สเปเชียล วัน!มูรินโญ่ ผงาดกุนซือคุมทีมเล่นเกมยุโรปมากสุด

สเปเชียล วัน!มูรินโญ่ ผงาดกุนซือคุมทีมเล่นเกมยุโรปมากสุด
โชเซ่ มูรินโญ่ กลายเป็นกุนซือที่ทำงานกับหลายทีมที่สุดในรอบหลักของถ้วยยุโรปแบบเดี่ยวๆ หลังจากก่อนหน้านี้ครองสถิติร่วมกับ คาร์โล อันเชล็อตติ

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ เฟเนร์บาห์เช่ กลายเป็นกุนซือที่คุมทีมต่างๆ ลงเล่นรอบหลักของเกมถ้วยยุโรปมากที่สุดตลอดกาลแบบเดี่ยวๆ ในเรื่องของจำนวนทีม จากการทำได้กับ 9 ทีมด้วยกัน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา มูรินโญ่ เพิ่งนำ เฟเนร์บาห์เช่ ลงเล่นศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบลีกกับ รอยัล ยูเนี่ยน แซงต์ ชิลลัวส์ ทีมจากเบลเยียม และทีมของเขาคว้าชัยไปด้วยสกอร์ 2-1

สำหรับ 8 ทีมก่อนหน้านี้ที่ มูรินโญ่ เคยนำลงเล่นเกมถ้วยยุโรปนั้น ประกอบด้วย เบนฟิก้า, เอฟซี ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ อาแอส โรม่า ซึ่งเดิมที มูรินโญ่ ครองสถิตินี้ร่วมกับ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียน

นอกจากนี้ มันยังมีถึง 8 ทีมที่ มูรินโญ่ พาเก็บชัยในรอบหลักของเกมถ้วยยุโรปได้อย่างน้อย 1 นัดด้วย โดยทีมเดียวที่เขาคุมทีมให้แต่เก็บชัยชนะในเกมถ้วยยุโรปไม่ได้แม้แต่นัดเดียวคือ เบนฟิก้า ที่เจ้าตัวเคยอยู่ในตำแหน่งระหว่างช่วงเดือนกันยายน ปี 2000 จนถึงเดือนธันวาคมของปีเดียวกัน ซึ่งตอนนั้น เบนฟิก้า ได้ลงเล่น ยูฟ่า คัพ แต่พวกเขาก็จอดป้ายตั้งแต่รอบแรกที่เจอ ฮัล์มสตัด ทีมจาก สวีเดน หลังจากแพ้ 1-2 ในนัดแรก และเสมอ 2-2 ในนัดสอง


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport