มันใกล้จบแล้ว! ชาบี มั่นใจ บาร์เซโลน่า มุ่งหน้าสู่แชมป์ ลา ลีกา

มันใกล้จบแล้ว! ชาบี มั่นใจ บาร์เซโลน่า มุ่งหน้าสู่แชมป์ ลา ลีกา
ไม่พลาดแน่นอน... ชาบี กุนซือ บาร์เซโลน่า มั่นใจสุดๆ ทีมกำลังจะได้แชมป์ลีกซีซั่นนี้ ชี้ชัยชนะสองเกมล่าสุดโคตรมีความหมาย

ชาบี เฮดโค้ช บาร์เซโลน่า แสดงความมั่นใจว่า ทีมตนใกล้ที่จะคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2022/23 เต็มที หลังจากที่เก็บ 6 แต้มสำคัญ จากสองเกมหลังสุด ที่เปิดบ้านถล่ม เรอัล เบติส 4-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว ต่อด้วยเปิดบ้านเชือด โอซาซูน่า 1-0 เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า บุกไปพลิกล็อกแพ้ ราโย บาเยกาโน่ 1-2 เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ทำให้ทีมเป๋เล็กน้อย ก่อนที่จะกลับมาคว้าชัยรวดในสองเกมหลัง ซึ่ง ชาบี มองว่า มีความสำคัญมากๆ โดยเกมล่าสุดได้ประตูชัยจาก จอร์ดี้ อัลบา นาทีที่ 85 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ บาร์ซ่า ที่รั้งจ่าฝูง เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์เต็มที โดยมี 82 แต้ม จากการลงแข่ง 33 นัด ทิ้ง เรอัล มาดริด ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะคู่หลัง (เยือน เรอัล โซเซียดาด) ห่างเป็น 14 แต้มชั่วคราว 

"ลา ลีกา ใกล้จบแล้ว หกแต้มที่ได้มานี้ มีความสำคัญมากๆ สำหรับเรา หลังจากที่ออกไปแพ้ บาเยกาโน่ ตอนนี้เราก็จะรอดูว่า เกมที่ ซาน เซบาสเตียน (โซเซียดาด เจอ มาดริด) จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่หกแต้มที่เราได้มาจากสองเกมหลังสุด ถือเป็นก้าวที่สำคัญมากจริงๆ" ชาบี เปิดใจหลังเกมชนะ โอซาซูน่า  

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ ลา ลีกา มาแล้ว 26 สมัย เป็นรองแค่ เรอัล มาดริด (35 สมัย) ทีมเดียว โดยหนล่าสุดที่ได้แชมป์เกิดขึ้นในฤดูกาล 2018/19  


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport