ปอร์โต้ พบ แมนยู! 5 ประเด็น เทน ฮาก ดวงแข็งโป๊ก, ผี 10 ตัวโกงตาย

ปอร์โต้ พบ แมนยู! 5 ประเด็น เทน ฮาก ดวงแข็งโป๊ก, ผี 10 ตัวโกงตาย
เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนยู ยังเป็นเหมือนแมวเก้าชีวิตที่ดวงแข็งโป๊กอย่าบอกใครหลังพา ผีแดง ออกมาไล่เจ๊า ปอร์โต้ 3-3 ชนิดโกงความตายในเกม ยูโรปาลีก นัดที่สองเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ต.ค.แม้ว่าทีมอสูรจะเหลือนักเตะแค่สิบคนในช่วงสิบนาทีสุดท้ายเนื่องจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้ใบเหลืองที่สองอย่างโชคร้ายขณะที่เจ้าบ้านนำหน้า 3-2 แต่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ลุกจากม้านั่งข้างสนามไปโขกแบ่งแต้มให้ทีมเยือนได้ในช่วงทดเวลาชนิดที่ทีมลูกหนังโปรตุกีสต้องโทษตัวเองที่เพิ่มสกอร์ปิดเกมไม่ได้ทั้งๆที่โอกาสเปิดกว้างให้เพียบ

1. ปอร์โต้ ปรับกลางตำแหน่งเดียว


วิตอร์ บรูโน่ กุนซือทีม ปอร์โต้ รองจ่าฝูงลีกโปรตุกีสปรับทัพตำแหน่งเดียวเท่านั้นจากเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่เฝ้าบ้านไล่ถล่ม อรัวคา 4-0

ทีมรองจ่าฝูงลีกฝอยทองเลือกเปลี่ยนผู้เล่นในแผงกลางด้วยการส่ง สเตฟาน อูสตากิโย ดาวเตะแคนาเดี้ยนลงเล่นแทน นิโกลัส กอนซาเลซ มิดฟิลด์สแปนิช

กระนั้นก็ดี เจ้าบ้านยังปราศจาก อีบัน มาร์กาโน่ ปราการหลังเลือดกระทิงดุที่บาดเจ็บยาว ขณะที่ ฟาบิโอ วิเอร่า กองกลางโปรตุกีสที่ย้ายมาจาก อาร์เซน่อล แบบยืมตัวมีชื่อเป็นตัวสำรองหลังหายเจ็บ

2. ฮอยลุนด์ ออกสตาร์ตเกมแรก


แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังมีผลงานที่เลวร้ายส่ง ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ก ที่ฟิตสมบูรณ์แล้วลงเล่นเป็นตัวจริงเกมแรกของซีซั่น

เทียบจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดแพ้ สเปอร์ส คารัง 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เอริค เทน ฮาก โรเตชั่นนักเตะตัวจริงรวมสี่รายซึ่งนอกจาก ฮอยลุนด์ แล้ว กาเซมีโร่ , คริสเตียน เอริคเซ่น และ อาหมัด ได้ออกสตาร์ต

ด้าน ค็อบบี้ เมนู ไม่มีส่วนร่วมเนื่องจากบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ มานูเอล อูการ์เต้ หล่นไปรับบทตัวสำรองเช่นเดียวกับ อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ โจชัว เซิร์กซี่

3. แรชฟอร์ด คืนฟอร์มเก่ง (ก่อนโดนถอดเหลือเชื่อ!)


แม้จะตกเป็นรองตั้งแต่เริ่มเกมโดยถูก ปอร์โต้ บุกใส่อย่างหนัก แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาศัยเกมโต้กลับพังประตูนำก่อนได้จากจังหวะถนัดของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งกระชากบอลขึ้นทางซ้ายแล้วแหวกสองด่านเข้าเขตโทษไปซัดมุมแคบชนิดที่ ดีโอโก้ คอสต้า น่าจะเซฟได้พาทีมเยือนนำ 1-0

จากประตูดังกล่าวทำให้ แรชฟอร์ด คลำเป้าในถ้วยยุโรปทุกรายการให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็น 26 ลูกแล้วแซงนำ พอล สโคลส์ หนึ่งลูก แต่ยังเป็นรอง เวย์น รูนีย์ (35ประตู) ในฐานะนักเตะอิงลิชที่ลงเล่นให้กับสโมสร

ขณะเดียวกัน หากนับเฉพาะเกม ยูโรปาลีก หรือ ยูฟ่าคัพ เดิม แรชฟอร์ด กระทุ้งได้ 14 ประตูแล้ว และรั้งอันดับสามดาวซัลโวชาวอิงลิชในรายการนี้ต่อจาก เจอร์เมน เดโฟ (19 ประตู)  และ อลัน เชียเรอร์ (21 ประตู)

นอกจากนี้ แรชฟอร์ด ยังจัดแอสซิสต์ให้ ฮอยลุนด์ กดเม็ดสองพา ผีแดง หนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 20 ด้วยซึ่งดูเหมือนว่ากองหน้าอิงลิชน่าจะกลับสู่ฟอร์มเก่งของเขาได้แล้ว แต่ก่อนเริ่มครึ่งหลังเขาโดนเปลี่ยนตัวออกให้ การ์นาโช่ ลงบู๊แทนอย่างน่าเซอร์ไพรส์โดย เทน ฮาก ยอมรับหลังเกมว่านักเตะไม่ได้บาดเจ็บ แต่เขาเลือกโรเตชั่นเพื่อเติมความสดให้กับทีม

4. อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจผี (เทน ฮาก)


แม้จะมีสกอร์นำ 2-0  ในช่วง 20 นาทีแรก แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่อาจรักษาสกอร์เอาไว้ได้เมื่อโดน ปอร์โต้ กดดันอย่างต่อเนื่อง และเสียคืนไปสองประตูจนทำให้สกอร์ในครึ่้งแรกจบลง 2-2

จากที่เห็นมันชัดเจนว่าแผงหลังที่ย่ำแย่ของ เร้ด เดวิลส์  เป็นสิ่งที่ เทน ฮาก แก้ไม่ตกเนื่องจากมีหลายเกมที่พวกเขาแพ้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยจนทำให้แฟน ผีแดง อับอายขายหน้าบ่อยครั้ง

แม้จะยิงนำ ปอร์โต้ อย่างน่าอุ่นใจสองตุง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่วายโดนตีเสมอตั้งแต่ครึ่งแรกซึ่งมันตอกย้ำว่าเกมรับของพวกเขามีช่องโหว่ที่คู่แข่งสามารถทะลุเข้าไปหาโอกาสส่องยิงได้มากมาย และง่ายดายอย่างที่โดนวิจารณ์

ขณะเดียวกัน การเสียประตูเป็นเข่งฟ้องให้เห็นว่าเกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมทำให้แฟนบอลผิดหวังได้ตลอดเวลาเนื่องจากพวกเขาไม่ดีพอต่อการแบกรับความกดดันที่แผงรุกของฝ่ายตรงข้ามจู่โจมเข้าหา และมันเป็นเกมที่ 31 แล้วนับตั้งแต่เริ่มซีซั่นก่อนที่ทีมของนายใหญ่สกินเฮดโดนยิงในเกมเดียวกันมากกว่าสองตุงซึ่งเป็นสถิติที่เลวร้ายที่สุดของทีมใน พรีเมียร์ลีก เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน

ไม่เพียงเท่านั้น สุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด โดนแซงนำ 3-2 จนได้ซึ่งเป็นเกมที่สองติดต่อกันแล้วที่ทีมของ เทน ฮาก โดนส่องสามเม็ดหลังเสียท่าให้ สเปอร์ส คาบ้านในเกมลีกนัดก่อน

และแน่นอนว่าจากการโดนกระทุ้งสามตุงในเกมเดียวกันหมายความว่าไม่มีทีมไหนใน พรีเมียร์ลีก ที่ตาข่ายขาดเกมเดียวเกินกว่าสามประตูสำหรับทุกรายการมากกว่าทีม ผีแดง ของ เทน ฮาก อีกแล้วนับตั้งแต่เขาเข้ามาคุมทีมในปี 2022 (24นัด)

จะอย่างไรก็ตาม อย่างที่บอกว่า เทน ฮาก ดวงแข็งเหลือเชื่อเมื่อสุดท้ายเขาพาทีมบุกมาแบ่งแต้มไปจาก ปอร์โต้ ได้แม้จะเหลือนักเตะสิบคนเมื่อได้ แม็กไกวร์ ตัวสำรองโขกตีเสมอ 3-3 ในช่วงทดเวลาซึ่งอาจทำให้กุนซือดัตช์ได้ต่อชะตาชีวิตอีกเฮือกก็เป็นได้

5. เกมวัดใจ เซอร์ จิม


ก่อนเกมบุกมาเยือน ปอร์โต้ สื่ออิงลิชเผยว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วม แมนฯ ยูไนเต็ด จะบินมาที่อังกฤษเข้าดูเกม พรีเมียร์ลีก นัดออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า วันอาทิตย์นี้ซึ่งเป็นเกมที่ว่ากันว่าจะเป็นนัดชี้ชะตา เทน ฮาก

เทียบจากฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลล่า มองกันตามเนื้อผ้าแล้วมันน่าจะเป็นเกมที่ยากอีกนัดสำหรับนายใหญ่ชาวเมืองทิวลิปหากว่าเขายังแก้ไขเกมรับให้ทีมไม่ได้หลังจาก สิงห์ผงาด ของ อูไน เอเมรี่ เพิ่งโชว์พิษสงเปิดบ้านสยบ บาเยิร์น 1-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

สำหรับเกมที่ วิลล่า พาร์ค แม้ว่า แฟร์นันด์ส จะลงเล่นนัดนี้ได้เนื่องจากอุทธรณ์ใบแดงสำเร็จ แต่อย่างที่เห็นว่าซีซั่นนี้กองกลางทีมชาติ โปรตุเกส ฟอร์มตกอย่างหนักจนไม่อาจช่วยอะไรทีมได้เลยในแต่ละนัด การบุกไปคว้าหนึ่งแต้มที่มิดแลนด์ได้ก็น่าจะเป็นความสำเร็จของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในชั่วโมงนี้แล้ว

ในกรณีที่ ผีแดง สร้างความฮือฮากำชัยเป็นเกมแรกในรอบห้าเกมที่มิดแลนด์ได้ เทน ฮาก จะได้ทำงานต่ออย่างไม่ต้องสงสัย แต่หาก  แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้หรือเสมอ มันย่อมน่าคิดว่า เซอร์ แรตคลิฟฟ์ จะเลือกสนับสนุนกุนซือสกินเฮดต่อไปหรือไม่

หลังโกงความตายที่เมืองฝอยทองได้ มันคล้ายกับว่า ผีแดง กลับมาวนลูปแบบเดิมๆอีกรอบซึ่งไม่รู้ว่าเป็นรอบที่เท่าไหร่แล้ว และไม่ต่างอะไรกับตอนที่ เทน ฮาก พาทีมจบอันดับแปดของลีกซีซั่นก่อน แต่พาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ ได้ เขาจึงได้รับไฟเขียวให้คุมทีมต่อซึ่งเห็นๆกันอยู่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีแต่ย่ำอยู่กับที่ หรือไม่ก็ถอยหลังชนิดที่ไม่มีแววว่าจะก้าวไปได้ไกลกว่านี้อีกแล้วหากกุนซือของทีมจะยังเป็น เทน ฮาก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X