สเปอร์ส พบ คาราบัก! อังเก้ ชื่นใจแข้งไก่ 10 ชีวิตต้อนทีมเยือนยับ

สเปอร์ส พบ คาราบัก! อังเก้ ชื่นใจแข้งไก่ 10 ชีวิตต้อนทีมเยือนยับ
อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม สเปอร์ส กล่าวยกย่องผลงานของลูกทีมที่เล่นกันแค่สิบชีวิตตั้งแต่ต้นเกม แต่เปิดบ้านต้อน คาราบัก ได้อย่างยอดเยี่ยม 3-0 ในเกม ยูโรปาลีก ที่สนาม ท๊อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ย.

สเปอร์ส งานเข้าตั้งแต่ต้นเกมนาทีที่ 7 เมื่อ ราดู ดรากูซิน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ โรมาเนีย ซึ่งห้อยหลังอยู่คนสุดท้ายก่อความผิดพลาดด้วยการฉุด จูนินโญ่ ที่กำลังจะหลุดเดี่ยวล้มจนได้ใบแดง

อย่างไรก็ดี ไก่เดือยทอง เล่นได้ดีเหลือเชื่อเมื่อยิงได้สามประตูรวดจาก เบรนแนน จอห์นสัน นาทีที่ 12 ตามด้วยอีกสองประตูในครึ่งหลังจาก ป๊าป ซาร์ และ โดมินิก โซลันกี้ นาทีที่ 52 และ 68 จึงสยบทีมจาก อาเซอร์ไบจาน ได้แบบขาดลอย

"ใบแดงไม่ใช่เรื่องที่ดี เราเริ่มเกมได้แบบถูลู่ถูกัง แต่เรามีปฏิกริยาที่ดีหลังจากนั้น เราต้องการเพรสสูงแม้จะเหลือแค่สิบคน" ปอสเตโคกลู เอ่ย

"โซลันกี้ เล่นให้เราได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเก็บบอลให้เราได้ดีมาก และเขาบุกตะลุยไปยิงประตูได้"

ขณะเดียวกัน นายใหญ่ออสซี่เอ่ยถึง ลูคัส เบิร์กวัลล์ กองกลางสวีดิชวัย 18 ปีที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ด้วยว่า "นี่คือฟุตบอล เขามีอายุ 18 ปี และเขาจะได้เล่นอีกหลายเกม เราจำเป็นต้องมีกองกลางเพิ่มเพื่อคุมพื้นที่ ลูคัส จะได้รับโอกาสอีกมาก"

สำหรับประตูแรกของเกมที่ เบรนแนน จอห์นสัน ตะบันได้ ปอสเตโคกลู ระบุว่า "เบรนแนน เยี่ยมมาก แม้จะเหลือสิบคนเรายังเพรสต่อซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการทำ"

"เขามีความมั่นใจในตัวเองซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เราต้องการเขา เรารู้ว่าหากเราแย่งบอลได้ เบรนแนน กับ ซอนนี่ จะมีพื้นที่"

"ผมอยากให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ลงไปเล่นเป็นตัวสำรองเพราะเขาขยันวิ่ง และเรารู้สึกว่าเราต้องการความสดในครึ่งหลัง แต่ เบรนแนน สบายดี"

ต่ออาการบาดเจ็บของ ซน ฮึง มิน ที่โดนเปลี่ยนออกในนาทีที่ 71 ให้ ติโม แวร์เนอร์ ลงเล่นแทน กุนซือร่างท้วมเอ่ยว่า "เขาบอกว่าเหนื่อยนิดหน่อย แต่ผมยังไม่ได้คุยกับเขาหรือว่าทีมแพทย์"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X