้บริการบริษัทของเขาคือ ราฟินญ่า ดาวเตะชาวบราซิเลียนของ บาร์เซโลน่า แต่เขายังไม่เคยรับงานในตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลหรืองานที่มีบทบาทคล้ายๆ กันมาก่อนเลย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport