รวบทันควัน!แฟน แมนยู นอนคุกสวมเสื้อล้อ ลิเวอร์พูล เกมชิงเอฟเอ

รวบทันควัน!แฟน แมนยู นอนคุกสวมเสื้อล้อ ลิเวอร์พูล เกมชิงเอฟเอ
เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุ จับกุมตัวสาวกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สวมเสื้อล้อเลียนทีมคู่แค้น ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้วหลังถูกพบเห็นที่สนาม เวมบลีย์ ในเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย.

แฟนทีม ผีแดง รายดังกล่าวสวมเสื้อสโมสรชุดเยือนสีขาวโดยปักด้านหลังเสื้อด้วยตัวเลข 97 พร้อมข้อความ "ยังไม่พอ" สื่อถึงเหตุโศกนาฏกรรมนัดตัดเชือก เอฟเอคัพ ที่สนาม ฮิลล์สโบโร่ ปี 1989 ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ ฟอเรสต์ ซึ่งเกิดเหตุเบียดเสียดกันบนอัฒจันทร์ฝั่งทีม หงส์แดง และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 97 ราย

ต่อพฤติกรรมที่เลวร้ายของแฟนบอลรายดังกล่าว สาวก เร้ด แมชีน รายหนึ่งได้เผยภาพลงสื่อโซเชี่ยล และมีการแชร์ต่อๆกันจนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมกองเชียร์ ผีแดง ไปคุมขังในที่สุด

"เราตระหนักถึงเหตุการณ์นี้ และเราทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่สนาม เวมบลีย์ เพื่อเสาะหาเขา เขาถูกจับกุมแล้วโทษฐานต้องสงสัยว่าก่อเหตุเสื่อมเสียในที่สาธารณะ และถูกนำตัวมาคุมขัง" โปลิศลอนดอนระบุ

หลังมีการแพร่ภาพของกองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด รายดังกล่าวออกไป แฟนบอลก็พากันโจมตีเขาตามระเบียบอาทิ

"ใครที่คิดว่าพฤติกรรมนี้ยอมรับได้จำเป็นต้องมาคุยกับเรา และครอบครัวของเหยื่อ 97 ราย"

"เราอนุญาติให้เขาพิมพ์เสื้อแบบนี้ในร้านได้ยังไง"

"ไม่กล้าโชว์หน้า"

"ผมเข้าใจดีว่าเราเป็นศัตรูกัน แต่หากผมเห็นแฟน ลิเวอร์พูล ล้อเลียนเหตุการณ์ที่มิวนิคหลังเสื้อ ไม่มีทางแน่ที่ผมจะไม่พูดอะไรออกมา แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็คงทำแบบเดียวกัน มันน่าขยะแขยงมาก"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport