แบนยาว12นัด!สื่อเผย วัลเวร์เด้ รอดโทษหรือไม่เหตุชกใส่คู่แข่ง

แบนยาว12นัด!สื่อเผย วัลเวร์เด้ รอดโทษหรือไม่เหตุชกใส่คู่แข่ง
อาส สื่อเมืองกระทิงดุระบุออกมาแล้วว่า เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ ดาวเตะทีม เรอัล มาดริด มีสิทธิ์โดนแบนยาวที่สุด 12 เกมข้อหาชกฝ่ายตรงข้าม พร้อมให้เหตุผลว่าสตาร์ทีมชาติ อุรุกวัย จะโดนลงดาบหรือไม่

วัลเวร์เด้ ก่อเหตุชก อเล็กซ์ บาเอน่า ดาวเตะทีม บียาร์เรอัล หลังจบเกม ลา ลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ 8 เม.ย. ซึ่ง เรอัล มาดริด พ่ายคารังให้กับทีม เรือดำน้ำสีเหลือง 3-2 โดยเหตุการณ์ดังกล่าวอุบัติขึ้นขณะที่ขุนพลทีมเยือนเตรียมตัวเดินขึ้นรถบัสของทีมออกจากสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

อีเอสพีเอ็น รายงานถึงประเด็นฉาวว่าเกิดจาก บาเอน่า เคยพูดจาเย้ยใส่ วัลเวร์เด้ ในเกม โกปา เด เรย์ ที่ทั้งสองดวลกันซึ่งในช่วงนั้น มิน่า โบนิโน่ หวานใจของดาวเตะ ราชันชุดขาว กำลังตั้งครรภ์โดยเธอเกรงว่าจะแท้งลูกคนที่สอง แต่สุดท้ายทารกน้อยมีสุขภาพที่ดี และส่งผลให้พ่อค้าแข้งทีมจอมโหดเกิดความโกรธแค้นกระทั่งก่อเหตุดังกล่าวหลังเกมเมื่อวันเสาร์

อย่างไรก็ดี บาเอน่า ปฏิเสธว่าเขาไม่ได้พูดจาถากถางคู่กรณีอย่างที่เป็นข่าวโดยเจ้าตัวได้โพสต์หลังพาทีมบุกไปสยบ เรอัล มาดริด เมื่อคืนว่า "แฮปปี้มากกับชัยชนะที่น่าประทับใจในสนามอย่าง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว แต่ขณะเดียวกันผมเสียใจมากต่อความรุนแรงที่ผมได้รับหลังเกม"

"ผมประหลาดใจกับสิ่งที่ผมถูกกล่าวอ้างว่าพูดออกมา มันไม่เป็นจริงเลยสักนิดที่ผมคอมเมนต์ถึงครอบครัวของ วัลเวร์เด้ แบบนั้น"

ขณะเดียวกัน เอเอสพีเอ็น เสริมว่า บียาร์เรอัล ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และจะปล่อยให้ บาเอน่า ตัดสินใจเองว่าจะแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่

ด้าน ฆาเบียร์ มาต้า ผู้สื่อข่าวของ อาส เผยว่า วัลเวร์เด้ มีโอกาสถูกแบนนานที่สุด 12 นัดหลังชกฝ่ายตรงข้าม แต่เขาจะไม่โดนลงโทษเนื่องจาก บาเอน่า และทีม เรือดำน้ำสีเหลือง ตัดสินใจปล่อยผ่านไม่คิดรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นกับ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ซึ่งจะทำให้ไม่มีการลงโทษสตาร์ทีม ราชันชุดขาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X