ยุคเทน ฮาก ล้วนๆ! แมนยูชนะเกมเดียวจาก 10 แมตช์หลังสุดถ้วยยุโรป

ยุคเทน ฮาก ล้วนๆ! แมนยูชนะเกมเดียวจาก 10 แมตช์หลังสุดถ้วยยุโรป
แมนยู ชนะแค่เกมเดียวจาก 10 แมตช์หลังสุดในฟุตบอลถ้วยยุโรป ในยุค เอริค เทน ฮาก ล่าสุดทำได้แต่ไล่ตีเสมอ ปอร์โต้ 3-3 ศึกยูโรปา ลีก รอบ ลีก เฟส เมื่อวันพฤหัสบดี

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างสถิติไม่ค่อยน่าประทับใจเมื่อเก็บชัยชนะได้แค่เกมเดียวจาก 10 แมตช์หลังสุดในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรป 

"ปีศาจแดง" เกือบล่องจุ๊นในเกมเยือน เอฟซี ปอร์โต้ ทั้งๆ ที่พวกเขานำไปก่อน 2-0 จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ราสมุส ฮอยลุนด์ อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านตะบันคืนสามประตูรวดจาก เปเป้ และ ซามูเอล โอโมโรเดียน (2 ประตู) แซงนำ 3-2 

หลังจากนั้น แมนยู มาเสียความได้เปรียบเมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โดนใบเหลืองที่สองจากการเล่นอันตรายยกเท้าสูง ทำให้กลายเป็นใบแดงไล่ออก แต่กระนั้น 10 คนของทีมเยือนสามารถตีเสมอได้จากลูกโขกของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ นาทีที่  90+1 จบเกม "เร้ด เดวิลส์" คว้า 1 คะแนนกลับบ้านได้อย่างหวุดหวิด

อย่างไรก็ตามผลเสมอดังกล่าวนั่นหมายความว่า แมนยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของ เทน ฮาก เก็บชัยชนะได้แค่ 1 แมตช์จาก 10 เกมหลังสุดในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรป โดยเกมที่ชนะก็คือแมตช์ปะทะ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน แมนยู สะกดคำว่าชนะไม่เป็น 4 แมตช์หลังสุดโดยเสมอ 2 เกม (ทเวนเต้ และ ปอร์โต้) ในศึกยูฟ่า ยูโรป ลีก และเสมอ 1 แพ้ 1 (คริสตัล พาเลซ กับ สเปอร์ส) เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X