เกือบค้าแข้งกับ แมนยู?ฟัง ชาบี กุนซือ บาร์ซ่า เคลียร์ชัด

เกือบค้าแข้งกับ แมนยู?ฟัง ชาบี กุนซือ บาร์ซ่า เคลียร์ชัด
เผย ชาบี นายใหญ่ทีม บาร์เซโลน่า เกือบย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยสื่อยักษ์นำบทสัมภาษณ์ในอดีตของเขามาตีแผ่ก่อนเกม ยูโรปาลีก รอบเพลย์ออฟ ที่สองทีมดังของ ลา ลีกา และ พรีเมียร์ลีก เตรียมดวลเกือกกันกลางสัปดาห์นี้

บาร์เซโลน่า กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โคจรมาปะทะกันอีกครั้งในฟุตบอลสโมสรยุโรปโดยงวดนี้เป็นถ้วย ยูโรปาลีก ซึ่งทีมจากลีกกระทิงดุหล่นมาจากรอบแบ่งกลุ่มของถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

ต่อเกมบิ๊กแมตช์นัดแรกที่ คัมป์นู วันพฤหัสบดีนี้ เกรมแฮม ฮันเตอร์ นักข่าวของ อีเอสพีเอ็น ได้นำบทสัมภาษณ์เมื่อปี 2011 ที่มีต่อ ชาบี มานำเสนอเนื่องจากช่วงนั้นตำนานทีม บาร์ซ่า เผยกับเขาว่าเกือบย้ายไปเป็นขุนพลทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หลังได้รับการทาบทามจาก เซอร์ เฟอร์กี้

"มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผมคิดอยู่นานอย่างจริงๆจังๆว่าจะยอมรับข้อเสนอจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ดีมั้ย" ชาบี เอ่ยกับ ฮันเตอร์

"ผมจำเป็นต้องเปลี่ยนบรรยากาศ และสิ่งต่างๆไม่เป็นไปด้วยดีสำหรับผมที่ บาร์ซ่า"

"ผมรู้สึกเสมอถึงความผูกพันกับฟุตบอลอังกฤษ และ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมของผมที่นั่น"

"เป็นระยะเวลานานในอาชีพของผมที่มีผู้คนมองว่าผมเป็นทายาทในแดนกลางของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มันทำให้ผมรู้สึกว่าผมเป็นคนนอก ผมเป็นเหมือนคนเลวที่รับตำแหน่งต่อจากกัปตันระดับตำนาน"

"เราไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีนักในช่วงนั้นที่ บาร์ซ่า ผมเกลียดการดีเบทเกี่ยวกับผม และ เป๊ป และ หลุยส์ ฟาน กัล (ผู้จัดการทีม บาร์ซ่า ในเวลานั้น) ไม่ฉลาดเลยที่วางใจในตัวเด็กอายุ 18 ปี"

"จนในที่สุด ผมก็คิดถึงการย้ายไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ผมบอกกับตัวเองเหมือนกันว่า "ผมจำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองที่นี่!"

สุดท้ายแล้ว ชาบี รับใช้ บาร์ซ่า นาน 17 ปีโดยมีสถิติลงสนามให้กับทีมมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้น และได้แชมป์ ลา ลีกา แปดสมัย บวกกับแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก สี่สมัยโดยสองสมัยเป็นการสยบ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดชิงชนะเลิศ


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X