แมนยู พบ ทเวนเต้! 5 ประเด็นผีบู่ต่อแค่เจ๊า ทเวนเต้ ถ้วยยูโรปา

แมนยู พบ ทเวนเต้! 5 ประเด็นผีบู่ต่อแค่เจ๊า ทเวนเต้ ถ้วยยูโรปา
แมนยู ยังไม่ฟื้นจากฟอร์มที่สุดหนืดเมื่อทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ ทเวนเต้ 1-1 ในเกม ยูโรปาลีก ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันพุธที่ 25 ก.ย.

แม้ว่า คริสเตียน เอริคเซ่น จะยิงให้ แมนยูไนเต็ด นำก่อนในครึ่งแรก แต่ดาวเตะทีมชาติ เดนมาร์ก ก่อความผิดพลาดจนเสียประตูให้อาคันตุกะในครึ่งหลังกระทั่งทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไปอย่างสมควรอันเป็นสกอร์ที่สร้างความผิดหวังให้กับกองเชียร์อสูรอีกตามเคย

1. ผีส่ง แรชฟอร์ด คัมแบ็ค

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนยูไนเต็ด สลับโผตัวจริงรวมสามรายจากเกม พรีเมียร์ลีก แมตช์บุกไปทำได้แค่เสมอกับ คริสตัล พาเลซ แบบไร้สกอร์

มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมายึดตำแหน่ง 11 คนแรกแทน อเลฮานโดร การ์นาโช่ ขณะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เขี่ย มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ หล่นไปรับบทตัวสำรอง รวมถึง มานูเอล อูการ์เต้ ที่เบียด ค็อบบี้ เมนู ตกขอบ

จากโผดังกล่าวหมายความว่า คริสเตียน เอริคเซ่น มิดฟิลด์ทีมชาติ เดนมาร์ก ได้ออกสตาร์ตเป็นเกมที่สี่ติดต่อกันในทุกรายการ ขณะที่ เมสัน เมาท์ กับ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่ฟิตสมบูรณ์แล้วต้องนั่งข้างสนามต่ออีกนัด

2.ทเวนเต้ พกฟอร์มหรูบุกเยือน

โยเซฟ ออสติ้ง กุนซือทีม ทเวนเต้ เปลี่ยนนักเตะตัวจริงสองตำแหน่งจากเกมลีกดัตช์นัดบุกไปยำใหญ่ อัลเมเร่ 5-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อาคันตุกะ ทีมอันดับสี่จากลีกเมืองกังหันลมเลือกใช้งาน ริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวิงเคล อดีตหัวหอกทีม นอริช ลงเล่นเช่นเดียวกับ มิเชล ฟลาฟ ขณะที่ คาเรล ไอติ้ง กับ แดน ร็อตส์ ต้องหลีกทางให้

อย่างไรก็ดี ผีแดง ต้องระวัง เซ็ม สไตจ์น ตัวรุกวัย 22 ปีของ ทเวนเต้ ให้มากเป็นพิเศษเนื่องจากในฐานะกองหน้าตัวต่ำ เขามีผลงานซัดไปแล้วเจ็ดประตูจากหกเกมหลัง

3. กำเนิดใหม่ เอริคเซ่น 

ทำไปทำมาซีซั่นนี้  เอริคเซ่น ทำท่าว่าจะกลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้งอย่างไม่น่าเชื่อ

เมื่อช่วงซัมเมอร์ มีข่าวว่า เรอัล เบติส ติดต่อขอยืมเขาไปใช้งาน แต่ แมนยูไนเต็ด บอกปัด

กระทั่งถึงขณะนี้ เทน ฮาก สร้างความประหลาดใจส่งดาวเตะวัย 32 ปีลงเล่นเป็นตัวจริงสี่นัดติดต่อกันแล้ว และทำเอา เมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่งถูกลดความสำคัญลงไปทั้งๆที่เขาน่าจะได้รับโอกาสให้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องหลังผงาดติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดใหญ่ไปแล้วในศึก ยูโร 2024

จะอย่างไรก็ตาม ต้องบอกว่า เทน ฮาก ตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเนื่องจากสตาร์ชาวเมืองโคนมซัดประตูให้ ผีแดง นำหน้า ทเวนเต้ ในครึ่งแรกได้ด้วยสกอร์ 1-0 ทั้งๆที่จะว่าไปแล้วทีมเจ้าบ้านไม่ได้มีโอกาสคลำเป้ามากนัก แถมรูปเกมชวนน่าเบื่อด้วยซ้ำ

สำหรับประตูดังกล่าวถือว่าลดความกดดันให้กับ ปีศาจแดง ไม่น้อยในเกมบู๊กับทีมรองบ่อนจากลีกดัตช์ และมันเป็นประตูที่สามในซีซั่นนี้ของ เอริคเซ่น ไปแล้วหลังจากเกมต้อนรับ บาร์นสลีย์ ในถ้วย คาราบาวคัพ รอบสามซึ่ง แมนยูไนเต็ด กำชัย 7-0 อดีตดาวเตะทีม อาแจ็กซ์ และ เบรนท์ฟอร์ด กระทุ้งได้สองตุงเช่นเดียวกับ แรชฟอร์ด และ การ์นาโช่

จากสามประตูของ เอริคเซ่น ถือเป็นผลงานพังประตูที่ดีที่สุดของเขาด้วยนับตั้งแต่สองซีซั่นที่ค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเขายิงได้ซีซั่นละสี่ประตูเช่นกัน

4. บรูโน่ หายไปไหน?

แน่นอนว่าการเสียประตูตีเสมอ 1-1 ให้กับ ทเวนเต้ เป็นการก่อความผิดพลาดของ เอริคเซ่น ที่ครองบอลหลวมจนโดน  แซม แลมเมอร์ส ฉกไปซัดผ่าน อ็องเดร โอนาน่า ได้สำเร็จ แต่เท่าที่ผ่านมาก่อนที่ทีมเยือนจะยิงประตูได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันคนเก่งของทีมเจ้าบ้านแทบไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันให้ทีมเลย

และไม่ใช่เฉพาะเกมนี้เท่านั้น ทว่านับตั้งแต่เริ่มซีซั่น กองกลางทีมชาติ โปรตุเกส งัดฟอร์มเก่งที่แท้จริงออกมาให้สาวก เร้ด อาร์มี่ ชื่นใจเหมือนเคยไม่ได้จนดูเหมือนว่าเขาจะเข้าสู่โหมดฟอร์มตกเข้าใหัซะแล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แมนยูไนเต็ด ฝากความหวังในการปั้นเกมเอาไว้กับ แฟร์นันด์ส เป็นหลักด้วยมันจึงกลายเป็นว่าหากพ่อค้าแข้งเลือดฝอยทองเล่นไม่ออกซะคน ผีแดง ก็หมดพิษสงอย่างช่วยไม่ได้เนื่องจากไม่มีนักเตะคนไหนในทีมอีกแล้วที่สามารถสวมบทเพลย์เมคเกอร์แทน แฟร์นันด์ส ได้

ฉะนั้นแล้ว หากสถานการณ์ของ ผีแดง ยังเป็นอย่างนี้ต่อไปโดยที่มิดฟิลด์วัย 30 ปีไม่อาจระเบิดฟอร์มออกมาได้ก็มีความเป็นไปได้ว่าทีมจาก โรงละครแห่งความฝัน จะมีชะตาไม่ต่างอะไรกับซีซั่นที่ผ่านมาซึ่งอาจส่งผลให้ เทน ฮาก ต้องกระเด็นออกจากทีมเสียที

5. โอกาสติดธงของ แรชฟอร์ด

เกมที่ แมนยูไนเต็ด เปิดบ้านฟัดกับ ทเวนเต้ ปรากฏว่า ลี คาร์สลีย์ กุนซือขัดตาทัพของทีมชาติ อังกฤษ อยู่บนอัฒจันทร์นั่งดูเกมด้วย

ไม่ต้องสงสัยเลยว่านายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ เดินทางมาดูฟอร์มของ แรชฟอร์ด เป็นหลักหลังจากเขาไม่เรียกกองหน้า ผีแดง ติดโผทีมชาติชุดแรกของเขาเนื่องจากเจ้าตัวฟอร์มตกตั้งแต่ซีซั่นก่อนกระทั่ง แกเร็ธ เซาธ์เกต อดีตนายใหญ่ไม่ดึงเขาไปลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024

อย่างไรก็ดี จากผลงานที่ยังไม่เข้าที่เข้าทางของ แรชฟอร์ด จึงมีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะถูก คาร์สลีย์ มองข้ามอีกครั้งก่อนประกาศรายชื่อนักเตะ สิงโตคำราม ทำศึก เนชั่นส์ ลีก อีกสองนัดในเดือนต.ค.

จากการคุมทีมแบบชั่วคราวสองเกมแรกในรายการดังกล่าว คาร์สลีย์ สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับการพาทีมชนะทั้ง ไอร์แลนด์ และ ฟินแลนด์ ด้วยสกอร์ 2-0 ทั้งสองนัด

สำหรับสองเกมต่อไป ทรี ไลอ้อนส์ มีคิวปะทะกับ กรีซ และ ฟินแลนด์ อีกเกมในวันที่ 10 ต.ค. และ 13 ต.ค.ซึ่งมองดูฟอร์มของ แรชฟอร์ด นัดเสมอกับ ทเวนเต้ แล้ว หากเขามีชื่อกลับไปติดทีมชาติก็น่าจะถือเป็นเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์อย่างแรง

กระนั้นก็ดี ก่อนจะถึงวันประกาศตัวนักเตะทีมชาติ อังกฤษ แรชฟอร์ด ยังมีโอกาสแก้ตัวโดยเฉพาะเกม พรีเมียร์ลีก นัดต่อไปที่ แมนยูไนเต็ด จะต้อนรับ สเปอร์ส วันอาทิตย์นี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาจะยังมีผลงานที่่น่าผิดหวังดังเดิมต่ออีกหรือเปล่า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X