เรามีเกมที่ดี! อันเชลอตติ สุดแฮปปี้พา เรอัล มาดริด สอยแชมป์สโมสรโลก

เรามีเกมที่ดี! อันเชลอตติ สุดแฮปปี้พา เรอัล มาดริด สอยแชมป์สโมสรโลก
คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ เรอัล มาดริด รับแฮปปี้สุดๆ หลัง "ราชันชุดขาว" อัด อัล-ฮิลาล 5-3 ผงาดคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2022 มาครอง พร้อมชูสามสตาร์ประจำทีมฟอร์มแจ่มสุดๆ

คาร์โล อันเชลอตติ เฮดโค้ช เรอัล มาดริด เผยว่า ตนและลูกทีมต่างมีความสุขกับความสำเร็จชิ้นล่าสุด สำหรับตำแหน่งแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2022 หลังจากที่เอาชนะ อัล-ฮิลาล สโมสรดังจากซาอุดีอาระเบีย 5-3 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม พรินซ์ มูลาย อับเดลลาห์ สเตเดี้ยม กรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

วินิซิอุส จูเนียร์ ยิงให้ เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 13 และหลังจากนั้นแค่ 5 นาที สโมสรแชมป์ยุโรปก็หนีสโมสรแชมป์เอเชียเป็น 2-0 จาก เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ กระนั้นนาทีที่ 26 อัล-ฮิลาล มาได้ประตูตีไข่แตกจาก มุสซ่า มาเรก้า 

อย่างไรก็ตาม ช่วงต้นครึ่งหลังในนาทีที่ 54 "ราชันชุดขาว" นำห่าง 3-1 จากการกระทุ้งของ คาริม เบนเซม่า ก่อนหนีเป็น 4-1 จาก วัลเวร์เด้ นาทีที่ 58 ซึ่งถือเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ซึ่งถึงแม้นาทีที่ 63 อัล-ฮิลาล มาได้ประตูไล่ขึ้นมาจาก ลูเซียโน่ เวียตโต้ แต่ เรอัล มาดริด มาได้ประตู 5-2 นาทีที่ 69 จาก วินิซิอุส จูเนียร์ ซึ่งถือเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้เช่นกัน 

สกอร์ยังไม่หยุดแค่นี้ เนื่องจาก อัล-ฮิลาล ได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็นรอบที่สามจาก เวียตโต้ นาทีที่ 79 นับเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้อีกราย ก่อนจบเกมด้วยชัยชนะ 5-3 ของ "ราชันชุดขาว"

ทั้งนี้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครองเป็นสมัยที่ห้า (ปี 2014, 2016, 2017, 2018 และ 2022) ถือเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากสุดในรายการนี้ และถือเป็นแชมป์สโมสรโลกสมัยที่แปด หากนับรวมสามครั้ง (ปี 1960, 1998 และ 2002) ที่ได้ในสมัยการแข่งขันแบบเก่าภายใต้ชื่อ อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ 

"เราทุกคนแฮปปี้กันมากๆ สำหรับแชมป์โลกสมัยที่แปดของ มาดริด" ยอดกุนซือชาวอิตาเลียนวัย 63 ปี กล่าว "เรามีความสุขมาก ถือเป็นเกมที่ดีสำหรับเรา เราเป็นทีมที่มีคุณภาพสูงในแดนหน้า ทั้ง วินิซิอุส, คาริม, วัลเวร์เด้ ต่างมีความคล่องตัวและมีคุณภาพ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport