เกร็ดก่อน แมนซิตี้ พบ แมนยู นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ

เกร็ดก่อน แมนซิตี้ พบ แมนยู นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ
วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ ถึงคิวศึก เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศกันแล้ว โดยจะเป็นเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ด้วย เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เวมบลีย์

แน่นอน หลายคนยกให้ แมนซิตี้ เป็นต่อบานเบอะเมื่อพิจารณาถึงฟอร์มโดยรวม ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดบางอย่างก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้นกัน โดยหนึ่งในนั้นคือโอกาสที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะสร้างประวัติศาสตร์ได้ด้วย

- เจอกันอีก

 ถึงแม้ที่ผ่านมา เอฟเอ คัพ จะมีทีมดังเจอกันในนัดชิงชนะเลิศหลายต่อหลายหน แต่เชื่อหรือไม่ว่านี่ถือเป็นครั้งแรกเลยที่ 2 ผู้จัดการทีมใน พรีเมียร์ลีก ได้โคจรมาเจอกันในนัดชิงดำของ เอฟเอ คัพ มากกว่า 1 หน ในกรณีที่ไม่นับรวมสมัยที่นัดชิงชนะเลิศมีการเล่นนัดรีเพลย์

- ซิตี้ ลุ้นชนะต่อเนื่อง

อย่างที่รู้กันดีว่าในเกม พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 แมนซิตี้ เป็นฝ่ายกำชัยในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ได้ทั้ง 2 ครั้ง ด้วยสกอร์ 3-0 และ 3-1 ทำให้ตอนนี้ทีมของ กวาร์ดิโอล่า มีโอกาสที่จะชนะ แมนยู ได้ถึง 3 นัดภายในซีซั่นเดียวเลย

ทั้งนี้ ครั้งล่าสุดที่ แมนซิตี้ สามารถพิชิตคู่อริร่วมเมืองได้ถึง 3 หนภายในฤดูกาลเดียวกันนั้น ต้องนั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปถึงฤดูกาล 1969-70 เลยทีเดียว โดยตอนนั้น แมนซิตี้ ชนะในลีกได้ 4-0 กับ 2-1 รวมถึงเก็บชัยไป 2-1 ในเกม ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

นอกจากนี้ ถ้าหาก แมนซิตี้ เก็บชัยในวันเสาร์นี้ได้ มันก็จะทำให้พวกเขาคว้าชัยเหนือ แมนยู ได้ 4 นัดติดต่อกันจากการลงเล่นทุกรายการได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงปี 2013-14 ด้วย

- แมนยู มีลุ้นใน เอฟเอ คัพ ?

แม้ว่าการเจอกัน 7 นัดหลังสุดของทุกรายการ แมนยู จะเก็บชัยชนะได้แค่หนเดียว แต่หากเจาะลึกไปที่การเจอกัน 7 หนหลังสุดในถ้วย เอฟเอ คัพ แล้วล่ะก็ มันก็จะพบว่า แมนยู เป็นฝ่ายเอาชนะได้ถึง 5 หนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต่เรื่องดีสำหรับทีมของกุนซือ เอริค เทน ฮาก ไปซะหมด เพราะ 2 ครั้งที่ แมนยู แพ้ให้ทีมเพื่อนบ้านในถ้วยนี้จาก 7 เกมหลังสุดนั้นเป็นเกมที่มีสังเวียนเป็น เวมบลีย์ ทั้งคู่ ประกอบด้วยรอบรองชนะเลิศของปี 2011 และรอบชิงชนะเลิศของปีก่อนนั่นเอง

- อาจช้ำกว่าชวดแชมป์

ตอนนี้ แมนยู แพ้ไปแล้ว 19 นัดจากการลงเล่นในทุกรายการ และหากพวกเขาต้องพบกับความปราชัยอีก มันก็จะทำให้ แมนยู แพ้อย่างน้อย 20 เกมต่อฤดูกาลจากการลงเล่นทุกรายการเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1973-74 โดยที่จริงตอนนั้น แมนยู แพ้ไปถึง 22 นัดด้วยกัน

ไม่เพียงแค่นั้น เพราะปัจจุบันทีมของ เทน ฮาก โดนยิงไปแล้ว 84 ประตูจากทุกรายการด้วย และมันก็ทำให้พวกเขามีโอกาสเสียเกิน 84 ลูกต่อ 1 ซีซั่นเป็นหนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1963-64 เช่นกัน โดยสมัยนั้นพวกเขาเสียไป 89 ประตู

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : getty image
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport