สำนึกผิด! ซิลวา-มิโตรวิช ขอโทษเปาเกมเอฟเอคัพ

สำนึกผิด! ซิลวา-มิโตรวิช ขอโทษเปาเกมเอฟเอคัพ
มาร์โก ซิลวา กุนซือทีม ฟูแล่ม พร้อมด้วยกองหน้า อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ออกโรงกล่าวขอโทษ คริส คาวานาห์ ผู้ตัดสินแล้วหลังทั้งสองแสดงพฤติกรรมที่เลวร้ายจนโดนไล่ออกในเกม เอฟเอคัพ รอบแปดทีมที่บุกไปพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1

ซิลวา กับ มิโตรวิช ถูก สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ตั้งข้อหาทั้งคู่ และเชื่อว่าจะได้รับบทลงโทษที่รุนแรงเช่นกันเนื่องจากกุนซือ โปรตุกีส ให้สัมภาษณ์หลังเกมโจมตีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินด้วยวาจาที่รุนแรง อีกทั้งมีหลักฐานชี้ให้เห็นว่าเขาโวยวายใส่ผู้ตัดสินที่สี่ทั้งก่อน และหลังโดนไล่ แถมขว้างขวดน้ำไปในทิศทางที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยืนอยู่ด้วย

ด้าน มิโตรวิช ถูกอดีตสิงห์เชิ้ตดำหลายรายเรียกร้องให้ได้รับโทษแบนยาวเกินกว่าสามนัดเนื่องจากเดินไปยกมือกระแทกใส่ คาวานาห์ ซึ่งได้รับคำชมว่าเป่านกหวีดในเกมดังกล่าวได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมหลังแจกใบแดงไล่ วิลเลี่ยน ข้อหาทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และส่งผลให้เป็นจุดเปลี่ยนเนื่องจาก ผีแดง ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ ก่อนที่ เจ้าสัวน้อย ซึ่งเหลือกันแค่เก้าคนต้านทีมเจ้าบ้านไม่อยู่

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 29 มี.ค.ทั้ง ซิลวา และ มิโตรวิช ได้กล่าวขอโทษผู้ตัดสินแล้วแม้จะไม่มีผลต่อบทลงโทษของทั้งสองก็ตามโดยถึงขณะนี้ เอฟเอ ยังไม่มีการแถลงออกมา

"ผมเดินทางมากับทีมชาติ และผมมีเวลาครุ่นคิดถึงเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างที่ทุกคนรู้กัน มันเป็นเกมที่เต็มไปด้วยอารมณ์ซึ่งเราพยายามทำทุกอย่างในสนามเพื่อเข้ารอบตัดเชือก เอฟเอคัพ" มิโตรวิช กองหน้าทีมชาติ เซอร์เบีย เอ่ย

"โดยส่วนตัว ผมเสียใจการกระทำที่ทำให้ตัวเองโดนไล่ออก ผมปล่อยให้ความโกรธครอบงำตัวเอง และผมทำผิด ผมพยายามทำให้ผู้ตัดสินสนใจ แต่ผมไม่ควรยกมือแตะต้องเขา และผมเข้าใจดีว่าทำไมผมจึงได้ใบแดง มันเป็นใบแดงใบแรกของผมกับ ฟูแล่ม และเป็นใบแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2015/16"

"ผมต้องยอมรับโทษแบนสามนัดจากใบแดง ผมคุยกับ คริส คาวานาห์ เพื่อขอโทษแล้ว และผมยอมรับโทษปรับเงินของสโมสร ตอนนี้ผมอยากทิ้งเรื่องนี้เอาไว้ข้างหลัง และกลับมาช่วยเพื่อนร่วมทีมในสนามอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"ขณะเดียวกัน ผมเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ผมขอโทษเพื่อนร่วมทีมแล้ว แต่ผมอยากขอโทษแฟนทีม ฟูแล่ม เช่นกันโดยเฉพาะคนที่เดินทางไปที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อให้กำลังใจเรา และร้องเพลงทั้งเกมโดยไม่หยุด ผมหวังว่าจะกลับมาเล่นได้อย่างเร็วที่สุดเพื่อตอบแทนการสนับสนุน"

ด้าน ซิลวา เอ่ยว่า "อารมณ์ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด พุ่งขึ้นสูง และอย่างที่ผมบอกในการแถลงข่าวหลังเกมว่าผมน่าจะควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้ มันเป็นเกมที่เราคุมสถานการณ์ได้ แต่ผมน่าจะคุมสถานการณ์ให้ดีกว่านี้"

"ผมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และผมคุยกับ คริส คาวานาห์ เพื่อขอโทษแล้ว เขารู้ว่าผมเคารพเขาและงานที่เขาทำ โชคร้ายที่เราไม่สบตากันในวันนั้น แต่ผมตระหนักดีว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินชั้นยอดของประเทศนี้"

"ผมเสียใจที่ไม่ได้อยู่ในสนามเพื่อพยายามพาทีมเข้าไปเล่นรอบตัดเชือก เอฟเอคัพ ที่สนาม เวมบลีย์ แต่ผมอยากขอบคุณแฟนบอล ฟูแล่ม ซึ่งให้การสนับสนุนผมหลังจากวันนั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X