สุดช็อก!ผอ.ฟุตบอลบาร์ซ่าลาออกล่วงหน้า

สุดช็อก!ผอ.ฟุตบอลบาร์ซ่าลาออกล่วงหน้า
บาร์เซโลน่า บอกเอง มาเตว อเลมานี่ ผอ. ฟุตบอลของทีมจะลงจากตำแหน่งในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยมีข่าวลือว่า แอสตัน วิลล่า ตามจีบเขาอยู่

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ประกาศว่า มาเตว อเลมานี่ ผู้อำนวยการฟุตบอลของทีมตัดสินใจที่จะลาออกจากตำแหน่ง โดยจะมีผลในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

อเลมานี่ เข้ามารับงานผอ. ฟุตบอลของ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 หลังจากที่ โจน ลาปอร์ต้า ได้กลับมาเป็นประธานของทีม ซึ่งเขาได้รับคำชมว่าดำเนินการเรื่องต่างๆ ได้ดีพอตัวท่ามกลางสถานการณ์ที่สโมสรเจอปัญหาจากเรื่องการเงิน จนทำให้ในฤดูกาลนี้ "อาซูลกราน่า" มีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ลีก

อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้มันมีกระแสข่าวลือว่า อเลมานี่ จะลาออกทั้งที่ยังเหลือสัญญากับทีมจนถึงช่วงกลางปี 2024 จนในที่สุด บาร์เซโลน่า ก็แถลงการณ์ว่ารายงานดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยที่ อเลมานี่ จะยังช่วยจัดการกับดีลต่างๆ ในตลาดการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ให้เสร็จสิ้นก่อนถึงจะค่อยก้าวลงจากตำแหน่ง

แถลงการณ์ของ บาร์เซโลน่า ระบุว่า "มาเตว อเลมานี่ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ เอฟซี บาร์เซโลน่า จะยุติการทำงานของเขากับสโมสรในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เพื่อที่จะไปเริ่มโปรเจ็กต์ใหม่"

"แม้ว่าเขายังเหลือสัญญาจนถึงปี 2024 แต่ว่า มาเตว อเลมานี่ ได้แจ้งกับ โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า แล้วว่าเขาตั้งใจจะทำอะไรใหม่ๆ ในอาชีพของเขา แต่ในขณะเดียวกันเขาก็รับประกันด้วยว่าเขาจะยังดำเนินธุรกิจในตลาดช่วงซัมเมอร์นี้กับสโมสรให้เสร็จ"

"ด้วยเหตุนี้ แม้ว่าเขาจะออกจากสโมสรอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ แต่ว่า มาเตว อเลมานี่ ก็ได้ตกลงกับเราอย่างไม่เป็นทางการแล้วว่าเขาจะยังดำเนินธุรกิจด้านตลาดซื้อ-ขายในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างเต็มที่ ต่อให้จะเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดก็ตาม"

ทั้งนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังเปิดเผยว่า แอสตัน วิลล่า คือทีมที่ทาบทาม อเลมานี่ ไปทำงานให้ โดยไม่ได้ระบุว่า อเลมานี่ ตอบรับข้อเสนอนั้นแล้วรึยัง ขณะที่ตัว อเลมานี่ ก็โดนถามถึงเรื่องนี้ด้วย แต่เขาก็ไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจน โดยบอกเพียงว่า "นี่มันเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่ได้มีความสำคัญอะไรเลย สิ่งที่แน่นอนก็คือตอนนี้ผมจะยังอยู่กับ บาร์ซ่า ต่อไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport