ปอร์โต้ พบ แมนยู : ฮอยลุนด์ ตัวจริง ! คาดไลน์อัพ "ผีแดง" เกมยูโรปา ลีก

ปอร์โต้ พบ แมนยู : ฮอยลุนด์ ตัวจริง ! คาดไลน์อัพ "ผีแดง" เกมยูโรปา ลีก
เอริค เทน ฮาก จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องนำ แมนยู พลิกสถานการณ์ย่ำแย่ในแมตช์เยือน เอซี ปอร์โต้ ศึกยูโรปา ลีก รอบ ลีก เฟส วันพฤหัสบดีที่ 3 ต.ค.นี้

ทัพ "ปีศาจแดง" เพิ่งโดนเผาเครื่องในเกมลีกแพ้ยับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-3 คาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ในเกมยูโรปา ลีก ก็ทำได้แค่เสมอ ทเวนเต้  1-1 ในแมตช์แรก 

สำหรับเกมเยือน ปอร์โต้ ถือเป็นหนึ่งในแมตช์ที่อาจมีผลต่ออนาคตของ เทน ฮาก ดังนั้นเขาจำเป็นต้องจัดทีมชุดที่ดีที่สุดเพื่อนำชัยชนะมาสู่ทีม และทำให้โมเมนตัมของสโมสรกลับคืนมาอีกครั้ง

ในแมตช์นี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยังคงเป็นหัวใจในการสร้างเกมให้กับทีม ส่วนแนวรุก เทน ฮาก น่าจะยังไว้วางใจให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำหน้าที่ต่อไป แต่ที่น่าสนใจก็คือหน้าเป้า เพราะแมตช์นี้คงถึงเวลาที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ จะคืนสู่ตัวจริง  ในขณะที่เกมรับคงใช้ชุดเดิมที่เพิ่งแพ้ สเปอร์ส 

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

โอนาน่า ถือเป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่ไม่โดนด่าในเกมแพ้ยับ สเปอร์ส เพราะเขามีส่วนสำคัญในการช่วยเซฟจังหวะอันตรายหลายครั้งทำให้ทีมไม่โดนกระซวกตาข่ายมากกว่าสามลูก ดังนั้นนี่คือผู้เล่นที่ เทน ฮาก จำเป็นต้องพึ่งพา เพราะมักจะมีชอตมหัศจรรย์ในการช่วยสโมสรให้รอดหายนะหลายครั้ง แต่กระนั้นข้อเสียของเขาก็คือการขาดความแน่นอน แต่ถ้าหากปรับแก้ในเรื่องนี้ได้ แมนยูไนเต็ด จะกลายเป็นทีมที่เสียประตูยากมาก

กองหลัง : นุสแซร์ มาซราวี, , มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ 

มาซราวี ทำผลงานได้ดีมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีมช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ในเกมกับ "ไก่เดือยทอง" เขาโดนเล่นงานอย่างหนัก และมีส่วนในจังหวะเสียประตูแรก แต่หากมองภาพรวมแล้วยังถือเป็นแบ็กขวาที่ทีมพึ่งพาได้ ส่วน ดาโลต์ แม้ฟอร์มออกทะเลสุดๆ ในเกมที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งในแข้งที่โดนตำหนิมากที่สุด แต่ตำแหน่งแบ็กซ้ายยังไม่สามารถหาใครมาแทนตำแหน่งนี้ได้ สำหรับ เดอ ลิกต์ กับ มาร์ติเนซ สองเซนเตอร์แบ็กลูกรักของ เทน ฮาก ยังคงได้รับโอกาสเป็นหัวใจในแนวรับของทีม แม้ฟอร์มจะไม่ได้ดีเด่อะไรก็ตาม 

กองกลาง : มานูเอล อูการ์เต้, คริสเตียน เอริคเซ่น

สำหรับแผงกองกลาง อูการ์เต้ ยังได้รับโอกาสแสดงผลงานต่อไป เพราะด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นดุดัน กอปรกับคุ้นเคยกับการสู้กับ ปอร์โต้  เพราะเคยใช้เวลาอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2 ปี ดังนั้นนี่ถือเป็นประโยชน์สำหรับ "ผีแดง" นอกจากนี้ด้วยสภาพร่างกายที่สดใหม่ เขาเหมาะที่จะยืนเป็นตัวหลักมากกว่า กาเซมีโร่ ส่วนเหตุผลที่ เอริคเซ่น จะได้ลงเป็นตัวจริง แม้ ค็อบบี้ เมนู หายเจ็บกลับมาซ้อมได้แล้วก็ตาม แต่ กุนซือชาวดัตช์ อาจจะไม่อยากเสี่ยงให้ ดาวรุ่งชาวอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บเพิ่ม และถ้าจะใช้งานน่าจะส่งเป็นตัวสำรองมากกว่า 

แนวรุก : อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด

เกมนี้ ดิยัลโล่ น่าจะได้ลงสนามตั้งแต่ต้นเกมแทน อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดย ปีกดาวรุ่งชาวไอวอรี่โคสต์ น่าจะเพิ่มความสดใหม่ให้กับการเล่นของทีม ในส่วนของ กัปตันบรูโน่ ที่ฟอร์มน่าผิดหวังในช่วงที่ผ่านมา แถมล่าสุดโดนใบแดงเกมแพ้ สเปอร์ส (แต่ชนะการอุทธรณ์) ยังคงเป็นหัวใจในการปั้นเกม แม้ผลงานของเขาจะดร็อปลงไปเยอะก็ตาม แต่ศักยภาพในการสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมยังคงไว้วางใจได้ ขณะที่ แรชฟอร์ด ยังคงเป็นนักเตะที่ได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่อง แม้ฟอร์มจะน่าผิดหวังนับตั้งแต่เปิดซีซั่นก็ตาม กระนั้นในเกมกับ ปอร์โต้ ความเร็วของเขาน่าจะมีประโยชน์กับทีม 

หน้าเป้า : ราสมุส ฮอยลุนด์

โจชัว เซิร์กซี พิสูจน์แล้วว่ายังไม่มีประสิทธิภาพมากพอที่ทีมจะพึ่งพาในการทำประตู และการที่ ฮอยลุนด์ กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว ถือเป็นข่าวดีสำหรับ เทน ฮาก ในการจับเขาลงทำหน้าที่ไล่ล่าตาข่ายคู่แข่ง แน่นอนว่า กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก มีความเฉียบคมในการจบสกอร์ได้ดีกว่า เซิร์กซี และถ้าหากเพื่อนร่วมทีมสามารถสร้างโอกาสให้เขาได้ มีสิทธิ์ที่ทีมจะได้ประตูสูงมาก

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport