ทีมลีกรองสเปนฟ้องฟีฟ่าโดนบาร์ซ่าเบี้ยวเงินส่วนแบ่งดีลอลอนโซ่

ทีมลีกรองสเปนฟ้องฟีฟ่าโดนบาร์ซ่าเบี้ยวเงินส่วนแบ่งดีลอลอนโซ่
อาส สื่อของสเปน ตีข่าว อูนิโอ อดาร์เบ ทีมในลีกระดับ 4 ของ สเปน ฟ้องไปยัง ฟีฟ่า ว่าพวกเขาไม่ได้ส่วนแบ่งตามที่ควรจะเป็นจาก บาร์เซโลน่า ในดีลของ มาร์กอส อลอนโซ่ แม้ว่าในฉากหน้าแล้วนั้น อลอนโซ่ จะย้ายซบ "อาซูลกราน่า" แบบฟรีๆ ก็ตาม

อูนิโอน อดาร์เบ สโมสรในลีกระดับ 4 ของประเทศสเปน ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่า บาร์เซโลน่า ก่อเหตุทุจริตในดีลการย้ายทีมของ มาร์กอส อลอนโซ่ หลังจาก "อาซูลกราน่า" ไม่ยอมจ่ายเงินให้พวกเขาตามที่ควรจะเป็น ตามรายงานของ อาส สื่อของแดนกระทิงดุ

อลอนโซ่ เข้ามาอยู่กับ บาร์เซโลน่า แบบไร้ค่าตัว ภายหลังเขาแยกทางกับ เชลซี ด้วยความยินยอมร่วมกัน ซึ่งจนถึงตอนนี้แข้งวัย 32 ปีก็เล่นให้กับทีมไปแล้ว 22 นัดจากทุกรายการ

ทั้งนี้ อลอนโซ่ เคยอยู่กับ อดาร์เบ สมัยที่ยังเป็นเยาวชน ซึ่งกฎของ ฟีฟ่า ระบุว่าเมื่อมีการย้ายทีมแล้วนั้นมันก็ต้องมีการแบ่งเปอร์เซ็นต์ค่าตัวให้กับทีมที่นักเตะคนนั้นๆ เคยอยู่ด้วยสมัยที่เป็นเยาวชนเช่นกัน และถึงแม้การย้ายทีมของ อลอนโซ่ จะเป็นแบบไร้ค่าตัว แต่ อดาร์เบ อ้างว่าพวกเขามีหลักฐานว่า บาร์เซโลน่า กับ เชลซี เคยเจรจาเรื่องการย้ายทีมของ อลอนโซ่ ในรูปแบบปกติ

นอกจากนี้ อดาร์เบ ยังบอกว่าดีลของ อลอนโซ่ มันไม่ใช่การย้ายทีมแบบฟรีๆ จริงๆ แต่เป็นส่วนหนึ่งในดีลที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปอยู่กับ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อนด้วย

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า อดาร์เบ เชื่อว่าพวกเขาควรจะได้เงิน 103,000 ยูโร (ประมาณ 3.70 ล้านบาท) จากการย้ายทีมของ อลอนโซ่ แต่ทาง บาร์เซโลน่า ก็ไม่ได้กังวลกับการฟ้องร้องของ อดาร์เบ แต่อย่างใด


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X