เราไม่ใช่เพื่อน! เป๊ป อวย เทน ฮาก สร้างแมนยูพัฒนาต่อเนื่อง

เราไม่ใช่เพื่อน! เป๊ป อวย เทน ฮาก สร้างแมนยูพัฒนาต่อเนื่อง
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือหัวใสแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกย่องความยอดเยี่ยมของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พัฒนาทัพ "ผีแดง" ได้อย่างแข็งแกร่ง ก่อนที่ทั้งสองทีมมีคิวปะทะกันในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ ที่สนามเวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนี้

เทน ฮาก เข้ามาปรับเปลี่ยน แมนฯ ยูฯ ได้อย่างสุดยอด โดยเขาทำให้ทีมกลับมามีสปิริตนักสู้ และสไตล์การเล่นก็ดุดันน่าเกรงขาม ที่สำคัญยังสามารถนำสโมสรคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และจบอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ กุนซือชาวดัตช์ ยังมีโอกาสนำโทรฟี่แชมป์มาประดับในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง เมื่อพวกเขาได้ทะลุเข้าชิง เอฟเอ คัพ โดยต้องพบกับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งบรรดาเกจิลูกหนังหลายคนค่อนข้างมั่นใจว่า "เรือใบสีฟ้า" มีภาษีดีกว่า และมีโอกาสที่จะเอาชนะในแมตช์สำคัญนี้ได้

กระนั้น กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้หลงไปกับคำเยินยอเหล่านั้น เพราะเขาได้รู้ซึ้งความเก่งฉกาจของ เทน ฮาก มาแล้ว จากการที่สามารถนำ แมนฯ ยูฯ พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ 1-2 ในเกมลีกที่ "โรงละครแห่งความฝัน" เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

นายใหญ่ชาวสแปนิช เปิดใจว่า "การคิดเรื่องแชมป์รายการที่สองหรือสาม จริงๆ แล้วเราต้องวิเคราะห์เรื่องจุดแข็งของคู่แข่งของเรา และมองดูจุดอ่อนที่พวกเขามี ทุกๆ สิ่งที่อยู่รายล้อมคือเรื่องปกติ คุณไม่สามารถควบคุมได้ มันมีความพิเศษในตัวเองแต่คำถามก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำอะไรในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา หมายถึงพวกเขาเป็นทีมที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง"

"พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นตอนที่เราแพ้แต่เราก็เล่นได้ดี ผมรู้สึกว่าพวกเขามีพัฒนาการมากๆ มีการเล่นอย่างมีแบบแผนชัดเจน เราก็ทำได้ดีจริงๆ ในการสู้กับพวกเขาตลอดช่วงระยะเวลาที่ผมอยู่กับทีม แต่ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีนักเตะคุณภาพชั้นดีเสมอ"

"ผมมองดูที่ผู้จัดการทีมว่าเขาพัฒนาทีมยังไง เมื่อคุณได้เห็นทีมที่ดีวันดีคืน ในลีกมันไม่ใช่เรื่องง่าย ฉะนั้นมันบ่งชี้ว่าคุณเป็นผู้จัดการทีมที่เก่ง ผมไม่สามารถพูดได้ว่าเราเป็นเพื่อนกัน เราแทบไม่ได้ติดต่อกันเลย แต่ผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีผู้จัดการทีมที่สุดยอดมากๆ ในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา" กวาร์ดิโอล่า ร่ายยาว








ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport