อาการหนัก! แมนยู ยุค เทน ฮาก กับผลงานสุดแย่ถ้วยยุโรป

อาการหนัก! แมนยู ยุค เทน ฮาก กับผลงานสุดแย่ถ้วยยุโรป
แมนยู อาการยังไม่ดีขึ้น หลังล่าสุดไปเยือน เอฟซี ปอร์โต้ ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบลีก และเกือบออกจากสนามในฐานะผู้แพ้ ยังดีที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ตามตีเสมอในช่วงทดเวลาทำให้พวกเขาได้ผลเสมอ 3-3 กลับบ้าน

อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้ว แมนยู ไม่ควรจะต้องเจอสถานการณ์แบบนี้เลยเมื่อพิจารณาถึงการที่พวกเขานำไปก่อน 2 ลูกอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ถ้านับตั้งแต่ฤดูกาลก่อนแล้วนั้น ทีมของ เอริค เทน ฮาก เป็นทีมที่ทำแต้มหล่นในเกมถ้วยยุโรปในนัดที่พวกเขาขึ้นนำไปก่อน 1-0 มากที่สุดด้วย ที่จำนวน 12 แต้มเข้าไปแล้ว จากเกมต่างๆ ดังต่อไปนี้

- เสมอ เอฟซี ปอร์โต้ 3-3 : ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

อย่างที่บอกไปในข้างต้นว่าเกมนี้ที่จริง แมนยูไนเต็ด ทำท่าว่าจะเก็บ 3 แต้มได้หลังขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกม แต่เกมรับของพวกเขาก็มีปัญหาจนทำให้โดนตีเสมอไปตั้งแต่ครึ่งแรกด้วยซ้ำ และทำให้แต้มหล่นไป 2 คะแนน

 - เสมอ ทเวนเต้ 1-1 : ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดที่แล้ว แมนยูไนเต็ด ก็ขึ้นนำไปก่อนเช่นกันจาก คริสเตียน เอริคเซ่น ในนาทีที่ 35 แต่พวกเขาก็โดนตีเสมอในนาทีที่ 68 จนจากที่ควรจะได้ 3 แต้ม กลับต้องประเดิมด้วยการได้เพียง 1 คะแนนเท่านั้น

- เสมอ กาลาตาซาราย 3-3 : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เกมนั้น แมนยูไนเต็ด บุกไปออกนำตั้งแต่นาทีที่ 11 จาก อเลฮานโดร การ์นาโช่ ก่อนจะหนีห่างเป็น 2-0 จาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในนาทีที่ 18 แม้ว่า ฮาคิม ซีเย็ค จะตีตื้นให้ กาลาตาซาราย ในนาทีที่ 29 แต่ว่า "ปีศาจแดง" ก็หนีห่างเป็น 3-1 ในนาทีที่ 55 จาก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

ทั้งนี้ ทีมที่ดีควรจะรักษาสกอร์แบบที่ว่าได้ แต่น่าเศร้าที่ แมนยูไนเต็ด เล่นเกมรับกันได้น่าผิดหวังจนมาเสีย 2 ประตู เริ่มจากผลงานของ ซีเย็ค ในนาทีที่ 62 ตามด้วย มูฮัมเหม็ด เคเร็ม อั๊คตูร์โคกลู ในนาทีที่ 71 ทำให้ แมนยูไนเต็ด ปล่อยแต้มหลุดมือไป 2 แต้ม

- แพ้ เอฟซี โคเปนเฮเก้น 3-4 : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

2-0 คือสกอร์ในช่วง 28 นาทีแรกของเกมที่เดนมาร์ก โดยมันเป็นการขึ้นนำของ แมนยูไนเต็ด แถมคนที่ทำได้ 2 ลูกในเกมนั้นยังเป็น ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าคนใหม่ของทีมอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม โคเปนเฮเก้น มาได้ 2 ลูกในนาทีที่ 45 กับช่วงทดเวลานาทีที่ 9 ของครึ่งแรกจนทำให้สกอร์เป็น 2-2 แม้ว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะช่วยให้ทีมเยือนขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 69 แต่ในช่วง 7 นาทีสุดท้ายของเกม โคเปนเฮเก้น มาได้ 2 ประตูจนกลายเป็นการทำให้ แมนยูไนเต็ด ต้องกลับบ้านมือเปล่าแทนที่จะได้ 3 คะแนน

- แพ้ กาลาตาซาราย 2-3 : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เกมนั้น แมนยูไนเต็ด ขึ้นนำในนาทีที่ 17 จาก ฮอยลุนด์ แต่ว่า วิลฟรีด ซาฮา ก็ตีเสมอให้ กาลาตาซาราย ในนาทีที่ 23 ขณะที่ในนาทีที่ 67 ฮอยลุนด์ ก็ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันอีกครั้งเมื่อทำให้ทีมนำเป็น 2-1

ถึงกระนั้น อั๊คตูร์โคกลู ก็ตีเสมอให้กับทีมเยือนได้ในนาทีที่ 71 ก่อนที่ แมนยูไนเต็ด จะเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนในอีก 6 นาทีต่อมาจากการที่ กาเซมีโร่ โดนใบเหลืองใบที่ 2 จนเป็นใบแดง และ เมาโร อีการ์ดี้ ก็มาทำประตูชัยให้กับ กาลาตาซาราย ในนาทีที่ 81

นอกจากสถิติในเบื้องต้นแล้วนั้น ในบรรดาเกมถ้วยยุโรป 7 นัดหลังสุดที่ แมนยูไนเต็ด ขึ้นนำไปก่อน 1-0 พวกเขายังเก็บชัยได้เพียงแค่หนเดียวด้วย นั่นคือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่เฉือนชนะ โคเปนเฮเก้น 1-0 เมื่อฤดูกาลก่อนนั่นเอง

สำหรับเกมถ้วยยุโรปนัดต่อไปของ แมนยูไนเต็ด จะเป็นงานยาก เพราะต้องไปเยือน เฟเนร์บาห์เช่ ทีมดังของตุรกีที่มี โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซืออยู่ ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ซึ่งไม่รู้ว่าในวันนั้นพวกเขาจะกลับมาชนะเกมถ้วยยุโรปได้รึยัง รวมถึงเรื่องที่ว่า เทน ฮาก ยังจะได้เป็นกุนซือของทีมอยู่รึเปล่า

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X