นรกทีมเยือน! เกร็ดผลงานในบ้านสุดโหดของ บาร์เซโลน่า

นรกทีมเยือน! เกร็ดผลงานในบ้านสุดโหดของ บาร์เซโลน่า
ถือเป็นผลการแข่งขันที่น่าตกใจนิดหน่อยเมื่อ บาร์เซโลน่า ทำได้เพียงเปิดรัง สปอติฟาย คัมป์ นู เสมอกับ คิโรน่า 0-0 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อวันจันทร์ที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา เพราะตอนแรกหลายคนฟันธงว่าทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ น่าจะเก็บ 3 แต้มได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเก็บเพิ่มได้เพียง 1 คะแนน แต่มันก็ทำให้ บาร์เซโลน่า เพิ่มช่องว่างจาก เรอัล มาดริด ที่เป็นรองจ่าฝูงเพิ่มเป็น 13 แต้มได้ จนทำให้พวกเขาเข้าใกล้กับการได้แชมป์ลีกมากขึ้น

นอกจากนี้ มันยังทำให้ "อาซูลกราน่า" มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในเกมเหย้าด้วยเพราะพวกเขายังไม่แพ้ใครในลีกที่บ้านของตัวเองในซีซั่นนี้เลยจากการลงเล่น 14 นัด ซึ่งมันก็มีเกร็ดน่าสนใจเกี่ยวกับผลงานระดับนั้นเช่นกัน

- โหดทั้งรุกและรับ

แน่นอนว่าถ้าพูดถึง บาร์เซโลน่า แล้วนั้น สิ่งที่หลายคนจะนึกถึงคือเกมรุกที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งใน 14 นัดที่ผ่านมาที่พวกเขาได้เล่นเกมลีกที่บ้านของตัวเองนั้น ทีมของ ชาบี ก็มีเกมรุกที่ดีจนสามารถทำประตูได้ถึง 12 เกม มีเพียงนัดล่าสุดกับ คิโรน่า และเกมแรกของซีซั่นกับ ราโย บาเยกาโน่ ที่จบลงด้วยการเสมอแบบไร้สกอร์ ส่วนจำนวนประตูที่ทำได้ก็อยู่ที่ 27 ลูกด้วยกัน

ในขณะที่เกมรุกเฉียบขาดสุดๆ แล้วนั้น เกมรับของพวกเขาเองก็เหนียวแน่นจนเหมือนเป็นกำแพงเหล็ก เพราะว่า บาร์เซโลน่า เพิ่งเสียประตูที่บ้านของตัวเองในเกมลีกแค่ 2 นัด และถ้าคิดเป็นจำนวนประตูก็อยู่ที่ 2 ลูก นั่นคือวันที่เสมอกับ เอสปันญ่อล 1-1 และเกมที่พิชิต เรอัล มาดริด 2-1

- 1 ใน 3 ผู้ไร้พ่าย

ถ้าเทียบกับเฉพาะทีมใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (ลา ลีกา สเปน, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, ลีก เอิง ฝรั่งเศส) แล้วล่ะก็ เชื่อหรือไม่ว่า บาร์เซโลน่า เป็นเพียง 1 ใน 3 ทีมที่ยังไม่แพ้ใครกับการเล่นเกมลีกที่บ้านของตัวเองเลย โดยอีก 2 ทีมได้แก่ บาเยิร์น มิวนิค กับ อูนิโอน เบอร์ลิน 2 ทีมจากเมืองเบียร์

ถึงกระนั้น ในกลุ่ม 3 ทีมนี้นั้น บาร์เซโลน่า ก็ถือเป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุด เพราะพวกเขาเก็บได้ถึง 36 คะแนนจากการลงเล่น 14 เกม แบ่งเป็นการชนะ 11 เกมกับเสมอ 3 นัด ส่วนทั้ง บาเยิร์น และ อูนิโอน มีผลงานอยู่ที่ชนะ 9 เกมกับเสมอ 4 นัดทั้งคู่จนคิดเป็นคะแนนได้ 31 แต้ม

- แข้งโดนไล่ออก

ตลอด 14 นัดที่ผ่านมานั้นมีอยู่ 3 เกมด้วยกันที่นักเตะ บาร์เซโลน่า โดนไล่ออกจากสนาม นั่นคือเกมที่เสมอกับ ราโย บาเยกาโน่, นัดเจ๊ากับ เอสปันญ่อล และวันที่เฉือน บาเลนเซีย 1-0 ซึ่งเกมกับ "ไอ้ค้างคาว" ถือเป็นเกมที่ใบแดงมันทำให้พวกเขาเจองานยากที่สุดก็ว่าได้ เพราะวันนั้น โรนัลด์ อเราโฆ่ โดนใบแดงตั้งแต่นาทีที่ 59 แต่ บาร์เซโลน่า ก็ยังเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

สำหรับเกมกับ บาเยกาโน่ นั้น เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มาโดนใบเหลืองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 3 ของการทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งหลัง ซึ่งตอนนั้นเกมจะจบลงอยู่แล้ว ส่วนวันที่ดวลกับ เอสปันญ่อล ถึงแม้ตอนนั้น จอร์ดี้ อัลบา จะโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงในนาทีที่ 78 แต่อีก 2 นาทีหลังจากนั้น วินิซิอุส ซูซ่า ดาวเตะ เอสปันญ่อล ก็ถูกตะเพิดจากการได้รับใบเหลืองที่ 2 เหมือนกัน

นอกจาก ซูซ่า แล้วนั้น มันเคยมีอีกเพียงแค่ครั้งเดียวที่นักเตะของทีมคู่แข่งโดนไล่ออกจากสนามในวันที่มาเยือน สปอติฟาย คัมป์ นู ในเกมลีกประจำซีซั่นนี้ นั่นคือ กอนซาโล่ เบร์ดู นักเตะของ เอลเช่ โดยวันนั้น เบร์ดู โดนใบแดงตั้งแต่นาทีที่ 14 ก่อนที่ บาร์เซโลน่า จะชนะไป 3-0


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X