เราทำได้! เด เคอา ปลื้ม แมนยู ทะลุชิงเอฟเอ คัพ สำเร็จ

เราทำได้! เด เคอา ปลื้ม แมนยู ทะลุชิงเอฟเอ คัพ สำเร็จ
ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูจอมหนึบของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจหลังนำ "ปีศาจแดง" ชนะจุดโทษ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 7-6 หลังจบ 120 นาทีเสมอกัน 0-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ไบรท์ตัน ฟาดฟันกันอย่างสนุกต่างฝ่ายต่างมีโอกาสที่จะทำประตูกันได้แต่สุดท้ายไม่สามารถส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายตลอด 90 นาที ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที และสกอร์ยังคงเหมือนเดิม จบเกมจำเป็นต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ

สำหรับช่วงฎีกา 5 คนแรกของทั้งสองทีมยิงไม่พลาดเลย จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงซัดเดนเดทคนแรก อดัม เว็บสเตอร์ ซัดให้ ไบรท์ตัน นำไปก่อน 6-5 จากนั้น เวาท์ เว็กฮอร์สต์  จัดการยิงตีเสมอ 6-6 ต่อมา ซอลลี่ มาร์ช ซึ่งเล่นดีมาตลอดทั้งเกมยิงเหินข้ามคาน และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ซัดเข้าไปไม่เหลือซาก จบเกม แมนฯ ยูฯ ชนะไปแบบรากเลือด และเตรียมเข้าไปทำศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศ 

เด เคอา กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยากลำบากเหลือเกิน เราต้องสู้กับทีมที่แข็งแกร่งมากๆ แต่เราได้เข้าไปเล่นในรอบชิงอีกครั้ง และยังมีเกมใหญ่รออยู่ในวันพฤหัสบดีนี้ (พบ สเปอร์ส เกมพรีเมียร์ลีก) ดังนั้นเราต้องกลับบ้านเพื่อพักฟื้นร่างกาย และกลับมาเล่นอีกครั้ง"  

" เรามาถูกทางแล้ว เราได้มาแล้ว 1 แชมป์ และนี่เป็นการคว้าชิงอีกครั้ง เรายังพยายามต่อสู้เพื่อคว้าท็อปโฟร์ มันยังไม่เพียงพอแต่มันเป็นก้าวย่างที่สำคัญจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว"

"มันเป็นเกมที่สุดยิ่งใหญ่ในรอบชิงชนะเลิศที่ต้องพบกับ แมนฯ ซิตี้ เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเมื่อเราเล่นกับพวกเขาในบ้านเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้ แต่หนทางยังอีกยาวไกลจนกว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X