3 แต้มสำคัญสุด! โชเซ่ มูรินโญ่ พอใจ เฟเนร์บาห์เช่ คว้าชัยเปิดหัว ยูโรปา ลีก

3 แต้มสำคัญสุด! โชเซ่ มูรินโญ่ พอใจ เฟเนร์บาห์เช่ คว้าชัยเปิดหัว ยูโรปา ลีก
โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เฟเนร์บาห์เช่ แฮปปี้ที่ทีมเปิดหัวศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้วยชัยชนะ หลังเปิดบ้านเชือด อูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ 2-1 เมื่อคืนวันพฤหัสบดี แต่ตำหนิลูกทีมทำเป็นเล่นช่วงท้ายเกม

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช เฟเนร์บาห์เช่ เชื่อว่า การได้ 3 แต้ม คือสิ่งที่สำคัญสุุด หลังจากที่พาทีมเปิดบ้านพิชิต อูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ 2-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ "ลีก เฟส" นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา

เฟเนร์บาห์เช่ ขึ้นนำก่อน 1-0 นาทีที่ 26 จาก ชัคลาร์ โซยุนชู ก่อนมาได้ประตู 2-0 นาทีที่ 82 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ คริสเตียน เบอร์เกสส์ ผู้เล่นทีมเยือน อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 90 เฟเนร์บาห์เช่ ต้องมาเหลือผู้เล่นสิบคนเท่ากับทีมเยือน เมื่อ ไบรท์ โอซายี-ซามูเอล ตัวสำรอง มาได้ใบเหลืองที่สอง ซึ่งจังหวะดังกล่าว อูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ ได้ลูกจุดโทษด้วย แต่ ฟรานโย อิวาโนวิช ยิงไปติดเซฟ โดมินิค ลิวาโควิช ทว่าจังหวะหลังนั้น ทีมจากเบลเยียมมาได้ประตูตีไข่แตกจาก รอสส์ ไซส์ แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม เฟเนร์บาห์เช่ คว้าชัย 2-1 

"สิ่งที่สำคัญสุดสำหรับวันนี้คือ 3 แต้ม" ยอดกุนซือชาวโปรตุกีสวัย 61 ปี เปิดใจหลังเกม "ในการแข่งขันรูปแบบใหม่ คุณไม่รู้หรอกว่า คุณจำเป็นต้องโกยให้ได้กี่แต้ม ดังนั้นสิ่งที่สำคัญสุดคือ สะสมแต้มไปเรื่อยๆ ช่วงครึ่งแรกเราออกสตาร์ทไม่ดี แต่เราออกตัวได้สวยในช่วงครึ่งหลัง เราเพรสดีมาก เราชนะในการแย่งบอล ผมชอบการเล่นของเราในช่วงครึ่งหลัง"

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ ไม่ค่อยปลื้มลูกทีมที่เล่นไม่ค่อยเน้นช่วงท้ายเกม "หลังจากที่เราขึ้นนำ 2-0 ผมขอพูดเลยแล้วกัน คือคุณไม่สามารถทำเป็นเล่นกับฟุตบอลได้ ถ้าคุณทำได้ ฟุตบอลก็จะไม่ทรยศคุณ แต่ละทีมสู้จนถึงที่สุดอยู่แล้ว แต่เรากลับทำให้ตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่แปลกประหลาด พอสกอร์ 2-1 เราก็คอนโทรลเกมได้ดี"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport