เอริค เทน ฮาก โกหก! กูรูไม่เชื่อเปลี่ยน มาร์คัส แรชฟอร์ด เพื่อโรเตชั่น

เอริค เทน ฮาก โกหก! กูรูไม่เชื่อเปลี่ยน มาร์คัส แรชฟอร์ด เพื่อโรเตชั่น
คอมเมนเตเตอร์ลงความเห็นว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนยู พูดไม่จริงกรณีเปลี่ยน มาร์คัส แรชฟอร์ด ออกจากเกมในครึ่งหลังแมตช์บุกไปเสมอกับ ปอร์โต้ 3-3 ในถ้วย ยูโรปาลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เทน ฮาก สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการเปลี่ยน แรชฟอร์ด ออกจากเกมในครึ่งหลังทั้งๆที่ดาวยิงอิงลิชซัดเม็ดแรกให้ทีมออกนำ ก่อนจ่ายให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ กดอีกตุงพา ผีแดง บุกไปนำ ปอร์โต้ 2-0 ก่อนโดนตีเสมออย่างไม่น่าเชื่อ 2-2 ใน 45 นาทีแรก

อย่างไรก็ดี ทั้งๆที่ แรชฟอร์ด สร้างผลงานยิงหนึ่งจ่ายหนึ่ง แต่เริ่มครึ่งหลังกุนซือดัตช์สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเปลี่ยน แรชฟอร์ด ออกให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ลงเล่นแทน และกลายเป็นว่า ปอร์โต้ ยิงนำ 3-2 ก่อนที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ตัวสำรองจะโขกแบ่งแต้มให้ ผีแดง ได้ในช่วงทดเวลา

ต่อกรณีของ แรชฟอร์ด ที่ถูกเปลี่่ยนตัวจนทำให้เป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่าเขาอาจมีอาการบาดเจ็บ เทน ฮาก ตอบข้อสงสัยของสื่อหลังเกมว่ากองหน้าคนสำคัญไม่ได้เจ็บ แต่เขาโรเตชั่นเพื่อเติมความสด

"เราต้องโรเตชั่น การ์นาโช่ ไม่ได้ออกสตาร์ต แต่เขามีซีซั่นที่ดี เรามีเกมหนักอีกนัดในวันอาทิตย์นี้ ดังนั้นเราจึงต้องการนักเตะที่พร้อม และมีความสด" กุนซือสกินเฮดเอ่ย

"เราต้องลงเล่นอย่างรวดเร็วอีกเกมกับ แอสตัน วิลล่า ในวันอาทิตย์ พวกเขามีเวลาพักมากกว่าเราหนึ่งวัน เราต้องออกไปเยือน"

จากการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวของ เทน ฮาก ดอน ฮัทชิสัน อดีตดาวเตะทีม ลิเวอร์พูล , เอฟเวอร์ตัน และ เวสต์แฮม ระบุว่าเขาไม่เชื่อคำพูดของ เทน ฮาก

"ผมไม่เชื่อหรอก ผมเคยอยูในห้องแต่งตัวมาก่อนทั้งช่วงพักครึ่ง ก่อนเกมและหลังจบเกม ผมไม่ได้ตั้งคำถาม เอริค เทน ฮาก เพราะเขารู้จักนักเตะของเขา และมันผ่านไปแล้ว แต่ผมประหลาดใจจากมุมมองของอดีตนักเตะ"

"มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นได้ดี และดูมีความคมในครึ่งแรก ดังนั้นตอนที่สกอร์เป็น 2-2 คุณบอกว่าเขาโดนเปลี่ยนออกเพราะ เทน ฮาก มองไปที่เกมกับ แอสตัน วิลล่า หรือ? หากคุณนำ 2-0 หรือ 3-0 และคุณเปลี่ยนเขาออกเพราะคุณพยายามถนอมนักเตะเพื่อให้เขารอเล่นกับ วิลล่า มันจะยังน่าเข้าใจได้มากกว่า"

"แต่ในเมื่อเกมยังสูสีที่ 2-2 และเป็นเกมใหญ่ ผมไม่เชื่อการโรเตชั่น ดังนั้นผมจึงสงสัยว่าจะมีความขัดแย้งบางอย่างหรือมีการโต้เถียงกันในช่วงพักครึ่ง"

"ผมมองอย่างนั้น ผมอาจผิดก็ได้ แต่ผมมองอย่างนั้น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport